Dark Blue Kiss Five Live Fresh Kiss Me Again Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น OurSkyy คู่จิ้น ซีรีส์วาย นิว ฐิติภูมิ สาววาย เต ตะวัน เตนิว

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้น ฟินเวอร์ Kiss Me Again | ดีกรีบัณฑิตจุฬาฯ

Home / วาไรตี้ / เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้น ฟินเวอร์ Kiss Me Again | ดีกรีบัณฑิตจุฬาฯ

ฮอตจนฉุดไม่อยู่จริง ๆ #พีทเก้า คู่จิ้นฟินเวอร์จากซีรีส์ Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริงรับบทโดย เต ตะวัน และนิว ฐิติภูมิ หลังจากที่เราได้เห็นความหวานสุดน่ารักของทั้งคู่กันมาแล้วจากซีรีส์ Kiss the Series รักต้องจูบ แต่พอมาในซีรีส์ Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง จะเป็นการเล่าย้อนถึงเส้นทางความรักของทั้งคู่ว่าจากเพื่อนที่อยู่ในกลุ่มด้วยกัน ไม่ค่อยชอบขี้หน้ากัน แต่สุดท้ายแล้วทั้งสองคนมารักกันอย่างไร

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้นฟินเวอร์

งานนี้ทำเอาสาววายทั้งหลายต่างพากันฟินในความน่ารักน่าหยิกของทั้งสองหนุ่มทั้งในจอและนอกจอ จนเกิดเป็นกระแสคู่จิ้น #เตนิว ซึ่งในชีวิตจริงทั้งคู่ก็เป็นเพื่อนสนิทกันอยู่แล้ว เพราะทั้งสองหนุ่มเคยเป็นพิธีกรร่วมกันในรายการ Five Live Fresh มาก่อนนั่นเอง และยังเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกันอีกด้วยก็คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้นฟินเวอร์

หลักจากช่วงปลายปี 2561 ที่ผ่านมา เราก็ได้ฟินกันเรียกน้ำย่อยไปแล้วในซีรีส์ Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น ตอน พีทเก้า และล่าสุด! เขาทั้งสองคนก็กลับมาเจอกันอีกครั้งในซีรีส์เรื่อง Dark Blue Kiss ที่ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และระหว่างที่เราสาววายทั้งหลายกำลังรอชมซีรีส์เรื่องนี้ของทั้งสองคนกันอยู่ ก็สามารถไปชมความน่ารัก น่าหยิกของทั้งสองคนกันก่อนได้เลย ในรายการ กินกันกับ เต-นิว (TayNew Meal Date)

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับทั้งสองหนุ่มกันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีภาพฟิน ๆ มาให้สาววายจิ้นกันด้วยนะจ๊ะ

ประวัติ เต ตะวัน

เต ตะวัน

เต ตะวัน วิหครัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2534 มีภูมิลำเนาอยู่ที่กรุงเทพมหานคร ด้านการศึกษาในช่วงชั้นมัธยมศึกษาหนุ่มเตได้เลือกเรียนสายวิทย์-คณิต ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยหลังจบชั้นมัธยมแล้ว หนุ่มเตก็ได้เลือกเข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีที่คณะวิทยาศาสตร์ ภาคเคมี ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่พอเรียนไปได้ 1 ปีก็ค้นพบตัวเอง จึงได้ย้ายมาเรียนต่อที่คณะเศรษฐศาสตร์ และในที่สุดเขาก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เต-ตะวัน วิหครัตน์

โดยในขณะที่หนุ่มเตกำลังศึกษาอยู่ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เจ้าตัวก็เป็นนักกิจกรรมตัวยงและมีโอกาสได้ร่วมงานสำคัญกับทางมหาวิทยาลัยมากมาย นอกจากนี้เขายังได้เป็นจุฬาฯ คทากร รุ่นที่ 5 โดยรับหน้าที่เป็นคทากรไม้ 1 ในงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 68 อีกด้วย

