ครูสอนภาษาอังกฤษ ครูหล่อ ติวเตอร์

หนูจะตั้งใจเรียน ครูหล่อบอกด้วย ครูเพชร ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ TutorMe

Home / วาไรตี้ / หนูจะตั้งใจเรียน ครูหล่อบอกด้วย ครูเพชร ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ TutorMe

เรื่องเรียน จะไม่เป็นเรื่องน่าเบื่ออีกต่อไป “ครูขา หนูจะตั้งใจเรียน” เจอครูหล่อแบบนี้ ไม่รู้ว่าจะตั้งใจเรียนจริงๆ หรือจะทำให้เรียนไม่รู้เรื่องกันแน่ แต่ก็ถือเป็นสีสันทำให้เด็กๆ ตั้งใจฟังสิ่งที่ครูสอนได้นะจ๊ะ วันนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับ ติวเตอร์หนุ่มสุดหล่อ ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ เห็นแล้ว snake fish fish ขอเรียนใหม่อีกรอบได้มั้ยคะครู

ครูเพชร ติวเตอร์ภาษาอังกฤษ ครูหล่อบอกด้วย

ครูเพชร TutorMe

ชื่อจริง : พสธร เรืองวิริยะดำรงค์
ชื่อเล่น : เพชร
การศึกษา : เกียรตินิยมอันดับ 2 คณะอักษรศาสตร์ สาขาภูมิศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

“ปัจจุบันทำอาชีพเป็นติวเตอร์สอนภาษาอังกฤษ กับเป็น influencer โฆษณาออนไลน์ครับ มาเป็นครูสอนได้เพราะเริ่มจากไม่รู้จะทำอะไร แล้วแม่บอกว่าไปทำงานได้แล้ว (ฮ่าาาา) หลังจากเรียนมาได้ไม่ถึงเดือน ก็เลยลองสอนพิเศษดูครับ คลิปวีดิโอในการสอน เกิดจากการที่อยากสอนเพื่อนๆ กันเอง เนื่องจากขี้เกียจพูดสอนหลายรอบเลยลองอัดคลิปวีดิโอให้เพื่อนๆ ไปเปิดดูกัน และลองเอาลงใน Twitter  ใน Account ส่วนตัว ทำให้เกิดกระแสสำหรับคลิปนั้นๆ ขึ้นมา เพราะเป็นคลิปที่สอนเข้าใจง่าย มีภาษาที่เป็นกันเอง” 

ครูเพชร TutorMe

ครูเพชรมีประสบการณ์สอนมากกว่า 4 ปี สอนมาแล้วหลายสถาบันชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย เช่น Top of Bottom of Form, รร. สาธิตจุฬาฯ เซนฟรังฯ สาธิตประสานมิตร สวนกุหลาบ ศึกษานารี เซนโย ฯลฯ และมหาวิทยาลัยต่างๆ เช่น จุฬาลงกรณ์ ธรรมศาสตร์ เกษตรศาสตร์ มศว เป็นต้น นอกจากเป็นครูแล้ว ครูเพชรยังเป็นวิทยากรณ์และอาจารย์พิเศษตามโรงเรียนและอีเว้นท์ต่างๆ ในต่างจังหวัดอีกด้วย

ครูเพชร TutorMe

บทสัมภาษณ์ครูเพชร

Q : ทำไมถึงเลือกมาเป็นติวเตอร์ใน TutorMe ?
A : เลือก TutorMe เพราะคิดว่าเป็น platform ที่มีคนติดตามพอสมควร คงช่วยทำให้หลายๆ คนที่อยากเรียนภาษารู้จักเราได้มากขี้น เราจะได้มีโอกาสสอนคนได้เพิ่มมากขี้นครับ

Q : มีเด็กๆ เคยชมครูหล่อ หรือมาจีบครูบ้างไหม ?
A : มีบ้างครับ จีบไหมไม่แน่ใจ แต่เคยซื้อน้ำหอม ซื้อขนมมาฝากครับ (จีบแล้วล่ะค่ะครู ^^)

Q : มีแฟนหรือยัง ?
A : มีแล้วครับ

Q : งานอดิเรกชอบทำอะไร ?
A : นอกจากอ่านหนังสือ ก็ไปเที่ยวครับ ชอบเที่ยวธรรมชาติ ชอบฟังเพลง ชอบถ่ายรูปและวีดีโอ และก็เล่นบาสครับ

ครูเพชร TutorMe

Q : นอกจากเป็นติวเตอร์แล้ว เคยมีผลงานอะไรอื่นๆ อีกบ้าง (อย่างเช่น ถ่ายแบบ) ?
A : ถ้าเป็นงานสายบันเทิง ก็เคยถ่ายหนังสั้น thesis ให้เพื่อนที่ศิลปากรครับ ถ่ายรายการกล้องส่องรัก ep.16 ส่วนถ่ายแบบนี่มีแต่ไปถ่ายให้เพื่อนๆ ที่ขายเสื้อผ้าครับ

Q : ครูมีเฟซบุ๊กส่วนตัวไหม? 
A : mutualP อันนี้เป็น Facebook ส่วนตัวของครูเพชร ส่วน PetchsWorld เป็น Facebook Page ครับ 

Q : แล้วมีมุมอะไรที่น่าสนใจของครูอีกบ้าง เพราะเห็นใน FB มีคนติดตาม 306,844 คน
A : มุมน่าสนใจ นอกจากภาษา ก็เรื่องเที่ยว เรื่องความกวนและความเป็นกันเองแบบมีกาลเทศะเนี่ยแหละครับ  คือก็บอกยากว่าตัวเองมีมุมไหนน่าสนใจเนาะ แต่เราก็เป็นเรา เราอยากพัฒนาและให้รอยยิ้มกับสังคม

Q : ถ้าน้องๆ อยากเรียนกับครูเพชร สามารถดูได้ที่ไหน?
A : ที่นี่เลยครับ seeme.me/ch/petchsworld แล้วอย่าลืมกดติดตามครูด้วยนะครับ ^^

ตัวอย่าง คลิปการสอนภาษาอังกฤษ ใน TuTorMe

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เพื่อนๆ รู้สึกอยากเรียนภาษาอังกฤษกันขึ้นมาบ้างหรือยัง แล้วอย่าลืมเข้าไปติดตามครู ใน  seeme.me/ch/petchsworld กันด้วยน้าาา อยากจะบอกว่า นอกจากจะหล่อและเรียนเก่งแล้ว กิจกรรมก็เก่งก็ไม่แพ้กันเลย เป็นทั้งพี่เชียร์คณะอักษรฯ  หัวหน้าค่ายสอนภาษาอังกฤษและพัฒนาชุมชนและอื่นๆ อีกมากมายอีกด้วย

บทความแนะนำ