Dog น้องหมา เตี้ย มช.

ทำความรู้จัก 8 น้องหมาดาวมหาลัย เจ้าสี่ขาขวัญใจชาวนิสิต โฮ่งๆ!!

Home / วาไรตี้ / ทำความรู้จัก 8 น้องหมาดาวมหาลัย เจ้าสี่ขาขวัญใจชาวนิสิต โฮ่งๆ!!

วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปทำความรู้จักกับเซเลปสุดฮอตของมหาลัยต่าง ๆ เป็น ดาวหมาลัย อิอิ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะคะ เพราะเซเลปดังที่ว่านั้น มี 4 ขา เป็นเจ้าหมาสุดคิวท์ขวัญใจชาวมอ จากมหาวิทยาต่าง ๆ นั่นเองค่ะ ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันที่คุ้นเคย หรือเคยเล่นกับพวกเจ้าหมาต่อไปนี้ เข้ามาแชร์ภาพความประทับใจ หรือร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้เลย จะน่ารักขนาดไหนไปทำความรู้จักกับพวกเขากันเลยดีกว่า…

8 น้องหมาดาวมหาลัย ..

1.น้องเตี้ย ม.เชียงใหม่

FB Page:: เตี้ยสตอรี่

dogstorycs (2)

น้องเตี้ย เป็นหมาพันธุ์ทาง มีลักษณะ ขาสั้น ตัวเตี้ยๆ ป้อมๆ ล่าสุด ที่เป็นกระแสในโซเชียล เพราะน้องเตี้ยได้ไปร่วมในขบวน รับน้องขึ้นดอย 59 กับน้องๆ นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ด้วย ความน่ารักของมันได้ใจเหล่านิสิตไปเต็มๆ โดยปกติเจ้าเตี้ยจะชอบอยู่บริเวณคณะวิทยาศาสตร์ ภาควิชาคอมพิวเตอร์ ค่ะ ใครอยากเจอตัวจริงลองไปหากันดูได้ >.<

dogstorycs (1)

แลนลิ้นทำไมลูก ^^

dogstorycs (3)

เจ้าเตี้ย วิ่งนำเลยนะเนี่ย ฮึ่บๆๆๆ

อัปเดตภาพพี่เตี้ยปี 2562 เครดิตภาพ: เตี้ยสตอรี่

2.พี่เบื่อ หมาเซเลป วิศวะ มช

FB Page:: เบื่อ สมาคม

Theboredentaneer (3)

ชาววิศวะ มช ยกให้เป็นหมาเซเลปประจำคณะ พร้อมตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แห่ง คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เลยนะจ๊ะ จริงๆ แล้วทุกๆ ปีพี่เบื่อก็จะไปร่วมเดินขบวนรับน้องขึ้นดอยด้วยนะ แต่เนื่องจากปีนี้ พี่แกอยู่ในช่วงพักฟื้น หลังการผ่าตัดก้อนเนื้อออกจากช่องท้องมา แต่แกก็ไม่พลาดกิจกรรมรับน้องภายในมอเด้อ ลองไปชมหน้าตาพี่แกดูสิ หน้าตาเบื่อสมชื่อเลย แบบนี้แหละคือเสน่ห์ของพี่เบื่อเลย ^^

Theboredentaneer (4)

ร่วมกิจกรรมรับน้องนาจา

Theboredentaneer (5)

อยากขึ้นดอยใจจิขาดแล้วใช่มั้ยพี่เบื่อ ไว้ปีหน้าน้า

3.พี่สิงโต แมสคอม

FB Page:: สิงโต แมสคอม

singtomasscomm (3)

พี่สิงโต หมาขวัญใจของชาว มช. อีกหนึ่ง พี่แกชอบประจำการอยู่ที่คณะการสื่อสารมวลชน และเช่นเดียวกัน ทุกๆ ปีก็จะไปวิ่งรับน้องขึ้นดอยด้วย แต่ปีนี้ได้แต่ส่งใจไปเชียร์น้องๆ เพราะพี่แกอายุมากแล้ว ขึ้นดอยไม่ไหวแล้วจ้า อายุไม่ไหวแต่ใจพี่แกยังไม่หมดไฟนะจ๊ะ ไปดูสไตล์พี่แกก่อนสิ เท่จะตาย เฟี้ยวฟ้าวมากๆ

Singto

พี่สิงโต ก็มีรหัส นศ. นะจ๊ะ ^^

singtomasscomm (2)

ใส่แว่นด้วยเป็นไงล่ะ ก็แดดเมืองไทยมันร้อนนน

singtomasscomm (1)

ถอดแว่น แจกความสดใสในแววตา พี่สิงโตเท่จังเลยค่ะ ชูป้ายไฟ อิอิ

4.น้องน้ำตาล น้องไส้กรอก น้องหมูแดง มีหลายชื่อแล้วแต่รุ่นที่เรียก  หมาขวัญใจชาว มศว

FB Page:: SWU cute Dog

swu cute dog (2)

