ประธานนิสิตจุฬาฯ เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล แฟรงค์-เนติวิทย์

จุฬาฯ สั่งปลด เนติวิทย์ ออกจากตำแหน่งประธาน พร้อม 4 สมาชิกสภานิสิตฯ

Home / วาไรตี้ / จุฬาฯ สั่งปลด เนติวิทย์ ออกจากตำแหน่งประธาน พร้อม 4 สมาชิกสภานิสิตฯ

สำหรับความคืบหน้า จากกรณีที่เกิดกระแสวิจารณ์กันอย่างหนักบนโลกออนไลน์ ในความไม่เรียบร้อยจากพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นนิสิตจุฬาฯ เมื่อ “แฟรงค์-เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล” ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกลุ่มเพื่อนได้เดินออกจากพิธีดังกล่าว โดยอ้างว่าไม่พอใจที่อาจารย์ไม่ทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ และต่อมา รองอธิการบดีด้านกิจการนิสิต ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่าไม่ได้เป็นจริง ตามที่นายเนติวิทย์กล่าวอ้างแต่อย่างใด

จุฬาฯ สั่งปลด เนติวิทย์ ออกจากตำแหน่งประธานสภานิสิตฯ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้มีคำสั่งปลด 5 สมาชิกสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เนื่องจากขาดคุณสมบัติตามระเบียบจุฬาฯ ว่าด้วยสโมสรนิสิตฯ โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

  1. เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิต นิสิตคณะรัฐศาสตร์
  2. ศุภลักษณ์ บำรุงกิจ รองประธานสภานิสิต นิสิตคณะเศรษฐศาสตร์
  3. ธรณ์เทพ มณีเจริญ สภานิสิตสามัญ นิสิตคณะรัฐศาสตร์
  4. ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี สภานิสิตสามัญ นิสิตคณะรัฐศาสตร์
  5. ชินวัตร งามละมัย สภานิสิตสามัญ นิสิตคณะครุศาสตร์

ทั้งนี้ ทางด้านนายเนติวิทย์ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกด้วยว่า “ในวันนี้ ผมได้รับคำสั่งจากทางจุฬาฯ ให้ปลดผมและเพื่อนๆ อีก 4 คน ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิสิตสามัญ พ้นออกจากตำแหน่ง เนื่องจากถูกตัดคะแนนความประพฤติในกรณีถวายสัตย์คนละ 25 คะแนน ซึ่งรวมถึงเพื่อนอีก 3 คน ที่กรรมาธิการสภาด้วย ทำให้ผมพ้นจากตำแหน่งประธานสภานิสิตด้วย นอกจากนี้ยังมีข้อหาหนึ่่่งคือการจัดทำประชาพิจารณ์รับฟังปัญหาของผู้ค้าสวนหลวงสแควร์ ซึ่งยังไม่ได้รับคำตัดสิน ส่วนท่านอาจารย์ที่ได้ล๊อกคอนิสิตนั้น มหาวิทยาลัยได้ตั้งกรรมการสอบสวนด้วย แต่ผลการตัดสิน ณ ตอนนี้ยังไม่มีผลออกมา ทั้งๆ ที่ มหาวิทยาลัยได้เริ่มกระบวนการสอบสวนก่อนผมและเพื่อนๆ เสียอีก อย่างไรก็ดี ทางเราจะยังต่อสู้ต่อไปโดยอุทธรณ์ต่อทางมหาวิทยาลัย”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปต่างก็มีชาวเน็ตและเพื่อนๆ เข้ามาเขียนข้อความให้กำลังนายเนติวิทย์กันเป็นจำนวนมาก

คลิปสัมภาษณ์ เปิดหมดเปลือก มุมมองความคิดการใช้ชีวิตในมอของ “แฟรงค์ เนติวิทย์” 

บทความที่เกี่ยวข้อง 

ที่มา Facebook : Netiwit Chotiphatphaisal