ดาราเรียนป.โท ดาราเรียนปริญญาโท ป.โท ปริญญาโท ม.หอการค้าไทย มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เรียนต่อปริญญาโท

เพราะการเรียนคือสิ่งสำคัญ ตามไปดู 6 ดาราที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท

Home / วาไรตี้ / เพราะการเรียนคือสิ่งสำคัญ ตามไปดู 6 ดาราที่กำลังศึกษาระดับปริญญาโท

เพราะการเรียนคือสิ่งสำคัญ ที่จะติดตัวเราไปตลอด…. บางคนไม่เห็นความสำคัญของการเรียน ไม่ตั้งใจเรียนมาเรียนไปวันๆ ตัดโอกาสของตัวเองที่จะได้เรียนรู้และเติมเต็มประสบการณ์ ในขณะที่บางคนเห็นความสำคัญของการเรียน แม้ว่าหลายๆ อย่างจะไม่เอื้ออำนวยให้สามารถเรียนได้อย่างเต็มที่

6 ดาราใฝ่เรียน

อาชีพดาราเป็นหนึ่งอาชีพที่ไม่ค่อยมีเวลาว่างมากนัก หรือถ้ามีเวลาว่างก็อาจจะไม่ตรงกับเวลาเรียน ทำให้เรียนได้ไม่เต็มที่ ถึงอย่างนั้นก็ยังมีดาราใฝ่เรียนมุ่งมั่นที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทอันแสนโหด อีกทั้งต้องทำวิทยานิพนธ์ที่ต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลเป็นอย่างมาก วันนี้แคมปัส-สตาร์ จะพาไปดู 6 ดาราที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาโท จะมีใครบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1. ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ก็อตจิ เทยสาวสวยพิธีกรมากความสามารถแจ้งเกิดจากรายการ เทยเที่ยวไทย จากการชักชวนของรุ่นพี่อย่าง ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร ในรายการก็อตจิได้แสดงความสามารถในการเอ็นเตอร์เทนและการเป็นพิธีกรได้อย่างดี จนมีแฟนคลับชื่นชอบมากมาย ทำให้ได้รับโอกาสในการเป็นพิธีกรอีกหลายรายการ อาทิ รายการแตกฟอง Live, มนุษย์ป้าล่าเด็ก, เม้นท์มาเมนท์กลับ, หนูนก เป็นต้น นอกจากผลงานเบื้องหน้าแล้วก็อตจิยังมีผลงานเบื้องหลังเป็นโปรดิวซ์เซอร์รายการรถโรงเรียนและชวนเล่น Challenge อีกด้วย

แม้ว่างานจะเยอะสักแค่ไหน แต่ก็อตจิก็ไม่ทิ้งการเรียน เพราะตอนนี้เธอกำลังศึกษาในระดับปริญญาโท สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้ไม่แปลกใจเลยที่ก็อตจิจะมีแฟนคลับมากมายขนาดนี้

2. ปอย-ตรีชฎา เพชรรัตน์

สาวสวย ปอย-ตรีชฎา เป็นที่รู้จักจากการเป็นผู้ชนะการประกวด Miss Internation Queen 2004 และ Miss Tiffany’s Universe 2014 เพราะเธอเป็นสาวประเภทสองที่สวยมาก สวยกว่าผู้หญิงจริงๆ ซะอีก แถมยังฉลาดในการตอบคำถามทำให้ได้ใจคณะกรรมการไปไม่ยากนัก เมื่อปอยเข้ามาในวงการบันเทิงก็มีผลงานต่างๆ ทั้งงานละคร ภาพยนตร์และพิธีกร อีกทั้งยังได้รับโอกาสในการแสดงภาพยนตร์ต่างประเทศทั้งฮ่องกงและจีน

เรียกได้ว่าปอยเป็นนักแสดงอินเตอร์ระดับเอเชีย แม้ว่าจะง่ายยุ่งสักแค่ไหนแต่สาวปอยก็แบ่งเวลาเพื่อการเรียนได้อย่างดี โดยปอยกำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีควบปริญญาโทที่สาขาเทคโนโลยีเครื่องสำอางค์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ ซึ่งเธอตั้งใจกับการเรียนครั้งนี้เป็นอย่างมาก แคมปัส-สตาร์เอาใจช่วยสาวเก่งคนนี้อีกแรงนะคะ

ติดตามสาวปอย-ตรีชฎาเพิ่มเติมได้ที่ : ปอย ตรีชฎา ในมุมนักศึกษา ปริญญาโท และแง่คิดดีๆ เกี่ยวกับการเรียน

