คณะนิติศาสตร์ ทุนการศึกษา เด็กเก่ง โอเน็ต

นายกฯ มอบทุนให้ที่ 1 นิติ จุฬาฯ พร้อมขึ้นกล่าว “การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคอีสาน”

Home / วาไรตี้ / นายกฯ มอบทุนให้ที่ 1 นิติ จุฬาฯ พร้อมขึ้นกล่าว “การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคอีสาน”

วันที่ 21 มิถุนายน 2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เดินทางไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมี นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ นายกิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้การต้อนรับท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

นายกฯ มอบทุนให้ 4 เด็กเก่ง รร. ขอนแก่นวิทยายน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ทั้งนี้ เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เดินทางมาถึงก็ได้พบกับ น.ส.กิตติรัตน์ ชุมแก้ว นักเรียนโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่ทำคะแนนแอดมิชชันได้อันดับ 1 ของคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นายวรวัฒน์ ลอศิริกุล นายอัชชานนท์ มานิตพรสุทธ์ และนายสุวิชา สุพัฒนะพงศ์ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ที่สอบโอเน็ต (O-NET) วิชาคณิตศาสตร์ได้ 100 คะแนนเต็ม ก่อนมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนทั้ง 4 คนด้วย

จากนั้น นายกฯ ก็ได้ขึ้นเวทีกล่าวปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ” โดยมีคณะอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา กว่า 2,000 คนร่วมรับฟังในครั้งนี้ด้วย

หลังจากที่ นายกฯ ปาฐกถาเสร็จ ก็ได้เดินทักทายและพูดคุยกับคณะอาจารย์ นักเรียน นักศึกษา ที่มาร่วมงาน และนักเรียนยังได้สอบถาม นายกฯ ถึงเรื่องเงินแป๊ะเจี๊ยะของโรงเรียนอีกด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า “ถ้าได้เข้ามาเรียน แล้วจ่ายเงินค่าบำรุงการศึกษา ก็ไม่มีปัญหา แต่หากจ่ายเงินก่อนเข้ามาเรียนนั้น ไม่ได้ เพราะถือเป็นการเปิดช่องให้มีการทุจริต” และนายกรัฐมนตรียังได้เดินลงไปใต้หอประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก เพื่อพบกับเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย กว่า 2,000 คนจากจังหวัดต่างๆ ทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มารอให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

โดย นายกฯ ได้พูดคุยกับนักเรียนอย่างเป็นกันเองและถ่ายรูปร่วมกัน ด้วยบรรยากาศที่คึกคัก พร้อมบอกว่า “ขอให้ทุกคนตั้งใจเรียน มองเป้าหมายในชีวิตและทำให้ได้ตามความฝัน” พร้อมทั้งสอบถามเด็กนักเรียนแต่ละคนว่า “เมื่อโตขึ้นอยากเป็นอะไร” ซึ่งมีนักเรียนบางคนตอบว่า “อยากเป็นทหาร” และนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกลับไปว่า “อยากเป็นทหาร เพราะอยากเป็น นายกฯ แบบตน หรือว่าอยากเป็นนายกฯ และรู้ไหมการเป็น นายกฯ ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ และเมื่อเข้ามาทำงานแล้วยิ่งยาก ขอทุกคนอย่าเกลียดทหาร ยอมรับแม้จะมีทหารบางคนที่ไม่ดี แต่คนที่ไม่ดีก็มีในทุกอาชีพ เพียงแต่คนดีมีมากกว่า”

นายกฯ ได้ร่วมถ่ายภาพเซลฟี่กับนักเรียน นักศึกษา และเยี่ยมชมนิทรรศการ “วิจัยและนวัตกรรม มข. เพื่อไทยแลนด์ 4.0” ด้านการเกษตร อาหาร วัสดุและพลังงานในอนาคต และการดำเนินการสมาร์ทซิตี้ ต่อจากนั้นได้เดินทางไปยังอุทยานวิทยาศาสตร์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อเยี่ยมชมโรงงานต้นแบบการผลิต “นาโนซิลิกอน” จากแกลบและเถ้าแกลบ เพื่อใช้เป็นขั้วแบตเตอรี่ลิเทียมออน

ที่มา : www.matichon.co.th