นักเรียนแลกเปลี่ยน ปีนัง มาเลเซีย วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน เรียนต่อต่างประเทศ

ข้อดีของการไปเรียนต่อที่ USM มาเลเซีย – หลากประสบการณ์ล้ำค่า ของนักเรียนแลกเปลี่ยน

Home / วาไรตี้ / ข้อดีของการไปเรียนต่อที่ USM มาเลเซีย – หลากประสบการณ์ล้ำค่า ของนักเรียนแลกเปลี่ยน

ประเทศมาเลเซียมีความโดดเด่นเรื่องของความหลากหลายทางเชื้อชาติ ศาสนาและวัฒนธรรม เมื่อคุณไปเที่ยวหรือแม้แต่ไปศึกษาต่อในมาเลเซีย สิ่งที่คุณจะได้รับกลับมาแน่นอนความประสบการณ์ที่หลากหลาย โอกาสนี้พาเพื่อนๆ ชาวแคมปัสสตาร์มาดูกับบรรยากาศต่างๆ ที่ USM หรือ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งมาเลเซีย ชื่อเต็มว่า “University Sains Malaysia”

ข้อดีของการไปเรียนต่อที่ USM มาเลเซีย

1 ใน 10 เหตุผล ที่ทำให้ ม.หาดใหญ่ น่าสนใจคือ มีหลักสูตรที่เรียกว่า “สร้างประสบการณ์ในต่างแดน (Borderless Education)” โดยนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน และหลักสูตรอื่น ๆ สามารถเดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ 1-2 ภาคการศึกษา เพื่อเพิ่มวิสัยทัศน์และประสบการณ์ในต่างประเทศ > หลักสูตรนานาชาติ

เมื่อมีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมการเรียนการสอน ได้พูดคุยกับอาจารย์ทั้งสองมหาวิทยาลัย เราสรุปมาให้อ่านประมาณนี้

บรรยากาศ University Sains Malaysia : USM

ข้อดีของการเรียนต่อที่ USM

เท่าที่มีโอกาสได้พูดคุยกับน้องๆ นักเรียนแลกเปลี่ยน น้องๆ พูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า “ต้องปรับตัวเยอะมาก” (แต่ดูสีหน้าน้องๆ แล้วไม่มีความเบื่อหน่ายในนั้นเลย) อีกทั้งเพื่อนต่างชาติที่หลากหลาย การได้เจอกับสิ่งที่แปลกแตกต่าง ทำให้ชีวิตเราไม่ซ้ำซากจำเจ และเท่าที่ได้คุยกับอาจารย์ สำเนียงภาษาอังกฤษของอาจารย์ที่ฟังไม่ยาก คนที่กลัวเรื่องภาษาอังกฤษก็โล่งใจได้เปราะหนึ่ง

การเรียนการสอนที่นี่เหมือนจะคล้าย แต่แตกต่างจากของไทย รวมถึงการไปอยู่ต่างบ้านต่างเมืองจะทำให้เราตั้งใจเรียนได้มากขึ้น และที่สำคัญ ไม่ไกลจากเมืองไทยเราด้วย

เรียนผ่านฝึกประสบการณ์จริง

ข้อดีอีกอย่างของการเรียนที่นี่คือ เราจะต้องปรับตัว รู้จักช่วยเหลือตัวเอง การสร้างมิตรภาพใหม่ๆ กับเพื่อนใหม่ อาจารย์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่าในชีวิตแน่นอนค่ะ .. มหาวิทยาลัย USM อยู่เกาะปีนัง และที่ปีนังมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจมากมาย > เสน่ห์แห่งปีนัง เสน่ห์เมืองเก่า ดินแดนหลากวัฒนธรรม ใครที่ชอบเรื่องราวเก่าๆ ตึกเก่าๆ แต่ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ควรหาโอกาสไปเรียนที่มาเลเซียนะคะ

หากอยากไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง เราพูดได้เลยว่า ที่ USM นี่น่าเรียนน่าสนใจไม่น้อย > เรียนต่อต่างประเทศ หรือเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน หลักสูตรนานาชาติ

โครงการ Student’s mobility abroad ประเภทพัฒนาศึกษาสู่ความเป็นมืออาชีพ (Preparations for Professionalism) สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ม.หาดใหญ่ ที่ให้ผู้เรียนได้เรียนผ่านการฝึกประสบการณ์จริงตามหลักสูตรที่ได้เรียน ให้นักศึกษาได้มีประสบการณ์แลกเปลี่ยน เรียนรู้วัฒนธรรมและภาษา นำภาษาอังกฤษที่ได้เรียนมาใช้จริงและนักศึกาาสามารถสร้างเครือข่าวต่อยอดอาชีพในต่างประเทศได้อีกด้วย

ตามอาคารต่างๆ เราจะได้เห็นนักศึกษาหลากหลายเชื้อชาติ ในมหาวิทยาลัยนี้เราจะได้เจอนักศึกษามากกว่า 20 เชื้อชาติแน่นอนค่ะ

ป้ายรถเมล์ นั่งรอในมหาวิทยาลัย

รถโดยสารในมหาวิทยาลัย สำหรับการเดินทางไปตามตึกต่างๆ เพราะบางตึกบางอาคารก็อยู่ไกลกันมาก เดินเหนื่อยเลยล่ะ ปล.ขึ้นฟรีค่ะ

Welcome to USM #AlumniUSM

สระว่ายน้ำที่เห็นไกลๆ นี้ จะแยกวันให้ลงสระ ชาย-หญิง สลับวันกันนะ

นักศึกษาที่ มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งมาเลเซีย (University Sains Malaysia)

ถนนหนทางต่างๆ ในมหาวิทยาลัย

อาคารเรียนสีชมพู

การสร้างอาคารต่างๆ ที่ลดหลั่นกันไปตามสภาพแวดล้อม ทำให้เห็นทิวทัศน์ที่สวยงาม และที่นี่ทุกคนพูดตรงกันเลยว่า มาเรียนแล้วแข็งแรงขึ้น เพราะการไปเรียนจะทำให้เราต้องเดินออกกำลังกายกันทุกวัน เหมือนอยู่บนภูเขาเล็กๆ

ป้ายหน้ามหาวิทยาลัย

ตึกอธิการ

บรรยากาศการเรียน

นักศึกษาจากวิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน ที่ได้รับทุนแลกเปลี่ยนไปเรียนต่อ 1 ภาคการศึกษา ที่มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งมาเลเซีย จากโครงการ Student’s mobility abroad

น้องๆ นักศึกษาใน USM ที่รอเรียนวิชาต่อไป

ความอลังการของต้นไม้ ในมหาวิทยาลัย คนรักธรรมชาติต้องชอบ

มุมถ่ายรูปสำหรับตึกแฝดที่ลอกเลียนแบบจาก KL

ขอบขอบคุณ : วิทยาลัยนานาชาติดิษยะศริน ,  มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ , มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์แห่งมาเลเซีย University Sains Malaysia (USM) , Facebook : มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ Hatyai University

บทความแนะนำ