spu คณะศิลปศาสตร์ ธุรกิจการบิน ม.ศรีปทุม สาขาธุรกิจการบิน สาวน่ารัก หลักสูตรนานาชาติ

สาวลูกครึ่งหน้าใส ทามามิ กัญญาณัฐ กับการเรียนสาขาธุรกิจการบิน

Home / วาไรตี้ / สาวลูกครึ่งหน้าใส ทามามิ กัญญาณัฐ กับการเรียนสาขาธุรกิจการบิน

สาวหน้าใสลูกครึ่งไทยญี่ปุ่น เฟรชชี่สาวคนสวยจากคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาธุรกิจการบิน หลักสูตรนานาชาติ ม.ศรีปทุม ทามามิ-กัญญาณัฐ ฮายาชิ ที่วันนี้ขอแต่งเครื่องแบบแอร์โฮสเตสครบเครื่องเดินพาทัวร์ทั่วคณะสุดหรู ทั้งห้องปฎิบัติการการบิน ห้องแล็บภาษา วิทยาลัยนานาชาติ และห้องสมุดรวม ที่รีแล็กซ์ยอดฮิตของบรรดานักศึกษาทั้งหลาย หนุ่มๆ อย่าพลาด ไปตามติดชีวิตการเรียน 1 วันของเธอกันดีกว่า

ทามามิ กัญญาณัฐ สาวลูกครึ่งหน้าใส

ทามามิ-กัญญาณัฐ ฮายาชิ

อัพเดทผลงานกันก่อน ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง
ตอนนี้หนูกำลังฟิตติ้งละครเรื่อง “ลูกไม้ลายโขน” ทางช่อง IPM ก็ได้รับบทเป็นเพื่อนนางเอกค่ะ ชื่อ “เยาวเรศ” บทเป็นสาวโลกสวย มองโลกในแง่ดี ซึ่งไม่ตรงกับตัวเองเท่าไหร่ เพราะหนูเป็นคนลุยๆ แต่คิดว่าคงไม่ยากมาก ตอนนี้ก็เตรียมเรียนแอกติงเพิ่มค่ะ ก็กำลังจะถ่ายจริงเร็วๆ นี้ น่าจะได้ออนแอร์ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ค่ะ อยากให้ฝากติดตามกันด้วยนะคะ

มาเข้าเรื่องเรียนกันบ้าง สาวลูกครึ่งหน้าใส มีความใฝ่ฝันอยากเป็นแอร์โฮสเตสใช่มั้ยเอ่ย
เป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ แล้วค่ะ ตอนก่อนจะเลือกคณะ หนูมีสองอันดับในใจ คืออันดับแรก การบิน แล้วก็อันดับสอง ครูสอนภาษาอังกฤษ แต่ว่าสุดท้าย คะแนนภาษาอังกฤษหนูก็สูงอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจว่าเรียนการบินดีกว่า แล้วที่เลือกที่นี่ เพราะที่ศรีปทุมก็ดังเกี่ยวกับทางการบินอยู่แล้วค่ะ

บรรยากาศคลาสเรียนอินเตอร์เป็นยังไงบ้าง
หนูเรียนนานาชาติมาตั้งแต่ตอนมัธยมค่ะ ได้เจอเพื่อนๆ ต่างชาติอยู่แล้ว ก็เลยไม่มีปัญหาในการเรียน เพราะว่าในคลาสเขาก็จะพูดภาษาอังกฤษกันตลอดเวลา แล้วอาจารย์ฝรั่งก็จะมีสไตล์การสอนแบบเน้นให้ปฎิบัติมากกว่า ก็รู้สึกอบอุ่นดีนะคะ ส่วนวิชาการบิน หนูก็ชอบค่ะ หนูชอบเรียนปฎิบัติในห้องจำลองมาก เพราะเขาจะสอนให้เราได้ลองทั้งเสิร์ฟอาหาร ได้ยืนรับแขก ดูแลแขก เป็นการฝึกอบรมมารยาทและบุคลิกภาพของเราไปด้วย สนุกดีค่ะ

