YOONTWENTYTWO บริหารธุรกิจ ม.อัสสัมชัญ

“ยุ่น-นฤมล” กับแบรนด์รองเท้า YOONTWENTYTWO ตอบโจทย์โดนใจนักศึกษา

Home / วาไรตี้ / “ยุ่น-นฤมล” กับแบรนด์รองเท้า YOONTWENTYTWO ตอบโจทย์โดนใจนักศึกษา

ยุ่น-นฤมล อาภาภรณ์ เจ้าของแบรนด์รองเท้า YOONTWENTYTWO ที่มุ่งมั่นทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มเรียนอยู่ปี 1 ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ การเรียนในสายบริหารธุรกิจเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการต่อยอดธุรกิจที่ตัวเองรัก ลองผิดลองถูกค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตัวเอง ได้ประสบการณ์เกือบ 4 ปี จนกลายมาเป็นแบรนด์ที่มีจุดขายที่ลูกค้าโดยเฉพาะนักศึกษาให้การตอบรับเป็นอย่างดี

“ยุ่น-นฤมล” กับแบรนด์รองเท้า YOONTWENTYTWO

"ยุ่น-นฤมล" กับแบรนด์รองเท้า YOONTWENTYTWO

จุดเริ่มต้นแบรนด์รองเท้า

“เริ่มจากปี 1 อยากทำธุรกิจ ก็มาคิดว่าส่วนตัวก็ชอบรองเท้าอยู่แล้ว เปลี่ยนรองเท้าบ่อยมาก แล้วเราก็เป็นคนตัวเตี้ย ก็หารองเท้าที่เข้ากับตัวเองยากมาก เลยคิดอยากจะทำแบรนด์รองเท้าขึ้นมา แต่ตอนแรกเริ่มจากไปขายที่โลตัสที่จังหวัดตัวเองคือกระบี่ เน้นตลาดล่าง แต่ว่าขายไม่คุ้มค่าเช่าเลย ตอนนั้นก็ท้อ เกือบจะเลิกไป แต่พอดีมีช่วงที่เอแบคจัดโครงการเอแบคเวนเจอร์ ให้นักศึกษาจัดบู๊ทมาออกอีเว้นท์ ก็เลยลองเอาไปขายอีกครั้ง แล้วมันขายดีมาก เลยรู้สึกว่ารองเท้าเราอาจจะมาผิดกลุ่มเป้าหมาย ก็เริ่มศึกษากลุ่มตลาดบน แล้วก็ตั้งชื่อแบรนด์ใหม่เป็น YOONTWENTYTWO”

จุดเด่นสำคัญที่ลูกค้าชื่นชอบ

“รุ่นแรกที่ออกเป็น Everyday Sandal กลุ่มเป้าหมายอายุ 18-25 ปี อย่างนักศึกษาที่ต้องเดินทางทั้งวัน จุดเด่นของรองเท้าเราก็คือส้นและความนุ่ม และเรามีช่างผลิตเอง ราคาก็ไม่แพง อย่างรุ่นแรกก็จะมีส้นโฟม 1.5 ซม. มีสโลป นุ่มและใส่สบาย คือแต่ละรุ่นถ้าเรามีแรงบันดาลใจอะไรก็จะเอามาให้ช่างขึ้นตัวอย่างให้ดู แล้วก็เทสต์กับตัวเองก่อนว่าเดินโอเคมั้ย บางครั้งขึ้นตัวอย่างมาสวยก็จริง แต่ใส่ไม่สบาย ก็ไม่เอา”

แรงบันดาลใจสำคัญในการทำธุรกิจ

“ตอนนี้ขึ้นปี 4 รู้สึกว่าการทำธุรกิจทำให้เราผ่อนคลาย เหมือนเรียนเครียดๆ พอว่างจากการเรียน ก็มาทำธุรกิจ การได้ตอบคำถามลูกค้า บางทีตอบถึงเที่ยงคืน แต่ทำให้เรามีความสุขมาก ก็คิดว่าจบไป คงไปช่วยธุรกิจของที่บ้าน แต่ก็ยังจะทำแบรนด์นี้ควบคู่ไปด้วย แล้วในอนาคต อยากจะรับออเดอร์งานผลิตเพิ่มมากขึ้น รับผลิตแบรนด์ให้ที่อื่นด้วยอีกทางหนึ่ง”

ฝากข้อคิดถึงน้องๆ

“อยากให้น้องๆ ที่คิดทำธุรกิจ ลองลงมือทำเลย ไม่ต้องรอ เราไม่รู้ว่าเราจะชนะหรือแพ้ บางครั้งอาจมีผิดพลาด แต่ก็ยังดีกว่าที่ไม่ทำอะไรเลย แล้วการคิดทำตอนที่เรียนดีที่สุดแล้ว อย่างน้อยเราก็ยังมีอาจารย์ที่ปรึกษาคอยช่วยเหลือ มีเพื่อนจากคณะอื่นๆ มาช่วยธุรกิจของเราได้ ต้องการนางแบบ ก็ไปติดต่อคณะนิเทศศาสตร์ที่หน้าตาดี เป็นเน็ตไอดอลมาช่วยถ่ายให้ หาช่างภาพ เด็กนิเทศฯ ก็รับถ่ายให้ด้วย เหมือนมีนักศึกษาด้วยกันมาช่วยกันอีกทาง”

ภาพจาก IG : yoontwentytwo

ติดตามได้ในคอลัมน์ Startup นิตยสาร Campus Star No.64

www.facebook.com/campusstar