เรียนต่างประเทศ

10 เหตุผลดีๆ ที่คุณต้องไปเรียนต่างประเทศสักครั้ง

Home / วาไรตี้ / 10 เหตุผลดีๆ ที่คุณต้องไปเรียนต่างประเทศสักครั้ง

ความใฝ่ฝันของใครหลายคนคือการได้ไปเรียนต่อต่างประเทศสักครั้ง เพื่อเปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเองเพิ่มทักษะด้านภาษา และได้ไปท่องเที่ยวที่แปลกใหม่ และการไปเรียนต่างประเทศยังทำให้เราแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมจนมีเพื่อนใหม่ชาวต่างชาติอีกด้วย เห็นมั้ยคะ มีแต่เหตุผลดีๆ เลย มาดูอีก 10 เหตุผลที่เราควรไปเรียนที่ต่างประเทศกันแถอะค่ะ^^

10 เหตุผลดีๆ ที่คุณต้องไปเรียนต่างประเทศสักครั้ง

1. ได้เรียนภาษาอย่างจริงจัง

คุณจะได้เรียนภาษาอังกฤษหรือภาษาที่อยากเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะรอบตัวคุณจะเต็มไปเจ้าของ ภาษาที่พูดสำเนียงถูกต้องที่ถูกต้อง อีกทั้งการเรียนรู้ทางภาษาจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วภายใต้สภาวะแวดล้อมเหล่านี้

2. ได้ท่องเที่ยวที่ใหม่

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์หรือช่วงปิดเทอม คุณก็สามารถออกไปท่องเที่ยวยังสถานที่ต่างๆ ได้เพราะเราต้องมีประเทศและ สถานที่เที่ยวอยู่ในใจอยู่แล้วว่าอยากไปที่ไหน เมื่อได้ไปเรียนแล้วก็ต้องแพ็คกระเป๋าออกเที่ยวที่ใหม่เลย

3. ได้ทำความรู้จักกับวัฒนธรรมอื่นๆ

การได้รู้จักวัฒนธรรมกับเจ้าของจริงๆ ย่อมรู้ถึงความแตกต่างทางวัฒนธรรมนั้นได้ดีกว่าการเรียนรู้แค่ในห้องเรียน ทั้งเรื่อง ของภาษา อาหาร การแต่งกาย หรือพฤติกรรมการใช้ชีวิต และยังรวมไปถึงมุมมอง ความเชื่อ ประเพณีและการให้ความ
สำคัญแก่สิ่งต่างๆที่พบเจอในชีวิตด้วย

4. พัฒนาทักษะรอบด้านได้ดี

การเรียนต่อต่างประเทศมอบประสบการณ์ที่คุณไม่เคยเจอมาก่อน ได้อยู่ในสถานที่ใหม่ๆ แม้ตอนแรกอาจจะดูน่ากลัวแต่ หลังจากนั้นมันจะกลายเป็นเรื่องน่าตื่นเต้น ได้แก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง อีกทั้งคุณยังจะได้เผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคย
จนเกิดการเรียนรู้ที่จะปรับตัวได้ถือเป็นข้อดีมากๆ

oo

5. ได้เพื่อนใหม่จากทั่วโลก

เมื่อคุณเรียนอยู่ต่างประเทศคุณจะได้พบเจอกับเพื่อนต่างชาติคนอื่นๆ ที่จากบ้านมาไกลเช่นเดียวกับคุณ ทั้งที่มีวัฒนธรรม คล้ายกันต่างกันและต่างกัน พวกคุณจะเข้าใจหัวอกกันคอยช่วยเหลือกันไปไหนด้วยกันจนกลายเป็นเพื่อนที่สนิทเลยแหละ

6. ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง

เมื่อมาเรียนต่างประเทศมักจะกลับบ้านพร้อมกับความคิดและมุมมองใหม่ๆ เพราะประสบการณ์ที่ได้รับในต่างประเทศมักจะท้าทายความคิด และความเชื่อเดิมๆที่คุณเคยมี มันทำให้คุณแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมและรู้จักความพิเศษของตัวเองมากขึ้น

7. มองโลกกว้างขึ้น

เมื่อเปรียบเทียบบ้านเกิดกับประเทศอื่นๆ คุณจะมีมุมมองเกี่ยวกับโลกที่แปลกใหม่ มีกรอบความคิดหรืออคติต่อคนอื่นน้อยลง เพราะคุณอยู่กับเพื่อนต่างชาติคุณได้เรียนรู้โลกมากขึ้น มุมมองจึงเปลี่ยนไปด้วย

8. แหวกกฎเกณฑ์การเรียนแบบเดิมๆ

เพราะการเรียนที่ต่างประเทศจะไม่ใช่การเรียนทั่วไป จะได้เข้าร่วมระบบการศึกษาใหม่ และมีโอกาสในการเลือกหลักสูตร ต่างๆ ที่ไม่มีสอนที่ประเทศบ้านเกิด อีกทั้งยังเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมในการหลีกเลี่ยงความจำเจของการเรียนที่เราเคยเจอมา

9. มอบโอกาสในการทำงาน

บริษัทใหญ่ๆ จะมองว่าคนที่เคยเรียนต่างประเทศนั้นมีความกระตือรือร้น ชอบความท้าทาย และมีความสามารถในการ จัดการกับสถานการณ์ปัญหาที่หลากหลาย ทำให้เราเหนือกว่าผู้สมัครงานคนอื่นๆแน่นอน

10. เพิ่มคุณสมบัติตัวเอง

การเรียนต่างประเทศเพิ่มทักษะทางภาษา เพิ่มความสามารถในการอยู่กับชาวต่างชาติ ที่ใครๆ ชอบพูดว่า เด็กจบนอก!! คำนี้เป็นนามสกุลเพิ่มเติ่มที่ทำให้คุณดูเก่งดูมีความสามารถมากขึ้นไปอีก