3. อเล็กซ์ เรนเดลล์

นักแสดงที่เข้าวงการบันเทิงตั้งแต่เด็กอย่างอเล็กซ์ เรนเดลล์ เรื่องของการแสดงไม่ต้องพูดถึงเพราะเขาแสดงละครเรื่องแรกเมื่ออายุเพียง 4 ปีเท่านั้น นอกจากนี้อเล็กซ์ยังเป็นหนุ่มสายอนุรักษ์ธรรมชาติและชอบช่วยเหลือเพื่อสังคม โดยเขาได้จัดตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย Environmental Education Centre (EEC Thailand) ก่อตั้งร่วมกับเต้ย-จรินทร์พร เป็นองค์กรที่ดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมศึกษาและมุ่งเน้นเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กับการให้ความรู้เชิงลึก รวมไปถึงปลูกจิตสำนึกแก่เยาวชนและบุคคลทั่วไป

ปัจจุบัน หนุ่มอเล็กซ์กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขา Environmental Social Sciences คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับสาวเต้ย-จรินพร เพื่อความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น และนำมาต่อยอดในโครงการ EEC THAILAND ต่อไป

ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก อเล็กซ์ เรนเดลล์ พระเอกลูกครึ่งไทย-อังกฤษ บัณฑิตจากรั้วจามจุรี

4. เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ

เต้ย-จรินทร์พร สาวสวยระดับนางเอกที่สวยทั้งกายและใจ เข้าวงการจากการชนะเลิศการประกวด Utip Freshy Idol 2007 และเริ่มมีผลงานต่างๆ ทั้งงานพิธีกร ละครและภาพยนตร์ ด้วยความที่สาวเต้ยเป็นคนรักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ชอบทำกิจกรรมเพื่อสังคม โดยได้ก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย ENVIRONMENTAL EDUCATION CENTRE (EEC THAILAND) ร่วมกับหนุ่มอเล็กซ์ เรนเดลล์

ตอนนี้สาวเต้ยกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาโท สาขา Environmental Social Sciences คณะสังคมศาสตร์และมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อนำความรู้ที่ได้มาต่อยอดและพัฒนาศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษาประเทศไทย หรือ ECC THAILAND

ผู้หญิงที่น่ารักทุกอิริยาบถ เต้ย-จรินทร์พร | Teen Idol ขวัญใจวัยรุ่น

5. ณเดชน์ คูกิมิยะ

ไม่มีใครไม่รู้จักพระเอกสุดฮอต ณเดชน์ คูกิมิยะ ขวัญใจทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ ณเดชเข้าวงการจากการเชิญชวนของ เอ-ศุภชัย ผู้จัดการมือทองที่ปั้นดาราดังมาแล้วมากมาย เมื่อเข้าสู่วงการบันเทิง ณเดชมีผลงานละครมากมาย อาทิ ดวงใจอัคนี เกมร้ายเกมรัก ธรณีนี่นี้ใครครอง รอยฝันตะวันเดือด ลมซ่อนรัก เป็นต้น

แม้ว่างานจะยุ่งสักแค่ไหน ณเดช ก็ไม่ทิ้งการเรียน ตั้งใจเรียนจนจบการศึกษาในระดับปริญญาตรีด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 จากสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต และกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโทที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เพราะอยากทำตามความฝันที่จะทำหนังเป็นของตัวเอง

หล่อยันเงาในตา ณเดชน์ บนปก Hamburger ดาเมจแรงมาก

6. เก่ง-วาโย อัศวรุ่งเรือง

เก่งสมชื่อเพราะคว้าใบปริญญามาแล้วถึง 3 ใบ สำหรับหมอเก่ง-วาโย หรือ เก่ง เดอะสตาร์ โดยเก่งเริ่มเข้าวงการจากการประกวดแข่งขันร้องเพลงในรายการ เดอะสตาร์ค้นฟ้าคว้าดาวปี 6 ซึ่งหลังจากการประกวดเก่งก็มีผลงานเพลง ละครและพิธีกรออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอยู่ตลอด

หมอเก่ง จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง จบการศึกษาในระดับปริญญาโทจากสาขาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ สำนักวิชาเวชศาสตร์ชะลอวัยและฟื้นฟูสุขภาพ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง

ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาโทสาขากฎหมายการแพทย์ คณะนิติศาสตร์ปรีดี พนมยงค์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต (นักเรียนทุน 100%) และสาขาบริหารธุรกิจ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นอกจากนี้ยังศึกษาแพทย์ประจำบ้าน (เรียนต่อแพทย์เฉพาะทาง) ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลอีกด้วย

เจ๋งจริง! หมอเก่ง วาโย The Star 6 รับปริญญาใบที่ 3

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก posttoday.com, เพจบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยรังสิตIG:@apinnya, IG@poydtreechada, IG@alexrendell, IG@thanwa_than, IG@keaw_jung, IG@khampajjsinIG:@wayots6, IG@tamagodji

บทความแนะนำ