นอกจากนี้ หนุ่มเตยังเป็นคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและสนใจเรื่องกล้องอีกด้วย โดยเขาได้ออมเงินเพื่อเก็บเงินซื้อกล้องเป็นของตัวเองตั้งแต่สมัยมัธยม และก็ได้ใช้ความชื่นชอบในการถ่ายภาพเพื่อหาเงินต่อยอดไปด้วยก็คือการรับจ้างถ่ายภาพนั่นเอง ด้านกีฬาหนุ่มคนนี้เขาก็ชอบกีฬาเล่นแบดมินตันเป็นพิเศษเลย เห็นได้จากในอินสตาแกรมส่วนของหนุ่มเตเลย และอาหารที่หนุ่มเตชอบทานเป็นพิเศษก็คือข้าวหมกไก่ บลูเบอร์รี่ชีสพาย และบราวนี่

เต-ตะวัน วิหครัตน์

เส้นทางในวงการบันเทิง เต ตะวัน

หนุ่มเต ตะวัน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นหนึ่งในพิธีกรคลื่นลูกใหม่ของรายการ Five Live Fresh ทางช่อง Bang Chanel และยังได้เป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันคลีโอ ปี 2014 อีกด้วย ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้รับรางวัล แต่เขาก็สามารถพิสูจน์ให้เราได้เห็นว่าเขาเป็นอีกดารา-พิธีกรที่น่าจับตามองมากเลยทีเดียว

หลังจากนั้นหนุ่มเตก็มีผลงานด้านอื่น ๆ ให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันมาอย่างต่อเนื่อง เช่น พิธีกรรายการ F-TUBE เป็นวัยรุ่นมันหนุก ทาง GMM Channel, ซีรีส์ Room Alone 401-410 ตอน 405 และ Room Alone 2 ตอน ไม่ยอมรัก/หรือ/ไม่ยอมรับ และ 2 คน/หรือ/ 3 คน รับบทเป็น วอร์ม ทางช่อง one31 ฯลฯ

เต-ตะวัน วิหครัตน์

ในเวลาต่อมาหนุ่มเตก็มีผลงานการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันหลายเรื่องเลยทีเดียว เช่น Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์ รับบทเป็น ดิว, U-Prince Series ตอน ฮอว์ค รับบทเป็น ฟิลลิป, Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด รับบทเป็น อลัน, ฤดูกาลแห่งรัก Season of Love ตอน ร้อน รับบทเป็น หนึ่ง, ไร้เสน่หา รับบท อนุคม (อ้อม) และ Love Songs Love Series To Be Continued ตอน เรื่องที่ขอ รับบท วิน ฯลฯ

แต่ซีรีส์ที่ทำให้หนุ่มเตเป็นที่รู้มากยิ่งขึ้นก็คือ Kiss the Series รักต้องจูบ และ Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง ประกบคู่กับเพื่อนสนิทอย่างหนุ่มนิว ฐิติภูมิ ก็ทำให้สาว ๆ จิ้นฟินกระจายกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว

ผลงานด้านพิธีกรของหนุ่มเตยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเขาเป็นพิธีกรรายการรถโรงเรียน School Rangers ร่วมกับเพื่อน ๆ ในค่ายอีกด้วย ได้แก่ นิว นิกกี้ เลโอ ออฟ กัน ซิง ม่อน นนน ชิม่อน อาร์ม และวิกเตอร์, รายการ เตร็ดเตร่fest กับ เต ตะวัน และรายการ Find THE WASABI in NAGOYA ที่จะพาเราไปตระเวนเมืองน่าโกย่า พร้อมกับเพื่อนต่างชาติของหนุ่มเตอีก 2 คน

