น้องแชมป์ ภาษาอังกฤษ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ สอบภาษาอังกฤษ เด็กเก่ง

น้องแชมป์ เด็กเก่งอังกฤษติดโล่เคมบริดจ์ เผยเคล็ดลับที่ได้เกรด 4 ทุกวิชา

Home / วาไรตี้ / น้องแชมป์ เด็กเก่งอังกฤษติดโล่เคมบริดจ์ เผยเคล็ดลับที่ได้เกรด 4 ทุกวิชา

มีเด็กเก่งของไทยดังไกลถึงประเทศอังกฤษมาให้ความรู้จักค่ะ ชื่อธนโชติ เปี่ยมลาภธนบูรณ์ หรือ น้องแชมป์ วัย 12 ปี นักเรียนชั้น ม.1 จากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งน้องวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ ที่ทดสอบการพูด ฟัง และเขียน ซึ่งน้องแชมป์ ได้คะแนนเต็มสูงสุด 5 โล่ ในทุกหัวข้อเลยค่ะ

น้องแชมป์ เด็กไทย ได้คะแนนสูงสุด 5 โล่ ของ มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ในรายการ HEART TALK WITH TIN ทางช่อง TNN 24 ได้สัมภาษณ์น้องแชมป์น้องบอกว่า ตนเริ่มสนใจภาษาอังกฤษตอน 9 ขวบ เนื่องจากคุณครูสอนสนุก ทำให้ตนสนใจที่จะเรียน และที่ผ่านมาตนไม่เคยเรียนพิเศษใดๆ อาศัยเรียนในห้องเรียนอย่างเดียว ซึ่งถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และตนก็เรียนได้เกรด 4 ทุกวิชาอีกด้วย

ด้านชีวิตประจำวันนั้น น้องแชมป์ยังมีงานอดิเรกเหมือนเด็กทั่วๆ ไปคือดูการดูภาพยนตร์ แต่จะเน้นฟังเป็นเสียงอังกฤษเพื่อให้คุ้นเคยกับประโยคต่างๆ แม้กระทั่งการเล่นเกม ก็มีช่วยฝึกภาษาโดยเฉพาะการเล่นออนไลน์ ที่ต้องพูดคุยกับผู้คนทั่วโลก

น้องแชมป์ เผยเคล็ดลับอีกว่า การทำความเข้าใจภาษาอังกฤษนั้น ต้องเริ่มจากการนำภาษาอังกฤษเข้ามาในชีวิตประจำวัน และถ้าเกิดจากความชอบที่จะเรียนด้วย ก็จะส่งผลดีมาก ที่สำคัญคือต้องกล้าพูด มีความมั่นใจและไม่ต้องอาย

ที่ผ่านมาน้องแชมป์พยายามใช้ทักษะภาษาอังกฤษให้เป็นประโยชน์ เช่นการทำคลิปส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงยังมีคลิปเผยแพร่พระราชกรณียกิจของ ในหลวง ร.9 อีกด้วย

นี่คือผลงานการเขียนบทความภาษาอังกฤษลงวารสารของโรงเรียนของน้องแชมป์ค่ะ

ผลการวัดระดับความสามารถภาษาอังกฤษ ของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ได้คะแนนเต็มสูงสุด 5 โล่ ในทุกหัวข้อ เก่งสุดๆ จ้า