การประกวด ขับร้อง คณะนักร้องประสานเสียง นักศึกษา มจธ เด็กเก่ง

นศ. มจธ. คว้า 2 เหรียญทอง ในการประกวดร้องประสานเสียง มาครองได้สำเร็จ 

Home / วาไรตี้ / นศ. มจธ. คว้า 2 เหรียญทอง ในการประกวดร้องประสานเสียง มาครองได้สำเร็จ 

เด็กไทยสุดยอด!! เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา ณ อากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ ตัวแทนคณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนไทย ที่มีชื่อว่า “King Mongkut’s Universsity of Technology Thonburi Chorus” จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่คณะนักร้องประสานเสียงเยาวชนกลุ่มนี้ สามารถคว้า 2 เหรียญทอง จากการแข่งขันในรายการ “5th Vietnam International Choir Competition 2017” ที่ประเทศเวียดนาม มาครองได้สำเร็จ แคมปัส-สตาร์ ขอแสดงความยินดีกับน้องๆ ทุกคนด้วยค่ะ

เจ๋ง! คณะนักร้องประสานเสียง คว้า 2 เหรียญทอง

โดย เหรียญทองแรก ได้มาจากการแข่งขันในรุ่น mixed choirs difficulty ที่คณะนักร้องประสานเสียง จาก มจธ. สามารถทำคะแนนในการแข่งขันเข้าไปติดอยู่ในอันดับที่ 4 จากทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 12 ทีมด้วยกัน ส่วนอีก 1 เหรียญทองนั้นได้มาจารุ่น Sacred Choir Music ซึ่งสามารถจบอันดับคะแนนที่อันดับ 4 เช่นเดียวกัน จากทีมผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 14 ทีม

ทางด้าน นางสาวทิพย์สุดา เอื้ออนันต์ อายุ 19 ปี นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) หนึ่งในตัวแทที่เข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้กล่าวว่า “ตนและเพื่อนๆ ในทีมทุกคนรู้สึกภูมิใจที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ในครั้งนี้ และอยากที่จะขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือทุกๆ คน หลังจากนี้ตนและเพื่อนๆ จะตั้งใจฝึกฝน มุ่งมั่น พัฒนาเพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าแข่งขันในรายการต่อๆ ไป และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทนยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ”

ข้อมูล : www.dailynews.co.th
ภาพจาก facebook : Vietnam Int. Choir Competition