Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 6 เด็กเก่ง

มรภ.สวนสุนันทา คว้าแชมป์ Thailand Ultimate Chef Challenge 2017

Home / วาไรตี้ / มรภ.สวนสุนันทา คว้าแชมป์ Thailand Ultimate Chef Challenge 2017

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) คว้าแชมป์ประเภททีม “สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 6 หรือ Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 (TUCC)” โดยทำคะแนนรวมสูงสุดในการแข่งขันสุดยอดเซฟระดับมืออาชีพ (Best Establishment Award) ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คน จากทั่วเอเชีย

เจ๋ง! มร.สส. คว้าแชมป์สุดยอดเชฟไทยแห่งปี #6

สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 6

นายอาณัติ ต๊ะปินตา คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) ได้เปิดเผยว่า นักศึกษาสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้เข้าร่วมการแข่งขัน “สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 6 หรือ Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 (TUCC)” เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ในมาตรฐานการแข่งขันระดับโลก และถือเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,000 คน จากทั่วเอเชีย ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ร่วมกับหอการค้าไทย และบริษัท โคโลญ เมสเซ่

โดยการแข่งขันปีนี้ รางวัลสุดยอดแห่งปี “Best Ultimate Professional Chef Award” สำหรับทีมที่ทำคะแนนรวมสูงสุด เป็นของทีมจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นผลมาจาก “การผลักดันโครงการพัฒนาสาขาวิชาสู่เอตทัคคะตามนโยบายของ มร.สส.” (ซึ่งเอตทัคคะ หมายถึงความเยี่ยมยอดทางใดทางหนึ่งเป็นพิเศษ) และ มร.สส. ได้กำหนดเป้าหมายเป็นแผนยุทธศาสตร์ไว้ว่า “เราจะเป็นมหาวิทยาลัยเอตทัคคะนานาชาติในอนาคต”

ส่วนประเภทบุคคลระดับเชฟมืออาชีพ ได้แก่ เชฟสุรศักดิ์ เจริญจันทร์ รางวัล Best Ultimate Junior Chef Award

ประเภทบุคคลระดับเชฟเยาวชน ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด ได้แก่ นางสาวนันท์มนัส ธุรพันธุ์กิจโชติ และ รางวัล Best Ultimate Pastry Chef Award ได้แก่ เชฟซู มิน หยาง