นิสัย นิเทศศาสตร์

8 นิสัยส่วนใหญ่ ของคนเรียนสาย นิเทศศาสตร์

Home / วาไรตี้ / 8 นิสัยส่วนใหญ่ ของคนเรียนสาย นิเทศศาสตร์

จริงมั้ยเอ่ย? คนเรียนสายนิเทศศาสตร์ ส่วนใหญ่จะมีนิสัยดังต่อไปนี้ ชาวแคมปัส-สตาร์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้ามาคอนเฟิร์มกันได้นะ ว่าชาวนิเทศน์ฯ ของมอที่กำลังเรียนอยู่มีลักษณะโดดเด่น แตกต่างจากที่อื่น หรือนักศึกษาจากคณะอื่นๆ อย่างไรบ้าง ในที่นี่เราขอรวบรวมสรุปออกมาทั้งหมด 8 ข้อนะคะ ปล. ไม่ได้เหมารวมว่าจะต้องเป็นแบบนี้ทุกคนนะจ๊ะ

คนเรียนสาย นิเทศศาสตร์ ส่วนใหญ่มี 8 นิสัยนี้ จริงมั้ยนะ?

1. กล้าแสดงออก มั่นใจ เซลฟ์สุด

หากรุ่นพี่เรียกขออาสาสมัครออกไปเต้นโชว์ไก่ย่าง เด็กนิเทศน์นี่แหละจะเต็มใจลุกออกไปโชว์เต้นเฟี้ยวๆ อย่างมั่นอกมั่นใจ ไม่มีคำว่าเขินอาย การแสดงออกของคุณ และได้รับการสนใจ เสียงปรบมือ นั่นคือความสนุกสนานเฮฮา

2. ไม่ชอบการบังคับ

พวกเขาไม่ชอบการรู้สึกถูกบังคับ (เด็กๆ สายอื่นก็เป็น) เพราะเหมือนเป็นการจำกัดให้อยู่ในกรอบ ไม่อิสระ มีความกดดัน พวกเขาจะรู้สึกต่อต้าน และไม่อยากทำเมื่อโดนบังคับ

3. มีความครีเอทีฟ

มีความคิดสร้างสรรค์ ชอบคิดปลดปล่อยไอเดียออกมา ซึ่งในวิชาที่เรียนของคณะสายนี้ส่วนมากก็จะมีโจทย์ต่างๆ ให้นักศึกษาได้เรียน และฝึกฝนกันอยู่แล้ว  อาทิ การทำหนังโฆษณา ออกแบบสื่อทำภาพกราฟิกต่างๆ การถ่ายภาพ เป็นต้น การเรียนนิเทศน์จึงเสมือนการได้ฝึกฝน และเป็นที่ปลดปล่อยไอเดียสนุกๆ ให้เหล่าคนครีเอทีฟนั่นเอง

4. สนุกสนานเฮฮา

ส่วนมากจะไม่ค่อยเป็นเครียด ซีเรียส มากเท่าไรนัก เพราะพื้นฐานที่เป็นคนชอบคิดอะไรสร้างสรรค์ จึงไม่ค่อยทำให้คนกลุ่มนี้อยากจมจ่อมอยู่กับความทุกข์ ความเครียด เพราะจะทำให้คิดอะไรไม่ค่อยออก

5. มีสไตล์การแต่งตัวแนวๆ

การแต่งตัวก็เช่นกัน มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร บ่งบอกให้รู้ว่านี่เลย เด็กนิเทศน์ หรือที่เขาเรียกกันว่าเด็กแนว บางคนก็จะออกแนววินเทจย้อนยุคนิดๆ หรือแนวสตรีท อะไรก็ว่าไป แต่เด็กนิเทศน์จะมีสไตล์เป็นของตัวเอง มีความเก๋ เท่ ชิค กล้าที่จะแต่งตัว

6. เฟรนด์ลี่สุดๆ

เป็นคนที่ช่างพูดช่างคุย ปรับตัวให้เข้ากับคนได้ง่าย ยิ่งถ้ามีความสนใจเรื่องเดียวกันฝอยกันได้ยาวๆ

7. ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

เพราะเป็นตัวกลางการสื่อสาร หมายถึงถ้าเป็นนิเทศน์ฯ สายสื่อมวลชน คุณจะไม่ตัดสินใครก่อน หากมีข้อมูลไม่ครบถ้วนและไม่น่าเชื่อถือ และจะไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนกว่าจะได้รู้ความจริง

8. ชอบสังสรรค์ ปาร์ตี้นี่อยู่ในสายเลือด

สายนิเทศน์ส่วนมากจะมีการทำงานเป็นทีม อาทิ กองถ่ายงาน คุณและเพื่อนๆ ก็จะมีการแบ่งหน้าที่ อย่างถ่ายภาพคนหนึ่ง นางแบบคนหนึ่ง เช็คแสง หาโลเคชั่น เป็นต้น เมื่อเสร็จงานถึงแม้จะเหนื่อยแต่พวกคุณก็ยังอยากฉลอง และการมาแาร์ตี้ของพวกคุณก็เหมือนเป็นการสร้างคอนเนคชั่นสานสัมพันธ์ด้วย