ตี๋ บุญยเกียรติ นักกีฬา นักบอลหล่อบอกต่อด้วย ผู้รักษาประตู

แพ้ทางเลย ตี๋ บุญยเกียรติ ผู้รักษาประตูหล่อดาวรุ่ง BG Pathum United – นศ. มรภ.จันทรเกษม

Home / วาไรตี้ / แพ้ทางเลย ตี๋ บุญยเกียรติ ผู้รักษาประตูหล่อดาวรุ่ง BG Pathum United – นศ. มรภ.จันทรเกษม

เรียกได้ว่าฮอตไม่แพ้นักฟุตบอลทีมชาติไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ ตี๋ บุญยเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มือกาวดาวรุ่ง หนุ่มหล่อสไตล์โอปป้าเกาหลี ที่ล่าสุด! เขาได้เซ็นสัญญาเข้ามาเป็นผู้รักษาประตูให้กับสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (BG Pathum United) เป็นเวลาระยะ 1 ปีด้วยกัน

ตี๋ บุญยเกียรติ ผู้รักษาประตูหล่อดาวรุ่ง

ซึ่งถ้าใครที่ติดตามการแข่งขันฟุตบอลอยู่แล้วจะต้องรู้จักหนุ่มคนนี้กันอย่างแน่นอน เพราะนอกจากหนุ่มตี๋จะเป็นผู้รักษาประตูสุดเก่งแล้ว ความหล่อออร่าของหนุ่มคนนี้ก็เข้าตาสาว ๆ จนเป็นที่พูดถึงกันไปทั่วโลกโซเชียลเลย ไม่ว่าจะเป็นในเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ #ตี๋บุญยเกียรติ #นักบอลหล่อบอกต่อด้วย (เมื่อประมาณปี 2016 ซึ่งในตอนนั้นหนุ่มตี๋ยังอยู่ในสโมสรฟุตบอล PTT ระยอง เอฟซี) เพราะด้วยความหล่อ น่ารัก บวกกับรอยยิ้มที่เป็นกันเองของหนุ่มคนนี้ จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาจะมีแฟนคลับติดตามแล้วมากมาย

ตี๋ บุญยเกียรติ

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปเปิดประวัติของผู้รักษาประตูดาวรุ่ง ตี๋ บุญยเกียรติ กันด้วยค่ะ พร้อมทั้งยังมีภาพของหนุ่มคนนี้มาฝากกันด้วยนะ…

ประวัติส่วนตัว

บุญเกียรติ วงค์ษาแจ่ม มีชื่อเล่นว่า พาค หรือที่ทุกคนมักจะเรียกเขาว่า ตี๋ เกิดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2537 ที่จังหวัดลำพูน จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนเมธีวุฒิกร “วัดพระธาตุหริภุญชัย” จังหวัดลำพูน ซึ่งในช่วงที่หนุ่มตี๋เรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมนั้นเขาเป็นทั้งนักฟุตบอลและคฑากรประจำโรงเรียน มีความสามารถรอบด้านจริง ๆ และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

ตี๋ บุญยเกียรติ

เส้นทางการเป็นผู้รักษาประตู…

หนุ่มตี๋ บุญยเกียรติ เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุได้ 9 ขวบ โดยในช่วงที่เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาหนุ่มตี๋เป็นนักวิ่งประจำโรงเรียนควบคู่กับการเล่นฟุตบอลไปด้วย จนโค้ชของโรงเรียนจะส่งเขาไปคัดตัวเข้าโรงเรียนกีฬาของโรงเรียนกีฬาลำปาง แต่น่าเสียดายที่เขาพลาดโอกาสนั้นไปเพราะว่า โค้ชจำวันไปคัดตัวผิดนั่นเอง ทำให้เขาพลาดโอกาสไป (และนั่นก็ทำให้เขาถึงกับเลิกเอาดีทางกีฬาไปเลย)

ตี๋ บุญยเกียรติ

แต่หลังจากที่หนุ่มตี๋ย้ายมามาเรียนต่อที่ โรงเรียนเมธีวุฒิกร “วัดพระธาตุหริภุญชัย” เขาก็ได้มีโอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง ถึงแม้ว่าในช่วงแรกเขายังจะไม่บอกใครว่าเขามีความสามารถทางด้านกีฬา บอกทุกคนว่าเล่นกีฬาไม่เป็น เมื่อเข้าสู่ช่วง ม.2 ความลับที่เขาไม่ได้บอกใครก็ถูกเปิดเผยออกมาในวิชาพลศึกษาที่เขาต้องวิ่งแข่งเพื่อเอาคะแนน เขาก็สามารถเอาชนะเพื่อนได้ ส่งผลทำให้อาจารย์จับได้ว่าเขามีความสามารถทางด้านกีฬาอย่างแน่นอน

และด้วยเหตุผลนี้ หนุ่มตี๋ จึงได้รับหน้าที่เป็นนักกีฬาของโรงเรียนทั้งกรีฑาและฟุตบอล และก็ได้มาเป็นผู้รักษาประตู เนื่องจากเจ้าของตำแหน่งคนก่อนหน้าเขาได้รับบาดเจ็บนั่นเอง นับตั้งแต่นั่นมาหนุ่มตี๋ก็ได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรีมาโดยตลอด

ตี๋ บุญยเกียรติ

เมื่อเขาเรียนอยู่ชั้น ม.5 เขาได้มีโอกาสไปนั่งดู ลำพูน วอริเออร์ ลงแข่งขันศีกดิวิชั่น 2 และเกิดความรู้สึกอยากเล่นบ้าง จึงได้เริ่มเอาจริงเอาจังกับฟุตบอลตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และได้เข้ามาคัดตัวเข้าอะคาเดมีของ ราชันโคขาว ในช่วงที่ น้าติ๊ก สมชาติ ยิ้มศิริ ควบคุมดูแลอยู่ และเขาก็สามารถคัดตัวเข้ามาได้อย่างผ่านฉลุย หลังจากนั้นเขาก็ได้มาพัฒนาฝีมือกับยอดโค้ชผู้รักษาประตูอย่าง มหาโต นิพนธ์ มาลานนท์ และได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรีด้วยโควตานักกีฬา ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

ผลงานด้านฟุตบอล

  • เหรียญเงิน ฟุตบอลชาย ทีมจังหวัดลำพูน จากการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ณ จังหวัดสุพรรณบุรี
  • ค.ศ. 2014 สโมสรฟุตบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด
  • ค.ศ. 2015 สโมสรฟุตบอล สุพรรณบุรี เอฟซี
  • ค.ศ. 2016 สโมสรฟุตบอล PTT ระยอง เอฟซี
  • ค.ศ. 2019 หนุ่มตี๋เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีม (ตำแหน่งผู้รักษาประตู) กับสโมสรฟุตบอล บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (BG Pathum United) เป็นระยะเวลา 1 ปี

ตี๋ บุญยเกียรติ

ตี๋ บุญยเกียรติ

มาส่องแฟชั่นสไตล์การแต่งตัวของหนุ่มตี๋กันค่ะ ^_^

 ตี๋ บุญยเกียรติ

ตี๋ บุญยเกียรติ

ตี๋ บุญยเกียรติ

ตี๋ บุญยเกียรติ

รวมภาพ ตี๋ บุญยเกียรติ ผู้รักษาประตูสุดหล่อ

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก FB : BG Pathum United, FB : PTT Rayong, IG @wongsajaem, www.fourfourtwo.com

บทความที่น่าสนใจ