นักกีฬารักบี้ นักเรียนนอก วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ จาฏามระ

“วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ จาฏามระ” หนุ่มหล่อว่าที่นักกฎหมาย จากมหาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

Home / วาไรตี้ / “วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ จาฏามระ” หนุ่มหล่อว่าที่นักกฎหมาย จากมหาลัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก

หนุ่มหล่อโปรไฟล์เริ่ด “วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ จาฏามระ” ลูกชายของคุณหญิงฟิโนล่า จาฎามระ และ รศ.นพ.กฤษณ์ และ อดีตแพทย์ประจำพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในรัชกาลที่ 9 นอกจากความหล่อที่เป็นที่ต้องตาต้องใจสาวๆ แล้ว ด้านความสามารถทั้งเรื่องเรียน และด้านกีฬาก็มีไม่น้อย ไปทำความรู้จักกับเขาคนนี้กันค่ะ

หล่อโปรไฟล์เริ่ด วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ ว่าที่นักกฎหมาย ดีกรีนักเรียนนอก

ปกติแล้ว คุณวิล – วิลเลี่ยม จิรสิทธิ์ จาฏามร จะใช้ชีวืตเรียนอยู่ที่อังกฤษ แต่เมื่อไม่นานมานี้ได้เดินทางกลับยังประเทศไทย เพื่อมาเรียนรู้การใช้ภาษาไทยอย่างถูกต้อง เพราะได้เลือกวิชาเรียนภาษาไทย ซึ่งเป็นวิชาเลือกตามหลักสูตรของ London School of Economics and Political Science (LSE) เป็นสถาบันเฉพาะทางสายสังคมศาสตร์ (ด้านเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์) อันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรป และเป็นอันดับที่ 1 ของโลก ซึ่งคุณวิลก็ใช้เวลาเรียนรู้ไม่นานคุณวิลก็เรียนรู้ภาษาไทยในการสื่อสารได้ดีขึ้น ทั้งนี้ก็มีรุ่นพี่คนสนิทอย่างคุณหญิงแมงมุม – ม.ร.ว.ศรีคำรุ้ง ยุคล พาออกงานบ่อยๆ จึงทำให้ได้พบปะผู้คน และฝึกการใช้ภาษาไทยไปด้วยในตัว

นอกจากความหล่อที่สาวๆ เห็นกันแล้ว ด้านความสามารถเรื่องการเรียนที่เป็นคนเรียนรู้ได้เร็วแล้ว ด้านกีฬาก็ดีเลิศไม่แพ้กัน คุณวิลล์ชอบเล่นกีฬาเริ่มเล่นมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ  เล่นได้หลายชนิด ขี่ม้า โปโลม้า โปโลน้ำ สโนว์บอร์ด เวฟบอร์ด เจ็ตสกี ว่ายน้ำ ปีนเขา ฯลฯ แต่มีกีฬาหนึ่งประเภทที่เขาถนัดสุดๆ คือรักบี้ เล่นเก่งได้เป็นนักกีฬารักบี้ของมหาวิทยาลัยที่อังกฤษ พอรู้จักกับคุณวิลล์กันไปบ้างแล้ว ไปชมภาพหล่อๆ ของเขากันได้เลยค่ะ

หุ่นนักกีฬา

นักกีฬารักบี้ของมหาวิทยาลัย

คุณวิลอยู่ตรงไหน สาวๆ เห็นกันมั้ย??

จาฏามร แฟมิลี่

กลับมาไทยออกงานสังคมบ่อยๆ ฝึกภาษา

หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล และครอบครัว จาฎามระ

เกร็ดความรู้เพิ่มเติม LSE มหาลัยที่คุณวิลกำลังศึกษาอยู่

ภาพ bucketlist127

สำหรับมหาวิทยาลัยที่คุณวิลเรียนอยู่นั้น เป็นวิทยาลัยเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์แห่งลอนดอน ( The London School of Economics and Political Science) หรือที่รู้จักในชื่อย่อว่า แอลเอสอี (LSE – London School of Economics) เป็นสถาบันเฉพาะทางสายสังคมศาสตร์ (ด้านเศรษฐศาสตร์และรัฐศาสตร์) อันดับ 1 ในสหราชอาณาจักรและทวีปยุโรป และเป็นอันดับที่ 1 ของโลก โดยการจัดอันดับมาตรฐานมหาวิทยาลัยโลก The QS World University Rankings

โดย LSE มีห้องสมุดด้านสังคมศาสตร์ การเมือง และ การปกครองที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นสถาบันแห่งแรกของโลกที่คิดต้นหลักสูตรและเปิดสอน วิชาด้านสังคมศาสตร์และรัฐศาสตร์ที่ปัจจุบันมีสอนในเกือบทุกมหาวิทยาลัย เช่น มานุษยวิทยา, ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ, สังคมวิทยา และ นโยบายและการวางแผนสังคม ผู้นำประเทศและองค์กรนานาชาติจำนวนมากก็ได้รับการศึกษาจากสถาบันแห่งนี้ อาทิ จอห์น เอฟ. เคนเนดี และ ลี กวนยู อีกทั้งนักเศรษฐศาสตร์ชาวไทย ป๋วย อึ้งภากรณ์ ก็เรียนจบจากที่นี่ด้วยเช่นกันค่ะ 

Written by : Thexyz

ที่มาและภาพจาก: willchatamra, th.hellomagazine