รถประหยัดน้ำมัน เด็กอาชีวะ เด็กเก่ง

เด็กอาชีวะสุดเจ๋ง!! คว้าแชมป์รถประหยัดน้ำมันระดับเอเชีย 1 ลิตร วิ่งได้กว่า 2 พันโล

Home / วาไรตี้ / เด็กอาชีวะสุดเจ๋ง!! คว้าแชมป์รถประหยัดน้ำมันระดับเอเชีย 1 ลิตร วิ่งได้กว่า 2 พันโล

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ บริเวณประตูเมือง ถนนใสสว่าง ตำบลธาตุเชิงชุม อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ซึ่งทางจังหวัดสกลนครร่วมกับเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้นำนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร พร้อมด้วยรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง “ทีมเวอร์จิ้น” ตั้งขบวนแห่ผ่านถนนใสสว่าง ถนนเรืองสวัสดิ์ ถนนเจริญเมือง และถนนสุขเกษม ไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อให้ประชาชนชาวสกลนครได้ร่วมแสดงความยินดี กับนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรถต้นแบบ เชื้อเพลิงแก๊ซโซลีน เครื่องยนต์สันดาปภายใน ใช้พลังงานน้อยที่สุดวิ่งในระยะทางมากที่สุด มาได้สำเร็จ

เด็กเทคนิคสกลนคร คว้าแชมป์ระดับเอเชีย

เด็กเทคนิคสกลนคร คว้าแชมป์ระดับเอเชีย

โดยนักศึกษาที่ร่วมลงแข่งในครั้งนี้ ประกอบไปด้วย นายวีระชัย แสนอุบล (คนขับ) นายยุทธนา ไชยวงศ์ (ช่างเครื่อง) นายเควิ้น ฟเจลล์ (ผู้จัดการทีม) และนายประมวล รอนยุทธ (ครูแผนกวิชาช่างยนต์) ซึ่งเป็นตัวแทนในการแข่งขันรถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทย และก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ ทำให้พวกเขาได้เป็นตัวแทนในการไปแข่งขันในรายการ Shell Eco-marathon Asia 2017 ที่ Changi Exhibition center ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 16-19 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจากทั่วทวีปเอเชีย จำนวน 123 ทีม จาก 20 ประเทศ รวมทั้งประเทศแคนาดา และออสเตรเลีย

ผลปรากฏว่า รถประหยัดเชื้อเพลิง จากวิทยาลัยเทคนิคสกลนคร สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้ ในการแข่งขันประเภทรถต้นแบบ เชื้อเพลิงแก๊ซโซลีน เครื่องยนต์สันดาปภายใน ใช้พลังงานน้อยที่สุดวิ่งในระยะทางมากที่สุด ด้วยสถิติชนะเลิศ ระยะทาง 2,289 กิโลเมตร ต่อการใช้นำมันเชื้อเพลิง 1 ลิตร

เด็กเทคนิคสกลนคร คว้าแชมป์ระดับเอเชีย

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ถือว่าเป็นสร้างชื่อเสีงให้กับสถาบันอาชีวศึกษาและประเทศไทยเป็นอย่างมาก ที่สามารถเอาชนะเทคโนโลยีที่ทันสมัยในหลายๆ ประเทศได้สำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมาชื่อเสียงของ “ทีมเวอร์จิ้น” จากวิทยาลัยเทคนิคสกลนครก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย เนื่องจากมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีดีกรีเป็นแชมป์รถประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงระดับทวีปเอเชียมาแล้วหลายสนามด้วยกัน จึงได้มีการมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ เพื่อประกาศให้ต่างประเทศรู้ว่าการศึกษาระดับอาชีวะของไทยนั้นก็ดีไม่แพ้ชาติใด และในโอกาสนี้จึงมีการส่งมอบถ้วยรางวัลชนะเลิศให้แก่ นายธวัช ศิริวัธนนุกูล รอง ผวจ.สกลนคร เพื่อนำไปเก็บรักษาไว้เพื่อเป็นเกียรติประวัติ และส่งเสริมพัฒนาการศึกษาในระดับอาชีวะต่อไป

ที่มา : matichon, Voive TV