issue63 My Girl 18 มงกุฎสุดที่รัก ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ประวัติการศึกษาดารา มหิดล อินเตอร์ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ

บทเรียนสำคัญในชีวิตของ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ” – โจ The Exchange โจรปล้นโจร

Home / วาไรตี้ / บทเรียนสำคัญในชีวิตของ “เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ ” – โจ The Exchange โจรปล้นโจร

แคมปัส-สตาร์ ขอพาย้อนไปในช่วงที่น่าจดจำสมัยเรียนมหิดล อินเตอร์ ของ เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ พระเอกภาพยนตร์เรื่อง โจรปล้นโจร (อดีตสมาชิกศิลปินวงเสลอ Slur) โดยช่วงเวลาดังกล่าวถือเป็นช่วงสำคัญที่เป็นบทเรียนของเป้มาจนถึงทุกวันนี้

เป้-อารักษ์ อมรศุภศิริ – เล่าถึงช่วงเวลาสมัยเรียน

อารักษ์ อมรศุภศิริ หรือ เป้ ปัจจุบันเป็นนักดนตรี นักแต่งเพลง นักแสดง และ นายแบบชาวไทย เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเดินแบบ ก่อนจะมีผลงานเพลงในฐานะมือกีต้าร์ของวงเสลอ (Slur) จากนั้นเริ่มมีผลงานการแสดงและเป็นที่รู้จักจากผลงานภาพยนตร์ เรื่อง บอดี้ศพ 19

– – – – – –

เป้-อารักษ์

ช่วงแรกเลือกเรียนบริหาร อินเตอร์

ตอนเด็กผมชอบเล่นกีต้าร์มาก แต่ตอนนั้นมหา’ลัยดนตรียังไม่บูมมาก ไม่รู้สึกว่าอยากเล่นดนตรีเป็นอาชีพ อยากเล่นเอาสนุกเฉยๆ ไม่อยากจบมาเป็นอาจารย์ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด ถ้าย้อนกลับไปได้ผมจะกลับไปเรียนดนตรี แต่พอดีตอนนั้นที่บ้านมีธุรกิจชิปปิ้งพอดี เลยเลือกเรียนบริหารธุรกิจ ที่มหิดล อินเตอร์ ด้วยความที่ชอบอ่านหนังสือภาษาอังกฤษด้วย

การเรียนที่เคี่ยวเข้มข้นจนจบ

พอเข้ามาเรียนจริงๆ แรกๆ ไม่รู้เรื่องเลย ภาษาอังกฤษเราไม่ได้เก่งขนาดนั้น จากเทอมแรกที่เราเกเรซ่าๆ มาตอนม.ปลาย ต้องเลิกทุกอย่าง มาตั้งใจเรียน เพราะการเรียนมหิดลมันไม่มีตรงกลาง มันยากมาก เคี่ยวมาก จนผมรู้สึกว่าจะเรียนไม่รอดแล้ว แต่พอมาตั้งใจเรียนมากๆ เทอมแรกได้ 3.5 เฮ้ย เราเรียนได้จริงๆ ถึงแม้ตอนปี 3 ที่เริ่มเล่นหนัง เราต้องดร็อปไป ช่วงใกล้จบก็ทำธีสิสสี่วิชาตัวใหญ่ๆ ทั้งนั้น ทำกันเป็นร้อยๆ หน้า แต่ก็จบมาได้ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.2 แต่เป็นห้าปีนะ

ซึมซับความเป็นนักดนตรีจากมหา’ลัย

ตอนนั้นเริ่มทำวงในมอ ผ่านการประกวดมาตั้งแต่ปีแรกๆ สังคมตอนนั้นเลยมีสองฝั่ง คือฝั่งที่เรียน PRE-COLLEGE ที่เป็นเด็กไทย กับอีกกลุ่มที่เป็นเด็กอินเตอร์ฝรั่ง ชอบดนตรีเหมือนกัน ก็จะไปนอนสองบ้าน แล้วก็มีเพื่อนซี้คนหนึ่งเป็นคนอเมริกัน ทำให้เราได้ซึมซับวรรณคดีอเมริกัน เอาหนังสือมาให้อ่าน เอาเพลงมาให้ฟัง มีอาจารย์ฮิปปี้อยู่คนหนึ่งในคลาส Music Appreciation เป็นคนสร้างพื้นฐานความชอบดนตรีให้เราตั้งแต่นั้นมา

ผลงานล่าสุด เรื่องย่อ The Exchange โจรปล้นโจร

เรื่องย่อ : โจ (เป้ อารักษ์) และเมย์ (คิทตี้ ชิชา) กำลังจนตรอกเมื่อโจป่วยเป็นเนื้องอกในสมอง เมย์นำเงินที่แม่ของเธอทิ้งไว้ให้ไปแลกที่ร้าน The Exchange แต่กลับกลายเป็นว่าเงินเหล่านั้น กลายเป็นเงินสกุลที่เลิกใช้ไปแล้ว ทั้งคู่ถูกผู้จัดการร้านสบประมาท นั่นก็เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เมย์เริ่มวางแผนปล้นร้านแลกเงิน ทว่าเมื่อถึงวันที่ลงมือกลับกลายเป็นว่ามีกลุ่มโจรอีกกลุ่มบุกเข้ามาและจับพนักงานร้าน ลูกค้า รวมถึงโจและเมย์เป็นตัวประกัน ในพื้นที่ปิดตายที่คน 13 คนติดอยู่ด้วยกันนั้นไม่อาจตอบได้ว่าสุดท้าย ใครจะเป็นคนที่อันตรายที่สุด

รวมภาพ เป้ อารักษ์

อ่านคอลัมน์ในนิตยสาร Campus Star No.63 ได้ที่นี่ www.facebook.com/campusstar

บทความแนะนำ