พี่น้องอัจฉริยะ อัจฉริยะ เด็กเก่ง

2 พี่น้องอัจฉริยะ อายุแค่สิบขวบ คว้า ป.ตรี และเข้าเรียนวิศวะได้!

Home / วาไรตี้ / 2 พี่น้องอัจฉริยะ อายุแค่สิบขวบ คว้า ป.ตรี และเข้าเรียนวิศวะได้!

ขอลุกขึ้นปรบมือให้ดังๆ สำหรับ 2 พี่น้องหนุ่มน้อยขั้นเทพ คนพี่อายุเพียง 14 ปี สามารถคว้าปริญญาตรีมาครองได้ ส่วนน้องชายอายุเพียง 11 ปี สามารถเข้าเรียนระดับปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ได้แล้ว ไปอ่านเรื่องราวของพวกเขากันค่ะ ว่าทำไมถึงได้เก่งทั้งพี่ทั้งน้อง!

เรียนเก่งสุดยอด 2 พี่น้องอัจฉริยะ ตัวน้อย

Carson Huey-You หนุ่มน้อยคนพี่เริ่มเรียนปริญญาตรีตั้งแต่อายุ 11 ปี และตอนนี้เขาอายุ 14 ปี กำลังจะจบการศึกษาในสาขาวิชาเอกฟิสิกส์ ซึ่งเรียนควบกับวิชาโทคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย Texaz Christian ส่วนคนน้องตอนนี้อายุ 11 ปี และกำลังจะได้เข้าเรียนระดับปริญญาตรีเหมือนคนพี่เช่นกัน ในสาขาดาราศาสตร์ฟิสิกส์ และวิศวกรรมศาสตร์

คุณแม่ของเด็กทั้ง 2 เผยว่า  Carson Huey-You ลูกชายคนโตของเขา เริ่มฉายแววความเก่งตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ในตอนนั้นเขาเคยพูดกับเธอว่าขอเรียนวิชาแคลคูลัสได้มั้ย ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้เธอเป็นอย่างมาก และเธอก็ตกลงให้ลูกเรียน จนเริ่มเข้าเรียนชั้นมัธยม ลูกชายของเขาก้สนใจศึกษาเกี่ยวกับด้านกลศาสตร์ควอนตัม มีความอัจฉริยะด้านคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ทำให้เขาเรียนจบชั้นมัธยมตั้งอายุเพียง 10 ปีเท่านั้น!!

จากนั้น Carson Huey-You ก็เริ่มเข้าสู่รั้วมหาลัย เขาคว้าปริญญาตรีในสาขาวิชาเอกฟิสิกส์ ซึ่งเรียนควบกับวิชาโทคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัย Texaz Christian มาครองได้ในวัยเพียง 14 ปี  และน้องชายชองเขาก็ดูทีท่าแล้ว น่าจะอัจฉริยะไม่ต่างจากพี่แน่นอน

ที่มา:www.nbcdfw.com