ข่าวการศึกษาญี่ปุ่น คณะน่าเรียน มหาวิทยาลัยญี่ปุ่น

แนะนำ 3 คณะที่ควรเรียน เมื่อไปญี่ปุ่น- มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น เรียนคณะไหนดี?

Home / วาไรตี้ / แนะนำ 3 คณะที่ควรเรียน เมื่อไปญี่ปุ่น- มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่น เรียนคณะไหนดี?

ประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี สภาพบ้านเมืองสวยงามน่าอยู่ จึงเป็นตัวเลือกหนึ่ง ที่ใครหลายคนเลือกที่จะไปเรียนต่อ โดยในเบื้องต้น อาจจะไปเรียนภาษาแล้วสนุก อยากเรียนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นอย่างจริงจัง เราก็เลยรวม 3 คณะที่ควรเรียน เมื่อไปญี่ปุ่น มาฝากกัน

แนะนำ 3 คณะที่ควรเรียน เมื่อไปญี่ปุ่น

คณะยอดฮิต ที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ จะมีทั้งหมด 3 คณะด้วยกัน แต่ถ้าใครสนใจด้านอื่นๆ มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นก็ยังมีคณะที่น่าสนใจอีกเยอะแยะเลยนะ แต่ถ้าใครยังไม่มีคณะในดวงใจก็ลองดู 3 คณะ ที่เราเอามาแนะนำวันนี้ก่อนก็ได้ ว่ามีคณะไหนที่อยากเรียนหรือไม่

คณะบริหารธุรกิจ

คณะบริหารอาจจะเป็นคณะที่ตอบโจทย์ สำหรับการมาเรียนในระดับปริญญาโทมากกว่า เพราะหลังจากที่ทุกคนได้เรียนรู้ความรู้เฉพาะด้านตอนปริญญาตรีแล้ว ก็มาเสริมความรู้ด้านการบริหารเพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงาน หรือใครที่สนใจจะมาเรียนตั้งแต่ระดับปริญญาตรีเลยก็ได้ โดยหลักสูตร MBA หรือ หลักสูตรปริญญาโทบริหารธุรกิจในญี่ปุ่น จะช่วยเพิ่มโอกาสในการทำงานด้านบริหารในญี่ปุ่น และการทำงานในบริษัทต่างชาติ มหาวิทยาลัยที่แนะนำสำหรับการเรียนด้านบริหาร ก็เช่น Keio University และ Waseda University

คณะครุศาสตร์

อาชีพครูเป็นอาชีพหนึ่งที่เรียนแล้วยังไงก็ไม่ตกงานอย่างแน่นอน ซึ่งประเทศญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับอาชีพครูมาก โดยเฉพาะครูที่สามารถสอนเป็นภาษาอังกฤษได้ก็จะได้ค่าตอบแทนที่สูงมาก ดังนั้นถ้าใครที่เก่งภาษาอังกฤษ แล้วไปเรียนครูที่ญี่ปุ่น ก็เป็นโอกาสที่ดี ทั้งได้ฝึกภาษาที่ 3 อย่างภาษาญี่ปุ่น ได้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษที่มี ได้ไปเรียนต่างประเทศ แถมยังมีโอกาสได้งานทำสูงมากด้วย มหาวิทยาลัยที่แนะนำสำหรับการเรียนคณะคุรุศาสตร์ คือ University of Tokyo

คณะวิศวกรรมศาสตร์

เมื่อพูดถึงประเทศญี่ปุ่นแล้ว คงนึกถึงเทคโนโลยี และนวัตกรรม บริษัทใหญ่ๆ ของญี่ปุ่น อย่าง Toyota, Sony, Nintendo ก็เสนอโอกาสการทำงานมากมายสำหรับนักศึกษาจบใหม่ เพื่อก้าวเข้าทำงานในตลาดที่มีความมั่นคงทั้งด้านการเงิน และคุณภาพชีวิต ถึงแม้ว่าเราจะรู้สึกว่าคณะวิศวกรรมศาสตร์ จะมีบัณฑิตจบเยอะมาก แต่ธุรกิจใหญ่ ในประเทศญี่ปุ่น ก็ยังต้องการวิศวกรจำนวนมาก มหาวิทยาลัยที่แนะนำสำหรับการเรียนวิศวกรรมศาสตร์ก็เช่น University of Tokyo ,the Tokyo Institute of Technology และ Kyoto University

ที่มา hotcourses , admissionpremium

บทความแนะนำ