นักเรียนแลกเปลี่ยน โจ สิรวิชญ์

“น้องโจ” นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนรอดจากการจมน้ำ แต่ตนเองจมน้ำเสียชีวิตที่สหรัฐฯ

Home / วาไรตี้ / “น้องโจ” นักเรียนแลกเปลี่ยน ช่วยเพื่อนรอดจากการจมน้ำ แต่ตนเองจมน้ำเสียชีวิตที่สหรัฐฯ

สำนักข่าว the news and observer ได้รายงานว่า นักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศไทยได้ประสบอุบัติเหตุจมหายลงไปในทะเล Frisco Beach, Nrorth Carolina ขณะเล่นกระดานโต้คลื่น บริเวณ อ่าว Hatteras ระหว่างที่เดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัวอุปถัมภ์ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2560 (ตามเวลาท้องถิ่น) ภายหลังในเวลาต่อมาได้ทราบชื่อคือ “นายสิรวิชญ์ จันทบุรานันท์” หรือ “น้องโจ” อายุ 18 ปี นักเรียนแลกเปลี่ยนจากสโมสรโรตารีพุทธชินราช และเป็นนักเรียนชั้น ม.5 ของโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม จังหวัดพิษณุโลก

“น้องโจ” นักเรียนแลกเปลี่ยน จมน้ำเสียชีวิตที่่สหรัฐฯ

ซึ่งในรายงานได้ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีผู้พบเห็นว่า นายสิรวิชญ์ ได้กระโดดลงจากกระดานโต้คลื่น และพลัดตกน้ำทะเลไป เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 6 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยนายสิรวิชญ์ ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาโดดลงจากกระดานนั้น เป็นเพราะต้องการช่วยนักว่ายน้ำอีกคนที่ตื่นตกใจและกำลังจะจมน้ำ จนสามารถช่วยนักว่ายน้ำคนนั้นกลับสู่ฝั่งได้อย่างปลอดภัย แต่ว่าตัวนายสิรวิชญ์ ได้จมน้ำหายไป

ทั้งนี้ หลังจากทราบเรื่อง ทางครอบครัวได้ติดต่อสถานทูตขอความช่วยเหลือ ประสานงานกับหน่วยยามชายฝั่งใช้เรือและเฮลิคอปเตอร์ช่วยค้นหา จนในที่สุดก็พบร่างของผู้เสียชีวิตในช่วงเช้าวันที่ 7 มิถุนายน 2560 ตามเวลาท้องถิ่น สำหรับ นายสิรวิชญ์ ตามกำหนดการจะเดินทางกลับเมืองไทย วันที่ 21 มิถุนายนนี้ แต่กลับต้องมาจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้าเสียก่อน ส่วนกำหนดการพิธีศพนั้น จะมีขึ้นหลังจากนำร่างมาถึงไทยในวันที่ 9 มิถุนายน 2560… แคมปัส-สตาร์ ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ที่มา : news.mthai.com, facebook : MadamEvent Organizer-Event