ติวเตอร์ ปริญญาโท อาจารย์

ผู้สืบทอดติวเตอร์มือหนึ่ง อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊ จบปริญญาโท จาก Harvard แล้วจ้า

Home / วาไรตี้ / ผู้สืบทอดติวเตอร์มือหนึ่ง อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊ จบปริญญาโท จาก Harvard แล้วจ้า

ไม่มีใครไม่รู้จักติวเตอร์มือหนึ่งด้านวิชาเคมีอย่าง “อ.อุ๊ หรือ อาจารย์อุ๊” ที่เปิดสอนติวเตอร์นักเรียนมากว่า 30 ปี ด้วยเทคนิคการสอนและการจำที่เข้าใจง่าย ทำให้มีนักเรียนมาลงเรียนกับอ.อุ๊ มากมาย จนกลายเป็นสถาบันกวดวิชาด้านวิชาเคมีอันดับ 1 ของประเทศไทย นักเรียนที่เรียนกับอ.อุ๊ ส่วนใหญ่จะประสบดังที่หวัง ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มเกรด สอบเข้ามหาวิทยาลัย สอบชิงทุน ฯลฯ (อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊)

อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊

ด้วยการสะสมความรู้จากการศึกษาด้านเคมี ในระดับปริญญญาตรี วุฒิ กศ.บ. (เกียรตินิยมอันดับ 1) จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ สงขลา (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยทักษิณ) และ ระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒ ประสานมิตร และประสบการณ์การสอนจากการรับราชการครูที่โรงเรียนทับหลีสุริยวงศ์ โรงเรียนสตรีเศรษฐบุตรบำเพ็ญ และโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ทำให้สถาบันกวดวิชาของ อ.อุ๊ มีชื่อเสียงปและได้รับความไว้วางใจจากเด็กนักเรียนและผู้ปกครองทั่วประเทศ

อ.อุ๊ หรือ อาจารย์อุไรวรรณ ได้เปิดโรงเรียนกวดวิชาครั้งแรกในศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว ในปี พ.ศ.2529 ก่อนที่จะย้ายมาเปิดสอนที่อาคารวรรณสรณ์ ซึ่งเป็นสาขาหลักสำหรับการเรียนการสอนจนถึงปัจจุบัน และขยายสาขาทั่วประเทศรวมกว่า 30 สาขา มีรูปแบบการเรียนทั้งสอนสด ดีวีดี และ Aurum (เรียนกับคอมพิวเตอร์)

ด้านชีวิตส่วนตัว อาจารย์อุ๊ สมรสกับนายอนุสรณ์ ศิวะกุล หรือ อาจารย์เจี๊ยบ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีลูกชายและลูกสาวรวม 2 คน คือ นายอกนิษฐ์พล ศิวะกุล และ นางสาวอธิปพร ศิวะกุล ซึ่งทั้ง 2 คนก็เก่งไม่แพ้คุณพ่อคุณแม่เลยแหละ

ลูกชาย ‘นายอกนิษฐ์พล ศิวะกุล’ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก The London School of Economics and Political Science (LSE) ด้านเศรษฐศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับ 1) ระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ด้านเศรษฐศาสตร์ และระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด ด้านเศรษฐศาสตร์ เช่นกัน

อีฟ และ อ.อุ๊

ด้านลูกสาว ‘นางสาวอธิปพร ศิวะกุล หรือ อีฟ’ จบการศึกษาระดับมัธยมจาก Badminton School ประเทศอังกฤษ ระดับปริญญาตรีจาก Duke University ด้านชีววิทยาและเคมี ระดับปริญญาโทจาก Columbia University ด้านชีววิทยา และล่าสุดกับปริญญาโทอีกหนึ่งใบ ด้านการเรียนการสอน จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด

อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊

ซึ่งในปี พ.ศ. 2560 อีฟได้เข้ามาช่วยในเรื่องการเรียนการสอนที่โรงเรียนกวดวิชาวรรณสรณ์ในคอร์สใหม่คือ “Science Inter” ซึ่งเป็นการเรียนการสอนผ่านการทดลองวิทยาศาสตร์และใช้ภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้น อีฟจึงกลายเป็นที่รู้จักในนาม “อาจารย์อีฟ”

อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊

ด้วยความที่อีฟ เป็นคนที่ชื่นชอบเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ 
อีกทั้งยังศึกษาทางด้านชีวะและเคมี ในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท จากประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา จึงตั้งใจที่จะออกแบบหลักสูตรวิทยาศาสตร์อินเตอร์ ที่เน้นการเรียนรู้ผ่านกิจกรรมและการทดลอง พร้อมทั้งสนับสนุนให้เด็กนักเรียนกล้าแสดงความคิดเห็นและโต้ตอบในชั้นเรียน โดยใช้ภาษาอังกฤษตลอดทั้งหลักสูตร

อาจารย์อีฟ มีแชลแนลทางยูทูปชื่อ Eve Sivakul ซึ่งลงคลิปเกี่ยวกับการสอนวิทยาศาสตร์เชิงทดลอง 2 ภาษา ทั้งภาษาไทยและอังกฤษ เป็นประโยชน์ต่อนักเรียนที่ต้องการเรียนรู้ด้วยตนเอง

อ.อุ๊

อาจารย์อุ๊ ยังสาวยังสวย

อาจารย์อุ๊ สามี และอีฟ ลูกสาว

อีฟ และ อ.อุ๊

น่ารักทั้งคุณแม่คุณลูกเลย

อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊

อาจารย์อีฟคนสวย

เก่งทั้งครอบครัวเลยค่ะ

อีฟ ลูกสาว อ.อุ๊

อ.อีฟ สวยไม่แพ้คุณแม่

อาจา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก chem-ou.com, FB: Uraiwan Sivakul, Eve Sivakul

บทความแนะนำ