น้องหมาอ้วน ตัวสีน้ำตาลตัวนี้ชอบอยู่แถวๆ ใต้ตึกตึกไข่ดาว มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว ประสานมิตร) ^^ บางรุ่นก็เรียกชื่อของน้องหมาตัวนี้ว่า น้องน้ำตาล,น้องไส้กรอก, น้องหมูแดง,น้องมังกร สรุปชื่อไหนกันแน่แอดมินก็ไม่สามารถฟันธงได้ค่ะ   ชาว มศว เข้ามายืนยันกันหน่อยสิคะ ว่าชื่ออะไร

swu cute dog (1)

เอ๊ะๆ ทำไม โซฟาเอียงๆ

swu cute dog (4)

เวรี่ชิลลลลลลลเลย

swu cute dog (3)

เจ้าตัวสีขาวๆ นี้ บ้างก็บอกว่าเป็นหนึ่งในแกงค์หมาใต้ตึกไข่ดาว ชื่อเจ้าหมูหยอง

5.น้องแฮปปี้ ม.มหิดล วิทยาเขต ศาลายา

FB Page:: Happy เพื่อนซี้ที่ MU

happy Mu (2)

น้องหมาตัวนี้มีชื่อว่า แฮปปี้ เป็นหมาขวัญใจชาวมอ มหิดล วิทยาเขตศาลายา

happy Mu (1)

happy Mu (3)

happy Mu (4)

6.น้องอาคิ้ว ม.เกษตร วิทยาเขต ศรีราชา

FB Page:: KU SRC DOG Lovers

KU SRC DOG Lovers (2)

น้องหมาสีขาวตัวอ้วน เป็นหมาขวัญใจชาวมอเกษตรศรีราชา ที่มีชื่อเรียกเยอะมาก อาทิ น้องอาคิ้ว,ไอขาว,โอโม่,สโนว์ หนุ่มสาวนักศึกษาชาวเกษตร ศรีราชา ศิษย์เก่า ศิษยืปัจจุบัน เรียกเจ้าหมาตัวนี้ว่าอะไรกันบ้างนะ เข้ามาแชร์กันหน่อยเร็ววว

KU SRC DOG Lovers (3)

เริ่มไม่ขาว ไปเล่นอะไรมาคะ

KU SRC DOG Lovers (1)

แลบลิ้บโชว์ อรุ๊งๆ น่ารักจุงเบยยย

7.ฉายา หมาอ้วนหอใน

หมาอ้วนหอใน

น้องหมาขวัญใจชาวเกษตร ยังมีอีกหนึ่งตัว เพิ่งเปิดตัวไปไม่นาน ^^ น้องหมาอ้วนดำ นัยน์ตาสีน้ำตาล ตัวนี้แอดมินเพจบอกว่า จะชอบเดินข้ามถนนดุ้กๆๆ อยู่แถวๆ หน้าหอในมอ กับตลาดไนท์ เคยมีเหตุการณ์ครั้งหนึ่งทำให้รถติด สาเหตุก็มาจากรถทุกคันต้องหยุดเพื่อให้นางเดินข้ามถนนนั่นเอง หุหุ แบบนี่แหละนะวิถีเซเลปของจริง >.< ส่วนชื่อเรียกก็มีหลายชื่อเหมือนอาคิ้วเลยค่ะ ลูกชิ้น ไส้กรอก หมูป่า หมาอ้วน ใครชอบแบบไหนก็เรียกกันแบบนั้น ^^

8.น้องจีนแดง ม.เกษตร วิทยาเขต บางเขน

FB Page:: KU CUTE DOG

KU CUTE DOG (2)

ขอบคุณภาพจาก:: Nezzi Bar

เจ้าหมาตัวอ้วนฉุ ขนสีน้ำตาลแดงๆ ตัวนี้มีชื่อว่า น้องจีนแดง เป็นที่รัก ที่เอ็นดูของหนุ่มสาวชาวมอเกษตร วิทยาเขตบางเขน หากดูแต่หน้าเหมือนน้องหมาหุ่นดีนะเนี่ยหน้าเดฟคางเรียว แต่ตัวอ้วนๆแบบนี้แหละ น่ารักสุดๆ แล้วล่ะจ้า^^

KU CUTE DOG (1)

ขอบคุณภาพจาก:: คุณ Si Pasinee Tatsa

ชาวแคมปัสฯ มหาวิทยาลัยอื่นๆ มีน้องหมา น้องแมวที่เป็นขวัญใจกันบ้างมั้ยคะ หากใครมีนอกเหนือจากที่่รวบรวมมาในกระทู้นี้ เข้ามาแชร์กันได้เลย

ขอบคุณแหล่งที่มาจาก:: www.matichon.co.th,เฟซบุ๊กเพจ:: Dogilike, KU CUTE DOG,KU SRC DOG Lovers,Happy เพื่อนซี้ที่ MU,SWU cute Dog, เตี้ยสตอรี่,เบื่อ สมาคม, สิงโต แมสคอม และ SWU cute Dog

บทความแนะนำ