disney work & travel ทำงานต่างประเทศ

เดินทางไปต่างประเทศแบบ work & travel ที่ Walt Disney World

Home / ข่าวการศึกษา / เดินทางไปต่างประเทศแบบ work & travel ที่ Walt Disney World

กิจกรรมปิดเทอมยอดฮิตอย่างหนึ่งของนักศึกษาคือ การไป work & travel นั่นเอง ซึ่งการไป work & travel ที่ต่างประเทศ จะได้ไปเที่ยว ไปลองทำงานเพิ่มประสบการณ์ และได้ฝึกภาษาอีกด้วย โดยส่วนมากน้องๆ ก็จะไปอเมริกากัน ไปทำงานตามสวนสนุก แมคโดนัล หรือซูเปอร์มาร์เก็ต

work & travel ที่ Walt Disney World

แต่วันนี้เรามีโครงการ work & travel ที่ Walt Disney World มาฝากกัน ใครที่อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดน ในปราสาทดิสนีย์ สถานที่ในฝันของสาวๆ หลายคน ก็ไม่ควรพลาดโอกาสนี้ โครงการมีชื่อว่า Disney Cultural Exchange Program เป็นโครงการที่จะพาทุกคนไปลองทำงานที่ Walt Disney World Resort รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม / มิถุนายน – สิงหาคม ของทุกปี 

มีงานแบบไหนให้เลือกทำบ้าง?

ถ้าใครที่สนใจอยากไปฝึกงานกับ Disney Cultural Exchange Program ก็มีตำแหน่งงานให้เลือกทำหลากหลาย เช่น Lifeguard, Merchandise, Quick Service Food & Beverage, Attraction, Custodial เป็นต้น และถ้าได้ร่วมโครงการฝึกงานกับดิสนีย์ก็จะทำงานใน Walt Disney World Resort และพักในที่พักของดิสนีย์ ซึ่งทางดิสนีย์จะมีรถรับส่งระหว่างที่ทำงาน กับที่พักให้

โดยชั่วโมงทำงานขั้นต่ำที่ทางโครงการกำหนดเอาไว้คือ 30 ชั่วโมง/สัปดาห์ แต่ปกติก็จะทำงานกัน 40-45 ชั่วโมง/สัปดาห์ ค่าตอบแทนที่ได้จะคิดเป็นรายชั่วโมง ประมาณชั่วโมงละ 9 ดอลลาร์สหรัฐ (286 บาท) ตามแต่ตำแหน่งงาน

ฝึกงานที่ Disney ได้อะไร?

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของการไปโครงการ Disney Cultural Exchange Program คือสิทธิประโยชน์อื่นๆ นอกจากรายได้จากการทำงานเช่น

  • สามารถลงสมัครเรียนในคอร์สเรียนต่างๆ ของ Disney ได้
  • สามารถเข้าชม และเที่ยวสวนสนุกของ Walt Disney World ได้ฟรี (ยกเว้นสวนน้ำ)
  • มีส่วนลด 20% จากร้านอาหารและร้านค้าใน Walt Disney World

Cultural Exchange Program – Disney International Programs

ใครที่สามารถสมัครโครงการนี้ได้บ้าง?

โครงการ Disney Cultural Exchange Program ก็เหมือนโครงการ work & travel ทั่วไปที่รับเฉพาะผู้ที่ศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และมีผลการเรียน เกรดเฉลี่ยรวมเกิน 2.75 ขึ้นไป และเป็นผู้ที่มีทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษดีมาก

**ถ้าใครสนใจออยากไป ก็ลองไปดูรายระเอียดได้ที่ www.londonhouse-cm.com

ภาพ : disneycareers.com , disneyworld.disney.go.com

บทความแนะนำ