แรงบันดาลใจ

เบลล์-เฟย-ปาล์ม รับรางวัล สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน | 3 นักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าชื่นชม

Home / วาไรตี้ / เบลล์-เฟย-ปาล์ม รับรางวัล สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน | 3 นักแสดงรุ่นใหม่ที่น่าชื่นชม

ใครที่เป็นแฟนละครซีรี่ส์เรื่องดัง “Hormones, O-Negative รักออกแบบไม่ได้ และ Love Sick The Series” ย่อมต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับ 3 นักแสดงหน้าใสมากฝีมือ “เบลล์-เขมิศรา พลเดช” “เฟย-ภัทร เอกแสงกุล” และ“ปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์” เพราะนอกจากความสามารถด้านการแสดงที่กินกันไม่ลง น้องๆ ทั้ง 3 คนยังมีชีวิตการเรียนที่เข้มข้นไม่แพ้ในละครโดยเฉพาะในช่วงสอบเอ็นทรานซ์ วันนี้ทั้ง 3 คนได้รับรางวัลจาก Warwick Institute โรงเรียนเตรียมอินเตอร์ฯ จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ในงาน Warwick Legacy Night 2017 ให้เป็นวัยรุ่นผู้เป็นแรงบันดาลใจในด้านต่างๆ ให้กับเยาวชน

วัยรุ่นผู้เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

งานนี้ “เบลล์-เฟย-ปาล์ม” ได้ออกมาเปิดเผยเคล็ดลับความสำเร็จ เริ่มต้นจาก ..

เบลล์-เขมิศรา พลเดช

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (หลักสูตรอินเตอร์)

สาวเบลล์-เขมิศรา พลเดช ที่เพิ่งมีผลงานละครซี่รี่ส์เรื่องล่าสุด “Project S The Series ตอน Side by Side พี่น้องลูกขนไก่ ทางช่อง GMM25” ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชา British and American Studies (หลักสูตรอินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เล่าถึงการฝ่าฟันเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัยว่า “เบลล์เป็นพวกสายชิลด์ค่ะ เน้นกิจกรรมเป็นหลักมากกว่าเรียน มาเปลี่ยนตัวเองได้ ตอนจบ ม.5 ที่รู้สึกกดดันมากและร้องไห้หนักมากเพราะต้องเตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย แล้วเบลล์ ก็ไม่ใช่เด็กเรียนจึงต้องทุ่มเทและต้องขยันมากกว่าคนอื่นหลายเท่า เข้าคอร์สติวอย่างดุเดือดจนในที่สุดเบลล์ก็ทำได้ ขอยืนยันว่าไม่มีอะไรเกินความพยายามจริง ๆ ค่ะ” สาวเบลล์จึงได้รับรางวัลด้าน Academic Inspiration หรือแรงบันดาลใจในการเรียนจากความพยายามและความเป็นนักสู้ของเธอนี่เอง

ปาล์ม-เบลล์-เฟย ร่วมถ่ายภาพกับครูบี Warwick Institute

เฟย-ภัทร เอกแสงกุล

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ด้าน “เฟย-ภัทร เอกแสงกุล” หนุ่มมาดกวนหน้าหยก ว่าที่บัณฑิตคณะนิเทศศาสตร์ (หลักสูตรอินเตอร์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถมยังมีธุรกิจโปรดักส์ชั่นเฮ้าส์ เป็นของตัวเองแล้วด้วย เล่าว่า “สมัยมัธยมผมเป็นคนที่ไม่สนใจเรียนเอามากๆ ติดเที่ยว เกรดเฉลี่ยแย่มาก เริ่มมาคิดได้ก็ตอนขึ้น ม.6 ว่าอยากเข้าคณะนิเทศศาสตร์ อินเตอร์ จุฬาฯ เพราะญาติพี่น้องสอบติดจุฬาฯ กันหมด ผมจึงปฏิวัติตัวเองใหม่ นอน 4 ทุ่ม ตื่นตี 5 ทำแบบนี้ทุกๆวัน อ่านหนังสือเยอะมาก แล้วผมก็ทำสำเร็จ ไม่คิดเหมือนกันว่าจะสามารถเปลี่ยนตัวเองไปได้ขนาดนี้” หนุ่มเฟย บอกถึงที่มาของรางวัล “Best of Transformer” หรือที่สุดของการเปลี่ยนแปลงตัวเอง

ปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ฟาก ตี๋อินเตอร์ “ปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์” ปัจจุบันกำลังศึกษาชั้น ปีที่ 4 คณะศิลปศาสตร์ ภาควิชาการสื่อสารภาษาอังกฤษทางธุรกิจ (หลักสูตรอินเตอร์) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าของรางวัล Self -Motivation หรือ สร้างแรงจูงใจให้ตัวเอง เล่าว่า “ผมเชื่อเสมอว่าการเริ่มต้นที่ดีเหมือนกับการติดกระดุมเสื้อ ถ้าติดเม็ดแรกผิดสุดท้ายก็ต้องเสียเวลากลับมาเริ่มต้นใหม่ ช่วง ม.ปลายผมถูกส่งไปเรียนที่ต่างประเทศ พอจบไฮสคูลก็กลับมาเมืองไทย อยากทำให้คุณพ่อคุณแม่ภูมิใจจึงกระตุ้นตัวเองให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ ตอนนั้นผมมีเวลาเตรียมตัวแค่ 3 เดือน ทางออกที่ง่ายและเร็วที่สุดคือเรียนกวดวิชาเพื่อให้ได้เทคนิคและหลักในการทำข้อสอบ ข้อสำคัญคือตัวผมเองต้องขยันสุดชีวิต”

ประสบการณ์จากนักแสดงวัยรุ่นทั้ง 3 คน “เบลล์-เฟย-ปาล์ม” คงจะเป็นแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้กับวัยรุ่นได้ดีไม่น้อย …ชีวิตอย่าหยุดฝัน จงทำให้มันสำเร็จ

น้องเบลล์ เขมิศรา

เฟย-ภัทร เอกแสงกุล

เฟย-ภัทร เอกแสงกุล กับรางวัล Best of Transformer

ปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์

ปาล์ม-วิทวัส ติชะวาณิชย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เฟย-ภัทร

เฟย-ภัทร

เบลล์ Academic Inspiration

เบลล์ เขมิศรา Academic Inspiration

 

ปาล์ม-วิทวัส Self Motivation