รางวัลที่เคยได้รับ

  • 2560 รางวัลคนดีรัตนโกสินทร์ ส่งเสริมบุคคลต้นแบบที่ทรงคุณค่าของสังคมไทย ประจำปี 2560 สาขาบุคคลต้นแบบศิลปิน-นักแสดงดีเด่น
  • 2561 รางัวลพุทธอนุสรณ์ โครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4 ประจำปี 2561 สาขาบุคคลต้นแบบผู้ทำความดีทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา

ประวัติ นิว ฐิติภูมิ

นิว ฐิติภูมิ

นิว ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ เกิดเมื่อวันที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2536 จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย ส่วนในระดับปริญญาตรีหนุ่มนิวสำเร็จการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาการไฟฟ้า จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ

เส้นทางในวงการบันเทิง นิว ฐิติภูมิ

หนุ่มนิว ฐิติภูมิ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากเป็นนายแบบและเป็นหนึ่งในพิธีกรหน้าใหม่ของรายการ Five Live Fresh ทางช่อง Bang Chanel (ร่วมกับหนุ่มเต) พร้อมทั้งยังได้ร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอเพลง ประโยคบอกเลิก ของโรส ศิรินทิพย์ อีกด้วย

หลังจากนั้นหนุ่มนิวก็เริ่มมีผลงานด้านการแสดงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน โดยซีรีส์เรื่องแรกของหนุ่มนิวก็คือเรื่อง รูมอะโลน 401-410 ตอน 405 รับบท เรย์ และก็ตามด้วยผลงานซีรีส์/ละครอีกหลายเรื่อง เช่น Ugly Duckling รักนะเป็ดโง่ ตอน Pity Girl ส่งรักทักทายหัวใจยัยขี้ลืม รับบท บีเอ็ม, รูมอะโลน 2 ตอน ผู้ชนะ/หรือ/ผู้แพ้ รับบท เรย์, SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง รับบท เอ็ม, U-Prince Series ตอน เท็ดดี้ รับบท ปาสคาล, Water Boyy the Series รับบท อาโป, SOTUS S The Series รับบท เอ็ม ฯลฯ

สำหรับซีรีส์ที่ทำให้หนุ่มนิวเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ Kiss the Series รักต้องจูบ และ Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง นอกจากนี้หนุ่มนิวยังเป็นพิธีกรในรายการรายการ รถโรงเรียน School Rangers (ร่วมกับหนุ่มเต ตะวัน) และรายการ #TEAMGIRL ช่วงนางฟ้าหน้าร้าน อีกด้วย

นิว-ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ

เต-นิว คู่จิ้นฟินเวอร์

ภาพโมเม้นท์ฟิน ๆ เต-นิว ถึงเราจะเห็นทั้งคู่ชอบแกล้งหรือกวนกันอยู่บ่อย ๆ แต่เวลาที่ทั้งสองคนอยู่ด้วยกันเราก็อดที่ยิ้มไปในความน่ารัก มุ้งมิ้ง ของทั้งคู่ไม่ได้เลย อิอิ

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้น ฟินเวอร์ Kiss Me Again

ใครบอกว่าคู่นี้เขาทะเลาะกันตลอด มุมน่ารัก ๆ ก็มีนะจ๊ะ ^_^

เต-นิว

เห็นแล้วใจไม่ดีเลย อิอิ

เต-นิว

มีความมุ้งมิ้ง ไม่เบาเลยนะคู่นี้

เต-นิว

เค้าไปโดนอะไรกันมาเนี่ย #KissMeAgain

เต-นิว

มีความน่าร๊ากกกกกกกกก

เต-นิว

นั่นแน่ เค้าทำอะไรกันอ่ะ…

มันใช่…ใช่ไหม อิอิ

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้น ฟินเวอร์ Kiss Me Again

เต-นิว จากคู่เพื่อนซี้ สู่การเป็นคู่จิ้น ฟินเวอร์ Kiss Me Again

รวมภาพ เต-นิว

ขอบคุณภาพจาก IG : @tawan_v, @newwiee

บทความที่น่าสนใจ