ข่าวเศร้า นันทิยา พยาบาล พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลราชธานี

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่

Home / วาไรตี้ / ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่

เว็บไซต์ guideubon.com ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดซึ้งของ น้องบิวตี้ หรือ น.ส.นันทิยา ศรีหะนันท์ บัณฑิตเกียรตินิยม จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ซึ่งได้เข้าพิธีรับเข็มสถาบันแก่นักศึกษาพยาบาล ที่สำเร็จการศึกษา เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมยูเพลส มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และมีกำหนดการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรปลายปีนี้ ภายหลังที่เธอได้เข้าพิธีเสร็จแล้วนั้นก็ได้นำความสำเร็จไปมอบให้ร่างของแม่ผู้เป็นอาจารย์ใหญ่ ด้วยการนำพวงมาลัยไปกราบ สร้างความซาบซึ้งให้กับผู้ที่ได้รับรู้เรื่องราวของเธอเป็นอย่างมาก

บัณฑิตเกียรตินิยม นำพวงมาลัยกราบร่างแม่

โดยภาพของ น.ส.นันทิยา ศรีหะนันท์ บัณฑิตเกียรตินิยม จากคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้ถูกเผยแพร่บนเว็บไซต์ guideubon.com เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอเข้าพิธีรับเข็มสถาบันแก่นักศึกษาพยาบาล ที่สำเร็จการศึกษาเรียบร้อยแล้วนั้น

เธอก็ได้นำความสำเร็จที่เธอได้สำเร็จการศึกษาเป็นว่าที่บัณฑิตพยาบาลศาสตร์ รุ่นที่ 3 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี พร้อมดีกรีบัณฑิตเกียรตินิยม (ผลการเรียน 3.56 ) ด้วยการสวมชุดพยาบาลบัณฑิตสีขาวพร้อมกับนำพวงมาลัยไปกราบร่าง คุณแม่สาคร ชื่นตา ซึ่งได้ป่วยเป็นโรคมะเร็งลำไส้ และเข้ารับการรักษามามากกว่า 6 ปี และจากไปอย่างสงบตั้งแต่ น.ส.นันทิยาเรียนอยู่ปี 2 โดยในขณะที่มีชีวิตอยู่คุณแม่นั้นได้บริจาคร่างกายเพื่อการศึกษาให้กับ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้า และซาบซึ้ง ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวสุดประทับใจ และต้องชื่นชมถึงความกตัญญูของ น.ส.นันทิยา ที่มีต่อมารดาผู้ให้กำเนิด

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่ (2)

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่ (4)

นันทิยายังเผยอีกว่า ”มีความฝันอยากเรียนพยาบาลมาตั้งแต่เด็ก เพราะเห็นภาพคุณแม่สวมชุดพยาบาลสีขาวตั้งแต่ตัวเองจำความได้ จึงผูกพันในสายอาชีพนี้ อีกทั้งในช่วงเรียนมัธยมปลาย คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งจึงอยากจะดูแลท่านให้ดีที่สุด ให้หายจากโรคร้าย เพราะที่ผ่านมาตลอดชีวิตแม่เป็นคนดูแลลูกมาตลอด อยากตอบแทนบุญคุณท่าน แต่สุดท้ายท่านก็มาจากไปก่อนวัยอันควร แม้วันนี้แม่จะไม่ได้อยู่เห็นความสำเร็จของลูก แต่ก็อยากบอกให้แม่รู้ว่า ลูกสาวคนนี้เรียนจบพยาบาลอย่างที่แม่หวังไว้แล้ว และสัญญาจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด จะเป็นพยาบาลที่ดี รักคนไข้ให้เหมือนกับเป็นญาติของเราตามที่แม่เคยบอกเสมอ ขอบคุณที่ให้ชีวิตและเลี้ยงดูลูกมาเป็นอย่างดี ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้เราได้พบกันใหม่ ขอให้เกิดมาเป็นแม่ลูกกันอีกครั้ง นันทิยา อธิฐานเบาๆ ข้างร่างของแม่”

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่ (1)

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่ (3)

ซาบซึ้ง! บัณฑิตเกียรตินิยม พยาบาลศาสตร์ ม.อุบลฯ นำพวงมาลัยกราบร่างแม่ (5)

ทั้งนี้หลังจากสำเร็จการศึกษา นางสาวนันทิยา ศรีหะนันท์ บัณฑิต พยาบาลศาสตร์ ได้รับทุนพร้อมเข้าปฏิบัติงานในโรงพยาบาลตาลสุม อ.ตาลสุม จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ทำงานของแม่เธอ ส่วนในอนาคต เธอบอกว่าอยากเรียนต่อเฉพาะทางเวชปฏิบัติ และทำงานสายวิชาชีพนี้ตลอดไป

แคมปัสสตาร์ขอแสดงความยินดีกับน้องนันทิยาด้วยนะคะที่สำเร็จการศึกษามาได้อย่างภาคภูมิ และก็ต้องขอชื่นชมในความกตัญญูของน้องด้วยค่ะ >.<

ที่มา: www.guideubon.com