APP WAR แอปชนแอป T Moment อร BNK48

ย้อนความทรงจำมหา’ลัย ของนักแสดงหนัง “APP WAR แอปชนแอป” ใน Campus Star No.63

Home / วาไรตี้ / ย้อนความทรงจำมหา’ลัย ของนักแสดงหนัง “APP WAR แอปชนแอป” ใน Campus Star No.63

ก่อนที่หนังใหม่ “APP WAR” แอปชนแอป ค่าย T Moment เรื่องราวรักวุ่นๆ และการเฉือนคมทั้งนอกและในโลกโซเชียลของหนุ่มสาวเจนเนอเรชั่นใหม่ เพื่อชิงความเป็นสุดยอดทีมสตาร์ทอัพแห่งปี จะเริ่มฉาย 1 สิงหาคม 2561 นี้ มาชมภาพแฟชั่นเท่ๆ ในนิตยสาร Campus Star No.63 และย้อนความทรงจำ ครั้งหนึ่งในมหา’ลัย ของเหล่านักแสดงกัน

7 นักแสดง “APP WAR” ใน Campus Star No.63

ย้อนความทรงจำ ครั้งหนึ่งในมหา’ลัย ของเหล่านักแสดง APPWAR

ย้อนความทรงจำมหา'ลัย ของนักแสดงหนัง “APP WAR”

นัท-ณัฏฐ์ กิจจริต : คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ม.เอแบค

ปี 3 ได้เรียนการเขียนมือกับคอมพิวเตอร์ โปรเจกต์สุดท้ายของการเขียนมือ จำได้เลยว่ามันเหนื่อยมากๆ ตอนนั้นเปิดสตูอยู่กับเพื่อน เปิดห้องรวมตัวยัดๆ กันเข้าไป ทุกๆ สองชม.จะออกมาข้างนอกแล้วก็มานั่งคุยกันว่า ย้ายดีป่าววะ มันใช่หรอ เหนื่อยไปป่าว คำถามมันเยอะไปหมด แต่สุดท้ายก็พาลากกันมาจนถึงจุดผ่าน แล้วก็จบมาได้

จิงจิง-วริศรา ยู  : คณะนิเทศศาสตร์ ม.เอแบค

คิดถึงครั้งหนึ่งที่อาจารย์ให้ทำหนังสั้นเรื่องหนึ่ง แล้วหนูนั่งเขียนบทเอง กำกับเอง แล้วก็เพื่อนผู้หญิงอีกคนมาตัดต่อ ถ่ายทำ เป็นหนังแนวโรแมนติกคอเมดี้ ก็สนุกดีค่ะ เพื่อนที่แสดงให้เราก็ตลกอยู่แล้ว ก็เลยแฮปปี้กับมันมาก อาจารย์นั่งดูก็นั่งขำใหญ่เลย

อร-พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (อร BNK48)  : สถาบันออกแบบนานาชาติชนาพัฒน์

ตอนทำโปรเจกต์ Doll ทำตุ๊กตา เหมือนจะง่าย แต่คือไม่ง่ายเลย อาจารย์ให้เลือกว่าอยากทำยุคไหน เราก็ต้องพรีเซ้นท์ให้ผ่าน แล้วต้องมีการเย็บตุ๊กตาขึ้นมาซึ่งยากมาก เหมือนทำธีสิสจบตอนปี 4 เลยค่ะ แต่นี่จริงๆ หนูเรียนแค่ปีเดียวเอง ก็ต้องทำทุกอย่าง ทำแบรนด์นำมาประยุกต์ใช้ มีการใช้ Mood Board ขึ้นมา กว่าจะเป็นรูปเป็นร่างได้ แต่คือมันก็สามารถนำสิ่งเหล่านี้มาใช้ในการทำงานได้ อย่างตอนนี้หนูเล่นเป็น “มายด์” ก็ทำ Mood Board ขึ้นมาเลยว่ามายด์เป็นคนยังไง สังคมเป็นยังไง

เติร์ท-ธนาภพ อยู่วิจิตร  : คณะบริหารธุรกิจ ม.กรุงเทพ

ประทับใจบรรยากาศปีแรกที่มีเพื่อนที่เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเยอะ แล้วก็เพื่อนที่เรียนในเมืองไทยด้วย กลุ่มใหญ่ 30 กว่าคน เป็นแก๊งค์ที่เฮฮามาก เวลาสองแก๊งค์นี้เดินไปไหนก็จะเจอเพื่อนที่เรียนด้วยกัน แล้วก็คุยกันสนุกสนาน แล้วตอนนั้นเพื่อนสนิทเติร์ทจะมีอพาร์ทเม้นท์ที่มีห้องรับแขกใหญ่ที่ทุกคนจะต้องเดินไปที่ห้องนั้น เคาะประตูแล้วก็จะอยู่นั่งเล่นกันที่นั่นตลอดเวลา มันเป็นความทรงจำที่เติร์ทไม่เคยลืม

หรั่ง-อภิวิชญ์ เรียร์ดอน  : คณะสังคมศาสตร์ เอกประวัติศาสตร์ มศว

ผมคิดถึงความเป็นยูนีกของภาควิชาอะ คือเพื่อนๆ ไม่ได้เนิร์ด เด็กคณะสังคมจะมีแนวทางของมันเอง คือไม่ติสท์ แต่ก็ไม่ใช่โคตรเด็กเนิร์ด เป็นเด็กที่อยู่ตรงกลาง  คือเราไม่ได้เจอคนที่เรียนด้านสเต็จในคณะศิลปกรรมเพื่อมาทำละครเวที เราเจอคนที่ไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร เราเจอคนที่สนใจประวัติศาสตร์ แต่ไม่ได้คิดว่าจะเอาไปทำอะไรต่อในชีวิต แต่ผมไม่อยากให้มองว่าคนพวกนี้ไม่มีเป้าหมายในชีวิต มันแค่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเป็นคนยืดหยุ่นขนาดไหน เขายอมเสียเวลาสี่ปีกับเรื่องตรงนี้ แต่ก็พร้อมจะไปค้นหาหนทางของตัวเองในอนาคตต่อไป

ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ  : คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ

วิชาที่ชอบเรียนมากที่สุดกลับเป็นวิชาปัญญาญี่ปุ่น มันเป็นวิชาเลือกที่ทำให้รู้จักประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นว่ามันเริ่มมาจากไหน มันทำให้เราเริ่มอินประวัติศาสตร์ เวลาไปเที่ยวก็สนุกมากขึ้น

GALLERY

อ่านคอลัมน์ในนิตยสาร Campus Star No.63 ได้ที่นี่

www.facebook.com/campusstar