3 ร้านเบเกอรี่ หอม หวาน ขวัญใจนักศึกษามศว ประสานมิตร

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 3 ร้านเบเกอรี่ หอม หวาน ขวัญใจนักศึกษามศว ประสานมิตร

เปิดเทอมกันซะทีหลังจากการปิดภาคเรียนอันยาวนานยิ่งของชาวมอ มาเริ่มตะลุยร้านนั่งชิลล์ๆ กันสัก 3 ร้าน คราวนี้ขอพาลุยไปยังแหล่งมอในเมือง และย่านอันเจริญของชาวออฟฟิศทั้งหลาย กับร้านอาหารและเบเกอรี่ย่านอโศก หรือใกล้ๆ กับมศว ประสานมิตรนั่นเอง

 ต้อนรับเปิดเทอม! 3 ร้านเบเกอรี่ขวัญใจ นักศึกษามศว ประสานมิตร

ร้าน FOLIES

เริ่มต้นกับร้านแรก FOLIES ร้านครัวซองค์สไตล์ฝรั่งเศสที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ และที่อโศกก็เป็นอีกสาขาหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบความละมุนละไมกลมกล่อมของขนมปังกรอบหรือพาย ที่สามารถกินกับเครื่องดื่มหลากชนิด อีกทั้งยังมีเค้กหลากรสให้เลือกอีกต่างหาก ที่นี่เขาเปิดทุกวันอยู่ริมถนนสุขุมวิท 21 และเปิดตั้งแต่เช้าเจ็ดโมงถึงสองทุ่มทีเดียว แต่ถ้าวันเสาร์อาทิตย์อาจจะปิดเร็วหน่อยแค่สี่โมงเย็น ส่วนใครที่อยากรู้ว่ามีสาขาอื่นๆ อีกบ้างมั้ย ก็โทรได้ที่ 0-2402-2200 หรือเข้าไปที่ www.folies.net ได้เลย

ร้าน Red Carpet

สำหรับร้านที่ 2 อยู่ด้านในมศว และเดินขึ้นไปยังชั้น 2 ของอาคารบริการ ม.ล. ปิ่น มาลากุล ก็จะเห็นร้าน Red Carpet กับธีมสีแดงสุดจี๊ดที่โดดเด่น ภายในร้านก็ถูกตกแต่งไว้อย่างกิ๊บเก๋ มีเบาะโซฟานุ่มนิ่มน่านั่งชิลล์ เสร็จแล้วถึงเวลาก็คงต้องสั่งไอศกรีมซอฟท์ครีมเย็นฉ่ำกับผลไม้สดหลากฤดู หรือจะเป็นน้ำสมูทตี้ปั่นเพื่อสุขภาพ ที่ผสมโยเกิร์ตหอมหวานจากออสเตรเลียที่มีไขมันต่ำ เหมาะกับสาวรักสุขภาพสุดๆ และสุดท้ายที่ชาวมอเขาต้องแวะมาชิมก็คือ เมนูวาฟเฟิลนุ่มๆ กินกับไอศกรีมและผลไม้หลากชนิด จัดเป็นร้านรวมที่นัดหมายชาวมอให้สามารถนั่งฟินๆ ได้ทั้งวัน ที่นี่เปิดทุกวัน ปิดแค่วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 9.30-19.30 น. ยกเว้นวันเสาร์ที่เปิด 9.00-17.00 น. หรือโทรสอบถามได้ที่ 08-1683-7344, 08-2981-3239

ร้าน Addictions

ตบท้ายด้วยร้านในธีมสีแดงเหมือนๆ กัน แต่ว่าต้องเดินเข้ามาทางด้านหลังของมศว ใน SRISOTHORN PLACE กับร้านในชื่อ Addictions ร้านอาหารบรรยากาศน่านั่ง สีสันสดใส มีทั้งเมนูสมูทตี้และเครื่องดื่มที่เรียกว่ามูมู ที่เป็นนมปั่นสุดแสนอร่อย หรือจะเป็นอาหารจานอิ่มก็มี ที่สาวๆ นิยมสั่งกันก็ต้อง “ข้าวราดไก่เม็ดมะม่วง” 50 บาท หรือ “มะกะโรนีกุ้ง” 60 บาท จานใหญ่ในราคาเบาๆ จริงๆ สุดท้ายที่ร้านยังมีของหวานน่ารักจิ้มลิ้มอย่างขนมคัพเค้กหลายรสชาติ ที่มีเนื้อครีมนุ่มนิ่ม เนื้อเค้กหวานละมุน ชิ้นละ 50 บาท โดยที่นี่ก็เปิดทุกวันตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงทุ่ม ยกเว้นวันเสาร์ปิดหกโมงเย็น และวันอาทิตย์ปิดบ่ายสามโมง  หรือโทรถามอีกทีที่ 08-5075-1849 ได้เลย

ข้อมูลจาก นิตยสาร Campus star V.15 (สิงหาคม 2014)