addmission คะแนนแอดมิชชั่น มหาวิทยาลัย แอดมิชชั่น

เปิดเคล็ดลับ 6 เด็กเก่งคะแนนสูงสุด แอดมิชชั่น ปี 2558

Home / วาไรตี้ / เปิดเคล็ดลับ 6 เด็กเก่งคะแนนสูงสุด แอดมิชชั่น ปี 2558

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 58 ที่ผ่านมา สมาคมอธิการบดีแห่งประเทศไทย เปิดเผย 8 รายชื่อน้องๆ ที่ผ่านการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษาในระบบ แอดมิชชั่น ประจำปี 2558 ด้วยคะแนนที่โดดเด่นเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ อืม… แล้วน้องๆ เหล่านี้เขามีเคล็ดลับความสำเร็จอย่างไรกันมั้ง ซึ่งครั้งนี้ น้องปราง และน้องมโน ก็มาเผยเคล็ดลับการเรียนเก่งให้เราได้ฟังกัน 

น้องปราง น.ส.ศิรดา ไตรตรึงษ์ทัศนา นักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งสอบติดคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ซึ่งได้คะแนน 91.60 มาเป็นอันดับที่ 1 ของประเทศในแอดมิชชั่นปีนี้ น้องปรางเล่าเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้เกิดจากการให้ความสำคัญกับการเรียนในห้อง ตั้งใจอ่านหนังสือและตั้งเป้าหมายการเรียนให้ชัดเจน ด้วยมุ่งมั่นในความฝันการเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ถึงแม้จะเรียนสายวิทย์-คณิตมา แต่ความชื่นชอบการถ่ายภาพตั้งแต่เด็ก และคอยสังเกตมุมกล้องของภาพยนตร์จึงทำให้ค้นพบตัวเอง เส้นทางความฝันสายนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากพ่อแม่ ถึงแม้พวกเขาจะเป็นแพทย์ด้วยกันทั้งคู่ แต่ก็ให้ลูกได้เลือกในสิ่งที่รัก และทำแล้วมีความสุข และตั้งใจว่าในอนาคตอยากทำงานด้านภาพยนตร์ หรือครีเอทีฟโฆษณา คิดว่าน่าจะได้รับความรู้ และประสบการณ์เพื่อนำไปสู่การประกอบ

ด้านน้องนะโม น.ส.ชลิพา ดุลยากร โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย เชียงใหม่ ตัดสินใจครั้งใหม่หลังจากได้เรียนคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แล้วรู้สึกว่าไม่ชอบ จึงลองยื่นคะแนนอีกครั้งในคณะจิตวิทยา จุฬาฯ สอบได้ที่ 2 ของประเทศ และเป็นคะแนนอันดับ 1 ของคณะด้วยคะแนน 89.93 บนความฝันการเป็นนักจิตวิทยาการศึกษา เธอได้แรงบันดาลใจจากธุรกิจโรงเรียนของครอบครัว กับการให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนที่มีความสุข ซึ่งจะส่งผลให้เด็กมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญของประเทศได้

น้องจุ๊บ น.ส.ศุภิสรา ภัทรสินมโน โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน กรุงเทพฯ ซึ่งสอบติดคณะรัฐศาสตร์ สาขาวิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จุฬาฯ ด้วยคะแนน 89.85 สูงสุดเป็นอันดับ 3 เผยเคล็ดลับเรียนเก่งคือ มุ่งมั่นตั้งใจกับเรียนในห้องเรียน แล้วกลับไปทบทวนเองต่อ และน้องจุ๊บยังฝากถึงเพื่อนๆ ที่พลาดหวังว่ามหาวิทยาลัย ไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิต และฝากถึงพ่อแม่ด้วยว่าเด็กทุกคนมีความสามารถที่แตกต่าง ต้องช่วยค้นหาให้เจอและผลักดันตามความสามารถนั้น

เช่นเดียวกับ น้องเฟรนด์ น.ส.กันต์กนิษฐ์ นัยจิต โรงเรียนสตรีวิทยา กรุงเทพฯ ที่สอบติดคณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาภาษาอังกฤษ ม.ธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนน 87.64 สูงสุดเป็นอันดับ 4 กล่าวถึงเคล็ดลับการเรียนว่า แม้ที่ผ่านมาเป็นคนเรียนค่อนข้างดีมาโดยตลอด แต่เมื่อมุ่งมั่นจะเข้าเรียนในสาขาวิชาภาษาอังกฤษ ก็มุ่งมั่นฝึกอ่านบทความและฝึกทำข้อสอบให้มากเป็นพิเศษ แต่รู้ตัวว่ายังมี จุดอ่อนในเรื่องของการฝึกพูด ซึ่งคงต้องพยายามต่อไป

ขณะที่ น้องน็อต นายเกษมสันต์ ชุมชาติ
โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ ที่สอบติดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ ด้วยคะแนน 83.98 สูงสุดเป็นอันดับ 5 กล่าวถึงเคล็ดลับในการเรียน คือเน้นตั้งใจเรียนในห้องเรียน โดยเตรียมพร้อมตั้งแต่ชั้น ม.4 ม.5 และปรับให้เข้มข้นขึ้นใน ม.6 เพราะเป็นช่วงเวลาสุดท้าย ส่วนเรื่องการกวดวิชาก็มีบ้างเพื่อเสริมในส่วนที่เราอ่อน แต่ไม่ได้คร่ำเคร่งกับการกวดวิชา

และ น้องอ้อ น.ส.อาทิตยาพร แสนพรหม โรงเรียนผดุงปัญญา จังหวัดตาก ที่สอบติดคณะศึกษาศาสตร์ ภาควิชาภาษาอังกฤษ ม.เชียงใหม่ ด้วยคะแนน 83.30 สูงสุดเป็นอันดับ 6 กล่าวด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่ารู้ สึกตกใจ เพราะไม่คิดว่าจะทำคะแนนสูงจนสอบติดได้จริงๆ เพราะเป็นเด็กต่างจังหวัด คิดว่าไม่น่าจะสู้เพื่อนๆ ที่กรุงเทพฯได้ จึงพยายามอ่านหนังสือให้มากที่สุด และอยากบอกทุกคนว่าอย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรที่ยากเกินความพยายาม

สุดท้าย .. เราขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ที่สมหวัง

แต่สำหรับคนที่พลาด ยังมีอีกหลายมหาวิทยาลัยเปิดโอกาส

เส้นทางแห่งความสำเร็จยังรออยู่เสมอ หากมีความมุ่งมั่นและตั้งใจ

ขอบคุณข้อมุล และภาพจาก :
http://www.tnamcot.com/content/201363
http://www.thairath.co.th/content/503143

 

แอดมิชชั่น

บทความที่น่าสนใจเพิ่มเติมจ้า :

>> การจด เลคเชอร์ ที่ทำให้เรียนดี

>> วิธีการจดเลคเชอร์ แบบฉบับวัยรุ่น

>> เคล็ด (ไม่) ลับ ที่จะช่วยให้น้องๆ เรียนชีววิทยาให้เก่งขั้นเทพ

>> ทั้งฮา! ทั้งตื่นเต้น! ความรู้สึกของเด็กแอดมิชชั่น 58 ระหว่างรอลุ้นผล

 >> ขั้นเทพ!! เลกเชอร์ ปรางค์-ศิรดา ผู้สอบคะแนนแอดมิชชั่นอันดับ 1 ของประเทศ