ข่าวการศึกษาญี่ปุ่น ฝึกงาน โครงการฝึกงาน

Japan Internship Program โครงการฝึกงาน ที่ประเทศญี่ปุ่นแบบฟรีๆ

Home / ข่าวการศึกษา / Japan Internship Program โครงการฝึกงาน ที่ประเทศญี่ปุ่นแบบฟรีๆ

สำหรับใครที่อยากลองไปฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเรียนรู้ระบบการทำงานของคนญี่ปุ่น แถมยังได้ฝึกภาษาอีกด้วย เราก็มีโครงการดีๆ มาฝากกัน นั่นก็คือโครงการ Japan Internship Program โครงการฝึกงานที่ประเทศญี่ปุ่นแบบฟรีๆ

โครงการฝึกงาน ที่ญี่ปุ่น

Japan Internship Program เป็นโครงการที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง METI Government of JAPAN และ PASONA HR Consulting (Thailand) โดยโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ชาวต่างชาติได้ไปฝึกงานกับบริษัทชั้นนำ ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนา และขยายการดำเนินงานธุรกิจระหว่างประเทศ ผู้ที่เข้าร่วมจะได้รับประสบการณ์การทำงานจริง และได้เรียนรู้การทำงานรวมกับชาวต่างชาติ

รายละเอียดโครงการ

โครงการการนี้จะส่งผู้ที่ผ่านการคัดเลือกไปฝึกงาน ที่ประเทศญี่ปุ่นฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน ผู้สมัครจะได้รับเบี้ยเลี้ยงวันละ 4,000 เยน (ประมาณ 1,200 บาท) ตั๋วเครื่องบินไป-กลับชั้นประหยัด ประกันการเดินทาง ค่าเดินทาง และค่าที่พัก

คุณสมบัติของผู้สมัคร

1. เป็นผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศที่กำลังพัฒนา

2. มีอายุ 20 -40 ปี

3. ภาษาญี่ปุ่นอยู่ระดับ N3 หรือมีความสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว

4. ไม่เคยสมัครโปรแกรมการแลกเปลี่ยนนี้เป็นระยะเวลา 2 ปีย้อนหลัง

ฝึกงานที่บริษัทไหน ?

บริษัทที่ฝึกงานจะเป็นไปตามความเหมาะสมของแต่ละคน ผู้ที่สนใจจะต้องสมัครกรอกประวัติส่วนตัว ความสามารถ และถูกเรียกไปสัมภาษณ์ เพื่อดูว่าผู้สมัครเหมาะสมกับบริษัทไหน มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของบริษัทใด

*โครงการฝึกงานที่ญี่ปุ่นจะเปิดรับสมัครช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนของทุกปี ส่วนการฝึกงานจริงจะเป็นช่วงเดือนกันยายน – ธันวาคม ถ้าใครสนใจจะได้เริ่มเตรียมตัวไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปี พอกลางปีที่โครงการนี้เปิดรับสมัครจะได้พร้อม โครงการนี้เริ่มฝึกได้ตั้งแต่ยังเป็นเด็กมหาวิทยาลัยเลยนะ ใครที่อยากได้ประสบการณ์การทำงานใหม่ๆ ก็ลองส่งใบสมัครกันไปได้นะคะ

ถ้าใครอยากไปฝึกงานในปี 2562 นี้ ทางโครงการเปิดรับสมัครแล้ว สมัครได้ถึง วันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ jip-entry.secure

**ใครที่สนใจสามารถไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ internshipprogram

บทความแนะนำ