เทคนิคการเรียนในแบบของสาวลูกครึ่ง
ในคลาสเรียนการบิน ถ้าหนูไม่เข้าใจตรงไหน หนูก็จะเข้าไปถามให้อาจารย์อธิบายให้เข้าใจค่ะ ส่วนด้านภาษา หนูใช้วิธีเรียนพิเศษเพิ่มข้างนอก หรือติวกับเพื่อนๆ บ้าง แต่เดี๋ยวปี 2 เขาจะให้เลือกอีกภาษาหนึ่งให้เรียนเพิ่ม ก็คิดว่าจะเลือกภาษาญี่ปุ่น ซึ่งก็คงไม่มีปัญหา ฝึกพูดที่บ้านเอาก็ได้ อิอิ แล้วก็อีกภาษาที่อยากเรียนเพิ่มคือ ภาษาอาหรับค่ะ คือรู้สึกว่าชุดแอร์โฮสเตสของเขาสวยดี ที่สำคัญ ดูคนอาหรับน่าจะรวยดีนะ ประเทศเขาคงสวยมาก อยากไปเที่ยวด้วย 55

บริเวณภายในห้องสมุด ม.ศรีปทุม

กิจกรรมที่ประทับใจในมอ
อย่างในวิชาเรียน ปี 1 เขาจะมีให้ไปทัศนศึกษาด้วยค่ะ ปีที่ผ่านมาได้ไปที่กัมพูชา จัดเป็นกรุ๊ปๆ พาไปเที่ยวสถานที่สำคัญๆ ได้ทดลองกินของแปลกๆ ด้วย ที่โน่นเขาก็ต้อนรับเราดีมากนะ เขาบอกว่าคนไทยยิ้มสวย แล้วอีกอย่างคือ หนูเจอเซอร์ไพร์สวันเกิดจากเพื่อนๆ ด้วย ก็ซึ้งน้ำตาไหลเลย ที่เพื่อนๆ ยังจำได้ อีกกิจกรรมหนึ่งที่ได้ร่วมก็เป็นการประกวดดาวเดือนคณะค่ะ ไม่คิดว่าจะได้ไปประกวดนะ อยู่ๆ รุ่นพี่ดาวปีก่อนเขาก็มาชวนไป เราก็คิดว่าสนุกดี ก็ไปลองดู ได้ตำแหน่ง Miss Personality มาด้วย พี่ๆ เขาบอกว่า หนูไหว้สวย บุคลิกดี ยิ้มเก่ง เป็นอะไรที่ประทับใจสุดๆ เลย

ความประทับใจที่มีต่อคณะและมหาวิทยาลัย
หนูประทับใจทั้งเพื่อนๆ และอาจารย์มากๆ เพื่อนๆ ก็น่ารัก อาจารย์ที่นี่ก็ใส่ใจนักเรียน คอยแนะนำและดูแลเราอย่างดี ส่วนบรรยากาศในมหาวิทยาลัยก็ประทับใจเหมือนกันค่ะ สถานที่สวย เปิดแอร์ทุกห้อง ชอบมากเลย

ฝากถึงน้องๆ ที่อยากเข้ามาเรียนที่นี่หน่อยสิ
สำหรับน้องๆ ที่อยากเข้ามาเรียนที่นี่ หนูอยากแนะนำสาขาใหม่ของศิลปศาสตร์ เป็นสาขาวิชาการจัดการบริการธุรกิจเรือสำราญ หนูได้ไปเป็นพรีเซนเตอร์ของเขาด้วยค่ะ ถือเป็นสาขาใหม่ที่น่าสนใจอยู่นะคะ แต่สำหรับด้านการบินของเราก็ดีเหมือนกัน เรื่องภาษาก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะว่าที่นี่เขาจะเน้นการเรียนการสอนด้านภาษาให้กับเราอยู่แล้ว ไม่ยากเลย อยากให้เข้ามาเรียนกันเยอะๆ เข้ามาแล้วจะได้เจอมิตรภาพดีๆ ที่นี่แน่นอนค่ะ

บริเวณภายในห้องสมุด ม.ศรีปทุม

สาวลูกครึ่งหน้าใส ทามามิ กัญญาณัฐ กับการเรียนสาขาวิชาธุรกิจการบิน

ห้องแลบ ม.ศรีปทุม

สาวลูกครึ่งหน้าใส ทามามิ กัญญาณัฐ กับการเรียนสาขาวิชาธุรกิจการบิน

ม.ศรีปทุม

สาวลูกครึ่งหน้าใส ทามามิ กัญญาณัฐ กับการเรียนสาขาวิชาธุรกิจการบิน

ห้องปฎิบัติการการบิน ม.ศรีปทุม

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.14 (สัมภาษณ์เมื่อ กรกฎาคม 2014)