นักวาดภาพ นักเรียนจีน ประเทศจีน เด็กเก่ง

ระดับเทพ Deng Lingyun หนุ่มจีนวัย 16 ปี กับฝีมือการวาดภาพด้วยปากกาลูกลื่น ที่ไม่ธรรมดา

Home / วาไรตี้ / ระดับเทพ Deng Lingyun หนุ่มจีนวัย 16 ปี กับฝีมือการวาดภาพด้วยปากกาลูกลื่น ที่ไม่ธรรมดา

เด็กๆ ทุกคนย่อมมีความฝันเป็นของตนเองกันอยู่แล้ว เช่น บางคนอาจจะเลือกเป็นหมอ เป็นเชฟ เป็นวิศวกร เป็นศิลปินนักวาดภาพ หรือเป็นตำรวจ ฯลฯ ก็ต้องขึ้นอยู่กับความชอบของเด็กๆ แต่ละคนด้วย เหมือนกับเด็กหนุ่มวัย 16 ปี จากประเทศจีน ที่มีชื่อว่า “Deng Lingyun” ที่เขามีความชื่นชอบในการวาดภาพเป็นอย่างมาก และเลือกที่จะทำในสิ่งที่ตนเองชอบแถมยังทำออกมาได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ฝีมือวาดภาพระดับเทพ Deng Lingyun

วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะนำผลงานการวาดภาพของเด็กหนุ่มคนนี้มาให้ได้ชมกันด้วย ซึ่งต้องขอบอกเลยว่าฝีมือของเขาไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะเขาใช้เพียงแค่ปากกาลูกลื่นเท่านั้นในการวาดภาพ แต่ผลงานที่ได้ออกมานั้น สวยงามระดับเทพจริงๆ 

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

“Deng Lingyun” เด็กหนุ่มวัย 16 ปี จากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กำลังเป็นที่พูดถึงอยู่ในขณะนี้เลย เนื่องจากที่เขาได้โดนคุณครูประจำชั้นมองว่าเป็นเด็กที่ไม่สนใจการเรียนเลย เพราะมัวแต่เอาเวลาไปวาดรูปเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าจะเป็นตอนที่กำลังอยู่ในชั่วโมงเรียน เวลาพักกลางวัน หรือแม้แต่เวลาอยู่บ้านก็ตาม เขาก็เอาแต่วาดรูปเพียงอย่างเดียว และถึงแม้ว่าคุณครู ครูใหญ่ของโรงเรียนจะว่าเขา แต่เมื่อได้เห็นผลงานการวาดของเขาแล้วก็ทึ่งไปตามๆ กัน

 เด็กวัย 16 Deng Lingyun

นอกจากนี้ยังรวมถึงผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะอีกด้วย เมื่อได้มาเห็นผลงานของเขา ก็ยังอดชื่นชมในฝีมือการวาดภาพของเขาไม่ได้เลยว่า “ใช้เทคนิคการวาดได้อย่างยอดเยี่ยม น้อยคนที่จะสามารถสร้างสรรค์ผลงานศิลปะแบบนี้ออกมาได้” และในตอนนี้ผลงานของเขาก็มีชื่อเสียงไปทั่วโลกออนไลน์ของประเทศจีนและในต่างประเทศแล้ว

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

โดยที่ “Deng Lingyun” จะชอบนั่งวาดรูปเป็นประจำทุกวัน สำหรับแนวการวาดรูปของเด็กหนุ่มคนนี้ก็คือ ภาพบุคคลต่างๆ รองลงมาก็พวกสัตว์ต่างๆ ทั้งหลาย อุปกรณ์ที่เขาใช้ในการวาดรูปมีเพียงอย่างเดียวก็คือ ปากกาลูกลื่นสีน้ำเงินธรรมดาๆ ที่ไม่ได้มีราคาแพงอะไรเลย ทั้งนี้ “Deng Lingyun” ไม่เคยเรียนวาดรูปมาก่อนเลย เพราะด้วยฐานะทางบ้านที่ค่อนข้างจน เขาจึงไม่ได้มีโอกาสในการไปเรียนพิเศษเพิ่มเติมเกี่ยวกับวาดรูป แต่เขาก็ไม่เคยท้อเลย เขาเลือกที่จะฝึกฝน เรียนรู้ด้วยตนเอง จนบางครั้งทำให้เขาใช้เวลาอยู่ในห้องนอนที่บ้านจนไม่ได้ออกไปนอกบ้านเป็นเวลาหลายวันเลยทีเดียว

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

น้องๆ เห็นไหมว่า เพียงแค่เราหาสิ่งที่เราชอบเจอและลงมือทำมัน ถึงในช่วงแรกๆ อาจจะต้องเจอกับอุปสรรคบ้าง แต่สุดท้ายแล้วเราก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน… 

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

บอกได้คำเดียวเลยว่า เขาสามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างสมบูรณ์แบบจริงๆ

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

ดารา-คนดัง เขาก็สามารถวาดออกได้เหมือนจริงมากๆ

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

ภาพสัตว์ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เขาชอบไม่แพ้การวาดภาพคนเลย…

เด็กวัย 16 Deng Lingyun

ข้อมูลและภาพ : www.weibo.com