คณะศึกษาศาสตร์ ทุนการศึกษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ

สุดซาบซึ้ง สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานทุน แก่น้องฝน ด.ญ. น้ำมันลวกหน้า หลังสอบติดครู

Home / วาไรตี้ / สุดซาบซึ้ง สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานทุน แก่น้องฝน ด.ญ. น้ำมันลวกหน้า หลังสอบติดครู

เมื่อย้อนกลับไป เมื่อเดือนธันวาคมในปี 2559 เชื่อว่าหลายๆ คน ยังคงจำเรื่องราวของ น้องฝน หรือ นางสาวบุปผา พงศ์ชนะ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายวัย 18 ปี (ในขณะนั้น) ที่ได้เป็นข่าวดัง หลังจากที่ น้องน้ำฝน ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ขณะทรงเปิดการประชุมวิชาการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ซึ่งน้องฝนได้รับรางวัลชนะเลิศจากงานในครั้งนี้ และได้เป็นผู้ถวายรายงาน

สมเด็จพระเทพฯ พระราชทานทุน แก่น้องฝน

โดยน้องฝนได้กราบทูลว่า “ตั้งใจเรียนให้ได้ที่ 1 มาตลอด เพราะอยากจะตอบแทนสังคมด้วยการเป็นครู” สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับสั่งว่า “ขอให้ตั้งใจ ถ้าสอบได้จะพระราชทานทุนให้เรียนจนจบ” ทำให้น้องฝนรู้สึกตื่นตันในพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นอย่างมาก จึงได้ก้มลงกราบแทบพระบาทของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

ซึ่งเราต้องขอย้อนกลับเมื่อตอน น้องฝน อายุได้ 6 เดือน และได้ประสบอุบัติเหตุถูกน้ำมันตะเกียงลวก จนทำให้เกิดบาดแผล ต่อมาเมื่ออายุได้ 2 ขวบ แม่ของน้องฝนได้นำเข้าเฝ้ารับเสด็จ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จังหวัดสงขลา ทำให้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับน้องฝนไว้เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์

ล่าสุด! เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่าน ผู้ใช้อินสตาแกรมที่มีชื่อว่า @chengmasterpiece ได้มีโอกาสพบกับน้องฝนและครอบครัว และได้เปิดเรื่องราวของน้องฝนว่า ในปัจจุบันน้องฝนสามารถทำตามสัญญาไว้ได้แล้ว โดยได้สอบเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย ที่คณะศึกษาศาสตร์ สาขาเคมี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี พร้อมทั้งน้องฝนยังได้รับทุนพระราชทานการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย ซึ่งน้องฝนมีความตั้งใจที่จะเรียนในสาขาวิชานี้ เพื่อกลับมาเป็นคุณครูสอนเด็กๆ ที่ด้อยโอกาสในชนบทต่อไป

นอกจากนี้ น้องฝนยังได้บอกอีกด้วยว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับพ่อของตนที่ป่วยเป็นโรคอัมพฤกษ์ เป็นคนไข้ในพระราชานุเคราะห์ และยังรวมถึงน้องของตนเองก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้ทำศัลยกรรมผ่าตัดผิวหนังบนใบหน้าด้วย นับเป็นมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ข้อมูลและภาพ IG : @chengmasterpiece, FB : Buppha Pongchana