พุทธประวัติ วาดภาพ เด็กเก่ง โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ

น่าชื่นชม! น้องไอซ์ เด็ก 6 ขวบ วาดภาพพุทธประวัติได้งดงามมาก

Home / วาไรตี้ / น่าชื่นชม! น้องไอซ์ เด็ก 6 ขวบ วาดภาพพุทธประวัติได้งดงามมาก

วาไรตี้แคมปัส-สตาร์ วันนี้เรามีเรื่องราวของ น้องไอซ์ ด.ช. นัทธกรณ์ ศรีพะลาน หนูน้อยวัย 6 ขวบ ที่ทำให้หลายคนทึ่งในความสามารถทางด้านความจำ และการวาดภาพที่สวยงาม โดยไม่มีใครสอน น้องไอซ์ใช้วิธีการจำภาพที่เห็นในหนังสือพระ และตามผนังโบสถ์ มาถ่ายทอดภาพที่เห็นด้วยการใช้ดินสอวาดลงบนกระดาษ ฝีมือของเด็กน้อยคนนี้ก็ไม่ธรรมดาเลย เก่งมาก ขอชื่นชมด้วยอีกเสียงเลย..

มีพรสวรรค์ น้องไอซ์ เด็ก 6 ขวบ วาดภาพเก่งมาก

ice5
น้องไอซ์ ด.ช. นัทธกรณ์ ศรีพะลาน กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านโนนเดื่อ จังหวัดอุดรธานี โดยเฟซบุ๊กคุณ Piyamon Jaemได้เผยแพร่เรื่องราวของน้องไอซ์ไว้ดังนี้ค่ะ

เด็กชายคนนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องทางสายเลือดกับเรา
โชคชะตาพาน้องมาอยู่ใต้การดูแลของแม่ ในฐานะครูประจำชั้น น้องเกิดและโตในหมู่บ้านที่ห่างจากตัวเมืองกว่า 10 กิโลเมตร ตอนเด็ก ๆ (เด็กกว่านี้) อาศัยลานดิน และนิ้วเล็กๆ วาดรูปอยู่หน้าบ้าน

ice3

พอเข้าอนุบาล เพื่อนก็มักจะมาขอให้วาดรูปให้ แล้วมุงกันดู จินตนาการของไอซ์ที่ถ่ายทอดผ่านดินสอไม้ด้วยท่าทางการจับแปลกๆ ความมหัศจรรย์ในตัวไอซ์คือ ไม่มีใครสอน ต้องยอมรับว่า โรงเรียนที่ไอซ์อยู่ มีคุณครูชั้นละ 1 คน ไม่ได้มีใครเชี่ยวชาญด้านศิลปะเป็นพิเศษ ไอซ์วาดภาพจากความจำที่เห็นผ่านหนังสือพระ และตามผนังโบสถ์

ice2

บางวันไอซ์ค้นหนังสือที่มีไม่มากจากในห้องเรียน เดินมาถามครูว่าภาพที่เห็นคืออะไร “กินรีลูก” ครูตอบ “ไอซ์จะวาดกินรีครับ” ไอซ์พูดสั้นๆ แล้วลงมือวาดรูปด้วยท่าทางที่ถนัด ผ่านไปสิบนาทีนิดๆ ภาพกินรีก็ปรากฏบนกระดาษ ไอซ์ไม่เพียงแต่วาดรูป แต่ยังจำแม่นว่า ใครเป็นใคร แม่-น้าพระพุทธเจ้า ไปจนถึงเทพเจ้าทางฮินดูอย่างพระแม่อุมา ที่ไอซ์วาดออกมาเป็นปางทุรคา มีอาวุธครบมือ และแม่ลักษมี เทพเจ้าแห่งความร่ำรวยที่ประทานเงินออกจากพระหัตถ์

ice4

ส่วนภาพพระพุทธเจ้า ไอซ์วาดประสูติกี่ครั้งก็แตกต่างกันไป แต่ยังคงไว้ด้วยรายละเอียด เช่น ดอกบัวเจ็ดดอกที่ไล่เรียงระยะอย่างสวยงาม เรื่องรายละเอียด ไอซ์ทำให้เราทั้งอึ้งและขำ เพราะภาพพระพิฆเนศไอซ์ลงมือวาดถัน (นม) ก่อน แล้ววาดสังวาลย์ทับ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ต้องวาดถันลงไปก่อนก็ได้ แต่ไอซ์ก็วาด ยังมีความมหัศจรรย์อีกมากมายของเด็กคนนี้ ที่เรากลัวเหลือเกินว่า หากไม่ได้รับการสนับสนุนในเวลาที่เหมาะสม ไอซ์ก็จะกลายเป็นเด็กธรรมดาคนหนึ่งที่เข้าสู่ระบบปกติไป แทนที่จะมีโอกาสเป็นศิลปินใหญ่อย่างที่เขาน่าจะทำได้ไม่ยาก ที่เขียนนี่ไม่ใช่กะเกณฑ์หรือคิดแทนเด็ก ไอซ์อยากจะเดินทางไหนก็ย่อมได้ สำคัญว่าไอซ์ควรได้รับโอกาสที่เหมาะสม ในเส้นทางที่เขาอยากจะเดิน และพี่ + ครอบครัวพี่จะพยายามต่อไปนะน้อง
ปล ตอนนี้ไอซ์ได้ออกเคเบิ้ลของอุดร และกำลังจะลงหนังสือท้องถิ่นแล้ว หวังว่าเขาจะได้ไปไกลกว่านี้นะ

ที่มา:https://www.facebook.com/konrukamp