หาเพื่อน เรียนต่างประเทศ

เคล็ดลับ 4 ข้อ ในการหาเพื่อน เมื่อไปเรียนต่างประเทศครั้งแรก

Home / วาไรตี้ / เคล็ดลับ 4 ข้อ ในการหาเพื่อน เมื่อไปเรียนต่างประเทศครั้งแรก

การไปเรียนต่างประเทศครั้งแรก หลายคนคงต้องเผชิญกับการปรับตัวหลายอย่างเลย ทั้งสภาพสังคมใหม่ เพื่อนใหม่ และการทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติก็อาจจะยากในช่วงแรก เราก็เลยมี เคล็ดลับ 4 ข้อ ที่ใช้ในการผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ เมื่อไปเรียนต่อต่างประเทศ มาฝากกัน

เคล็ดลับ 4 ข้อ รู้ไว้ก่อนไปเรียนต่างประเทศ หาเพื่อนใหม่ยังไงดี

ข้อมูลที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิธีที่จะใช้ผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ แต่ก็อาจจะใช้วิธีอื่นๆ ก็ได้ ถ้าหากใครไม่รู้จะเริ่มหาเพื่อนใหม่ยังไง ก็ลองมาดูกันเลยว่าทำได้ยังไงบ้าง

1. ไม่ปฏิเสธคำชวน

การเริ่มต้นใหม่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นเคย สิ่งหนึ่งซึ่งจะช่วยให้เรามีเพื่อนใหม่ได้ง่ายขึ้นคือ การไม่ปิดกั้นตัวเอง เวลาใครมาชวนให้ทำอะไรสักอย่าง หรือเข้ามาชวนคุย อย่าเอาแต่ปฏิเสธ โดยมีเงื่อนไขว่าสิ่งนั้นต้องเป็นสิ่งที่สมเหตุสมผล และไม่ใช่การกระทำที่ก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวเรา เพราะการยอมรับข้อเสนอ ร่วมพูดคุยกับผู้อื่น จะได้เป็นการแสดงออกถึงความเป็นมิตร เป็นคนสนุกสนาน ทำให้การมีเพื่อนนั้นง่ายขึ้นแน่นอน

2. สร้างสัมพันธ์อันดีกับรูมเมท

การไปเรียนต่างประเทศ ก็มีโอกาสเป็นไปได้ที่เราอาจจะมีรูมเมทหารค่าเช่าบ้าน หรือหารค่าเช่าอะพาร์ตเมนต์ ซึ่งอาจจะเป็นเพื่อนต่างชาติที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน และเราก็ควรมีปฏิสัมพันธ์อันดีกับรูมเมทเราบ้าง แม้ว่าจะไม่จำเป็นต้องสนิท ยึดติดกับรูมเมทมาก แต่ก็ควรมีเวลาที่จะมานั่งดื่ม พูดคุยกันบ้าง

3. เข้าชมรม

การเข้าร่วมชมรมก็เป็นหนึ่งสิ่งที่น่าลอง พวกชมรมต่างๆ ในมหาวิทยาลัยจะเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วม ก็จะเป็นการเข้าสังคมในอีกรูปแบบหนึ่ง ทำให้เรารู้จักคนกว้างขวางมากขึ้น อาจจะเป็นรุ่นพี่ หรือเพื่อนที่เราไม่เคยเจอในคลาสเรียนมาก่อน อีกทั้งการเข้าชมรมก็จะทำให้ชีวิตในการเรียนต่างประเทศมีสีสันมากขึ้น มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำ

4. เข้าร่วมองค์การนักศึกษา

องค์การ หรือสโมสรนักศึกษา ก็เป็นรูปแบบการเข้าสังคมแบบหนึ่ง ซึ่งภายในสโมสรก็จะมีฝ่ายต่างๆ ให้เลือก เช่น Academics and Education, Community Service, Media and Publications หรือ Political & Multicultural Groups เป็นต้น ซึ่งการเข้าสโมสรก็จะทำให้รู้จักคนมากมาย แต่คนที่จะเข้าสโมสรได้ ก็จะต้องเป็นคนที่มีความสามารถ หรือเป็นคนที่มีความต้องการอยากทำงานอย่างอย่างจริงจัง

ที่มา: scholarship-positions.com

บทความแนะนำ