ดาราศิษย์เก่า ทองเอกหมอยาท่าโฉลง ประวัติดาราวัยรุ่น ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์

มีดีมากกว่าความฮา “ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์” นักแสดงหนุ่มศิษย์เก่า มธ.

Home / วาไรตี้ / มีดีมากกว่าความฮา “ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์” นักแสดงหนุ่มศิษย์เก่า มธ.

นักแสดงหนุ่มสายฮา “ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์”  หากไม่ได้มองเพียงมุมตลกที่แฟน ๆ ละครได้เห็นกัน นักแสดงหนุ่มคนนี้ก็มีความหล่อเหลา และมีความสามารถที่หลากหลาย ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักตัวตนของผู้ชายคนนี้กันให้มากขึ้น

ตัวตนของ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์ – ศิษย์เก่า มธ.

ประวัติด้านการศึกษา

ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์ หรือ ฟรอยด์ เกิดวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2529  ฟรอยด์ จบการศึกษาระดับมัธยมปลายจาก โรงเรียนสตรีวิทยา 2 และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ คณะวารสารศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

เคยเป็นหนุ่มโสดในฝัน แต่รุ่งมากในนักแสดงสายฮา

ก่อนที่จะมาเป็นนักแสดงสายฮาที่ทุกคนชื่นชอบ ก่อนหน้านี้เขาเคยติดอันอับ 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝัน CLEO เมื่อปี 2007 จากนั้นได้มีผลงานแสดงมากมายแต่ที่โดดเด่นและทำให้ได้รับรางวัลเลยจะเป็นการแสดงสายซิทคอม โดยเรื่องที่โดดเด่นคือ บ้านนี้มีรัก รับบทแสดงเป็น “ภัคพล หรือ ลิงก์” ที่มีเสียงกรี๊ดแหลมเป็นเอกลักษณ์ในเรื่อง และยังทำให้เขาได้รับรางวัลสุดยอดนักแสดงซิทคอมแห่งปี 2009 โดย Gmember Awards 2009 มาครองด้วย และยังมีอีกหนึ่งผลงานคือภาพยนตร์เรื่อง พี่มาก..พระโขนง เรื่องนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลถึง 2 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ เกิด อวอร์ด ครั้งที่ 2 สาขาเกิดมาฮา, สยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2013 สาขาจอมขโมยซีน และเข้าชิงรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23 สาขาผู้แสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

ความสามารถหลากหลาย

นอกจากงานแสดงละคร และภาพยนตร์รวมแล้วหลายสิบเรื่อง เขายังมีผลงานอื่น  ๆ อีก เช่น ผลงานการแสดงละครเวที ได้แก่ ลูกคุณหลวง, เรื่องเล่าคืนเฝ้าผี, ผ้าห่มผืนสุดท้าย งานพิธีกรรายการทีวีอีกมากมาย เกมพันหน้า ซูเปอร์เซเว่น, เฮ มัน โชว์ Golden Tambourine, เปลี่ยนหน้าท้าโชว์ Sing Your Face Off เป็นต้น

ฟรอยด์ ผู้ชายสายเขียว #freudgarden

ใครตามอินสตาแกรมของนักแสดงหนุ่มคนนี้ จะเห็นได้ว่าไลฟ์สไตล์ของเขาดูเป็นคนรักธรรมชาติ เพราะบริเวณบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้ ดอกไม้สวย ๆ เห็นแล้วสดชื่นน่าอยู่ บ่งบอกถึงนิสัยความเป็นคนอารมณ์ดี ดูเป็นธรรมชาติของเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งเขาชอบถ่ายภาพลงอินสตาแกรมอยู่บ่อย ๆ และมักจะติดแฮทแท็ก #freudgarden หรือ #freudlife และ#freudcamp  นอกจากนี้เขายังชอบออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ชอบการท่องเที่ยวแบบลุย ๆ แนวธรรมชาติด้วย

นอกจากนี้ยังเป็นผู้ชายรักแมว

รักครอบครัว

รักการปั่นจักรยาน

รักต้นไม้ใบหญ้าสีเขียว ๆ

ภาพจากละคร ทองเอกหมอยาท่าโฉลง

ประกบคู่กับ แพท ณปภา

ฟรอยด์-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์

ภาพตอนเด็ก VS ตอนโต

ในลุคชุดสูทดูดีมั้ยครับผม

ภาพจาก: freudonidas,IG#ทองเอกหมอยาท่าโฉลง, ทวิตเตอร์ #ทองเอกหมอยาท่าโฉลง

>> ฟรอยด์ ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกรณีมอมยานศ.พร้อมดำเนินการทางกฏหมาย

บทความแนะนำ