issue48 Princess Hours เบเบ้-ธันย์ชนก เอแบค

เส้นทางการเป็นอาจารย์มหาลัยสาวสวย ของ เบเบ้-ธันย์ชนก

Home / วาไรตี้ / เส้นทางการเป็นอาจารย์มหาลัยสาวสวย ของ เบเบ้-ธันย์ชนก

จากสาวน้อยวัยใสที่เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา เติบโตทั้งในวงการบันเทิงและชีวิตการเรียน ด้วยการได้เข้าไปเรียนรู้เส้นทางการบริหารธุรกิจด้วยการฝึกฝนและตั้งใจจนได้เกียรตินิยม และปัจจุบันสาวน้อยคนนี้ได้กลายเป็นสาวสวยมากความสามารถที่ผ่านมาหมดทั้งบทบาทการเป็นนักแสดง การเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยและกำลังมีธุรกิจที่ก้าวหน้าในสายสุขภาพที่เธอรัก

อาจารย์มหาลัยสาวสวย เบเบ้-ธันย์ชนก

ชีวิตที่ทุ่มให้การเรียนบริหารจนได้เกียรตินิยม

ได้ทุนเรียนที่ม.เอแบค แล้วก็คิดว่าบริหารมันเป็นพื้นฐานของทุกอาชีพ ถ้าเรียนแล้วน่าจะเอาไปใช้ประกอบอาชีพในอนาคตได้ เลยเลือกเรียนด้านบริหารธุรกิจ ชีวิตในมหาวิทยาลัยตอนนั้นก็มีสองอย่างคือแค่เรียนกับทำงาน ไม่มีเวลาเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆ กับเพื่อนๆ เลย เรียนก็ค่อนข้างหนัก ต้องอ่านหนังสือเยอะ ต้องตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา อย่างด้านคำนวณก็ยาก คือมันจะมีสอดแทรกไปในทุกวิชาของบริหาร ตอนแรกเราก็คิดว่าอ่อนคำนวณ เพราะม.ปลายไม่ได้เรียนเลขเยอะ แต่พอมาฝึกทำแบบฝึกหัดเรื่อยๆ ตั้งใจเรียนในห้อง แล้วไปทบทวนเองอีกที

บทบาทการเป็นอาจารย์วัยรุ่นในมหาวิทยาลัยครั้งแรก

ตอนนั้นเรียนจบ แล้วก็ได้ทุนเรียนต่อโท การเรียนโทยากตรงที่ส่วนใหญ่เขาจะใช้ประสบการณ์จริงในการทำงานมาแชร์กัน แต่ตอนนั้นเรายังขาดประสบการณ์ในการทำงานออฟฟิศหรือเจอลูกค้าจริงๆ ก็ใช้วิธีการเปิดใจให้กว้าง แล้วก็รับฟัง เรื่องบางเรื่องเราอาจไม่จำเป็นต้องไปคลุกคลีเอง เราก็สามารถเรียนรู้จากประสบการณ์จริงได้เหมือนกัน สุดท้ายพอจบโทก็ได้มีโอกาสมาเป็นอาจารย์สอนที่มหา’ลัยค่ะ การสอนต้องใช้ความทุ่มเทเยอะ  เราก็ต้องคิดก่อนว่าจะทำแบบไหนเด็กถึงจะเข้าใจ  สอนวันแรกก็ตื่นเต้น เพราะปกติเบจะพูดเร็ว ก็จะมีปัญหาเรื่องเด็กฟังไม่ทัน ก็ต้องปรับตัวกว่าจะเข้าที่เข้าทาง แต่คือโชคดีเด็กที่เราเจอมีแต่เด็กที่ตั้งใจ ไม่ได้เป็นเด็กกวนอะไร แค่อาจจะมีเรื่องสมาธิของเขาบ้างที่ติดมือถือ หรือเล่นโซเชียล ซึ่งถ้าเป็นห้องใหญ่เราก็จะดูเด็กรายคนไม่ได้ แต่ถ้าเป็นห้องสอนเล็กๆ แค่ 30 คน เราก็จะคอยดูเขาให้ทั่วถึง

การเป็นนักแสดงควบคู่กับการทำธุรกิจสายสุขภาพ

ตอนนี้มีธุรกิจชุดกีฬาเพราะว่าด้วยความที่เราชอบออกกำลังกาย ก็เลยเอาความชอบมาผูกกับสินค้าทำการตลาดไปด้วย ในส่วนของการเรียนเมื่อก่อนยังไม่บูมเรื่องการขายของออนไลน์ ก็ต้องนำที่เรียนมาปรับใช้ให้ทันยุคสมัยขึ้นค่ะ แล้วก็เป็นนักแสดงด้วย ตอนนี้มีซีรีส์ใหม่เรื่อง “Princess Hours” ทางช่อง TRUE4U ก็รับบทเป็น “มินนี่” สาวที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจ ซึ่งก็คล้ายตัวเองเหมือนกัน แต่ละบทที่ได้รับก็แตกต่างกันไป ต้องทำความเข้าใจกับบทที่ได้  แรงบันดาลใจในการทำงานมาจากสิ่งที่เบรักค่ะ ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็มีความสุข เพราะมันตรงกับไลฟ์สไตล์ที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือธุรกิจ ขอแค่ฝึกฝน ตั้งใจ มุ่งมั่น เชื่อว่าทุกอย่างมันจะประสบความสำเร็จ

ติดตามคอลัมน์ interview ได้ในนิตยสาร Campusstar No.48

www.facebook.com/Campusstars