utcc ตำนาน ผี เรื่องลี้ลับ

6 เรื่องลี้ลับ ชวนหลอน รอบรั้ว ม.หอการค้าไทย เล่าต่อกันมา – UTCC

Home / เรื่องเล่ามหาวิทยาลัย / 6 เรื่องลี้ลับ ชวนหลอน รอบรั้ว ม.หอการค้าไทย เล่าต่อกันมา – UTCC

ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใดก็ย่อมมีตำนาน หรือเรื่องลี้ลับที่ถูกเล่าขานต่อกันมาจากอดีตสู่ปัจจุบัน ไม่เว้นแต่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยก็มีเรื่องลี้ลับเช่นกัน โดยเฉพาะตึก หรือ อาคารเรียนภายในมหาวิทยาลัยที่มีเรื่องลี้ลับให้เราได้พิสูจน์กันมากมายหลากหลายเรื่อง ซึ่งในครั้งนี้เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน 6 เรื่องด้วยกัน จะน่ากลัวขนาดไหน? ถ้าพร้อมแล้วก็มาอ่านกันเลย ><

6 เรื่องลี้ลับ รอบรั้ว ม.หอการค้าไทย

เรื่องที่ 1
ตึก 10 ว่ากันว่า มีคนงานตกลงมาตายตอนก่อสร้างใหม่ๆ ตอนดึกๆ พอขึ้นลิฟท์ไปชั้นบน ตอนเดินออกมาจากลิฟท์จะพบว่า ตึกกำลังก่อสร้างอยู่… ทั้งๆ ที่มันก็สร้างเสร์จแล้ว ถึงกับงงเลย ว่ามันเป็นแบบนั้นได้ยังไง?

เรื่องที่ 2
ตึก 7 ชั้น 7 พอออกจากลิฟท์มา จะเจอพรมแดงปูตามทางเดิน… ขอบอกไว้ก่อนเลยนะว่า ถ้าไม่แน่จริง ห้ามเดินไปทางนั้นเด็ดขาด!

เรื่องที่ 3
ตึก 1 2 3 ยามกลางคืนว่ากันว่า มีผู้หญิงแต่งชุดนักศึกษามานั่งร้องไห้อยู่บนระเบียงทางเดิน (อันนนี้ก็ไม่แน่ใจนะว่า จริงหรือเปล่า? ถ้าอยากรู้ต้องลองไปพิสูจน์กันเองเลยจ้า ^^)

เรื่องที่ 4
ตึก 9 หรือ ตึกนิเทศศาสตร์ ที่ชั้น 6 เคยมีนักศึกษาเจอ .. ในห้องน้ำชั้นนี้ ถ้าจะเข้าห้องน้ำชั้นนี้ตอนเย็นๆ ต้องเข้าห้องกลางเท่านั้นนะ ขณะแม่บ้านที่คุมอยู่ชั้นนั้นกับอาจารย์ยังพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “มีจริงๆ” เพราะไม่มีใครกล้าอยู่ที่นั้นถึง 2 ทุ่มเลย

เรื่องที่ 5
ตึก 7 ชั้น 11 ห้องเรียนของป.โท (ห้องไหนไม่บอก) จะมีแม่บ้านมานั่งรอที่ตู้ไฟในห้องเรียน ซึ่งอาจารย์เล่าว่า “แม่บ้านคนนั้นลื่นหัวฟาดพื้นตายในตึกนี้” (จากประสบการณ์ เคยทำกิจกรรมที่มหาลัย แล้วไปเข้าห้องน้ำ ที่ตึก 7 ชั้น 3 หลังจากที่เข้าเสร็จ แล้วจะมาลงลิฟท์ไปชั้น 1 ทั้งๆ ที่เห็นอยู่ว่าลิฟท์มันจะลง แต่จู่ๆ ลิฟท์ก็เลื่อนขึ้นไปชั้น 11 เหมือนมีคนกดไว้ ไปเปิดอยู่ที่ชั้น 11 ซึ่งแม่บ้านกลับกันหมดแล้ว ขณะนั้นเวลา 11.13 น. เราดูนาฬิกาอยู่ตลอด ชั้นนั้นก็ปิดไฟมืดหมด ไม่มีใครอยู่สักคน และมืดมากๆ แต่ทว่าไม่มีใครกดลิฟท์ ไม่มีใครรอลิฟท์ แล้วลิฟท์มันเปิดเองได้อย่างไร? เรากดปิดอยู่สองสามรอบประตูลิฟท์จึงจะปิดให้ตอนนั้นหลอนมากๆ ลงมาชั้น 1 ได้รีบวิ่งออกจากตึกโดยทันที จำฝังใจเลยงะ) ตึกลิฟท์เลขคี่นะ ไม่จำเป็นอย่าเข้าคนเดียว เราเตือนท่านแล้วนะ

เรื่องที่ 6
ห้องน้ำตึกวิศวะ ป.โท (หลังตึก 5) ตอนนั้นเราเดินไปเข้าห้องน้ำหลังเที่ยงคืน (ค้างที่มอ.ทำงาน) พอเข้าห้องน้ำเสร็จก็จะล็อคห้องน้ำให้เหมือนเดิม แต่เอ๊ะ!! ทำไมถึงมีคนยืนอยู่ข้างในห้องน้ำ ไม่ออกมานะ ถึงกับงงเลยทีเดียว หลังจากนั้นคงไม่ต้องบอกนะว่าเราทำอะไร… นอกจากวิ่งกลับแทบไม่ทัน และเราก็ไม่ได้โดนคนเดียวนะ เพื่อนที่ทำงานอยู่ด้วยก็โดน พอวันรุ่งขึ้นก็ไปเล่าให้อาจารย์ฟัง อาจารย์บอกว่า “ตรงห้องน้ำนั้น เคยมีนักศึกษาตาย แต่ว่า ตายยังไงก็ไม่รู้เหมือนกันนะ”

 

** เรื่องเล่าเหล่านี้ เป็นเรื่องที่ถูกเล่าต่อๆ กันมานะ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล) เพื่อนๆ จะเชื่อหรือไม่เชื่อ ก็ไม่ควรไปลบหลู่นะจ้า **

—————————-

ที่มา :
จาก ไร้สาระนุกรม
http://teen.mthai.com/variety/22925.html

บทความแนะนำ