การจัดอันดับ ประเทศเยอรมนี เรียนต่อญี่ปุ่น เรียนต่อต่างประเทศ เรียนต่อนิวซีแลนด์ เรียนต่อประเทศจีน เรียนเกาหลีใต้

10 อันดับประเทศที่ดีที่สุด สำหรับการไปเรียนต่อ ปี 2019

Home / ข่าวการศึกษา / 10 อันดับประเทศที่ดีที่สุด สำหรับการไปเรียนต่อ ปี 2019

ใครที่กำลังมองหาที่เรียนต่างประเทศอยู่ วันนี้เราก็มี 10 อันดับประเทศที่ดีที่สุด สำหรับการไปเรียนต่อ ประจำปี 2019 มาฝากกัน และประเทศเหล่านี้ยังเป็นจุดหมายปลายทางที่นิยมของนานาชาติอีกด้วย ทั้งในด้านของการเรียน และการท่องเที่ยว มาดูกันดีกว่าว่า 10 ประเทศที่น่าไปเรียนจะมีประเทศไหนบ้าง

10 อันดับประเทศที่ดีที่สุด ถ้าจะไปเรียนต่อ ในปี 2019

ข้อมูลนี้ได้มาจาก Go Overseas เว็บไซต์ที่ให้คำปรึกษาเรื่องการเรียนต่อต่างประเทศ ซึ่งมีเครือข่ายสมาชิกกว่า 1 แสนคนทั่วโลก และจากผลสำรวจ และการรวบรวมของ Go Overseas สำหรับปี 2019 ก็ได้ผลสำรวจออกมาเป็นดังนี้

10. เกาหลีใต้

เกาหลีใต้เป็นประเทศที่โด่งดังในเรื่องของไอดอล K-pop หรือซีรีส์เกาหลี แต่นอกจากอุตสาหกรรมบันเทิงแล้ว ด้านการศึกษาของประเทศเกาหลีก็น่าสนใจ การเรียนการสอนก็มีทั้งคอร์สภาษาเกาหลี และคอร์สภาษาอังกฤษ และมีสาขาวิชาให้เรียนทั้งสาขาวิชาด้านวิทย์ และด้านศิลป์ มีมหาวิทยาลัยชื่อดังติดอันดับโลกหลายแห่ง

9. ออสเตรเลีย

ออสเตรเลียเป็นประเทศที่ได้รับความนิยม ภาษาที่ใช้กันส่วนมากของที่นี่ก็คือภาษาอังกฤษ และเป็นประเทศที่ผู้คนเป็นมิตร จึงเหมาะสำหรับคนที่ไปเรียนต่างประเทศครั้งแรก และประเทศออสเตรเลียมีเมืองให้เลือกเรียนหลายแห่ง แต่ละแห่งก็ให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความต้องการ และความชอบผู้ที่ต้องการมาเรียนต่อว่าชอบเมืองแบบใด

8. เยอรมนี

ประเทศเยอรมนีก็เป็นอีกตัวเลือกที่อยู่ในใจหลายๆ คน ประเทศบ้านเมืองที่มีความสวยงาม อีกทั้งยังเป็นประเทศที่มีประสิทธิภาพด้านการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดังนั้นสาขาที่คนนิยมมาเรียนที่นี่ก็มีทั้ง บริหารธุรกิจ, รัฐศาสตร์ หรืออย่างเมืองเบอร์ลินก็มีชื่อเสียงด้านศิลปะ สำหรับใครที่ชอบงานศิลปะก็คงอยากลองไปที่นี่ดูสักครั้ง นอกจากนี้ยังมีเมืองอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย

7. จีน

ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ อีกจุดหมายหนึ่งที่หน้าสนใจสำหรับการไปเรียนต่อ เพราะในปัจจุบันจีนเป็นประเทศที่มีอำนาจทางเศรษฐกิจ และภาษาจีนก็เป็นภาษาที่ผู้คนหันมานิยมเรียนกันมากขึ้น แต่นอกจากเรื่องของภาษาแล้ว ประเทศจีนยังเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ รากเหง้าวัฒนธรรมที่ยาวนาน ถ้าใครสนใจก็ลองไปศึกษาดูกันได้นะ

6. ไอร์แลนด์

ประเทศไอร์แลนด์เป็นประเทศใหม่ ที่เพิ่งถูกเพิ่มเข้ามาในรายชื่อประเทศน่าไปเรียนต่อในปี 2019 นี้เอง ประเทศแห่งนี้เป็นเกาะขนาดเล็ก แต่สวยงามชวนให้ออกเดินทางสำรวจ ใครที่ชอบเมืองที่คลาสสิก เต็มไปด้วยกลิ่นอายของดนตรี และศิลปะ อีกทั้งเป็นคนที่ชื่นชอบธรรมชาติ ประเทศนี้ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากไปเรียนต่อมากทีเดียว

5. นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ประเทศขนาดเล็ก ที่คนนิยมไปท่องเที่ยว แต่นอกจากเป็นเมืองท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นประเทศที่มีคนไทยไปเรียนค่อนข้างเยอะอีกด้วย นิวซีแลนด์เป็นประเทศที่สะอาด เต็มไปด้วยความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ อากาศบริสุทธิ์ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่เป็นสีสันยามค่ำคืน ทำให้นิวซีแลนด์ไม่เป็นประเทศที่น่าเบื่อ

4. สเปน

ภาษาสเปนก็เป็นอีกภาษาหนึ่งที่คนนิยมใช้กัน ถ้าใครไม่สนใจภาษาจีน และอยากลองเรียนภาษาอื่นนอกจากภาษาอังกฤษ สเปนก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่นอกจากเรื่องของภาษาแล้ว ประเทศสเปนยังโดดเด่นในเรื่องของประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นเมืองทีมีชีวิตชีวา มีกิจกรรมให้ทำมากมาย รับรองได้ว่าใครที่ไปเรียนที่สเปนคงจะไม่เบื่ออย่างแน่นอน

3. อิตาลี

อาหารอิตาเลียนเป็นสิ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก อีกทั้งยังเคยเป็นศูนย์กลางอารยธรรมของโลกตะวันตก และตอนนี้อิตาลีก็เป็นเมืองหนึ่ง ที่เป็นจุดหมายปลายทางของการเลือกเรียนต่อ ไม่ว่าจะเลือกมาเรียนภาษาอิตาเลียน เรียนรู้วัฒนธรรม หรือเรียนรู้ด้านศิลปศาสตร์ ฯลฯ

2. ฝรั่งเศส

มาถึงประเทศอันดับสองที่คนนิยมไปเรียน ประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องน้ำหอม ความโรแมนติก และด้วยปัจจัยหลายๆ อย่างก็ทำให้ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศที่ดึงดูดนักเรียนจากนานาชาติทั่วโลกให้ก้าวเข้ามาเรียน ณ ประเทศแห่งนี้ เพราะถ้าหากมาเรียนที่ฝรั่งเศส นอกจากจะได้ความรู้วิชาการ ยังได้เรียนรู้ภาษา และวัฒนธรรม แถมยังได้เดินเที่ยวชมเมืองสวยๆ อีกด้วย

1. ญี่ปุ่น

และแล้วเราก็เดินทางมาถึงอันดับที่ 1 ได้แก่ ประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง ประเทศที่คนไทยนิยมไปเที่ยวกันอยู่บ่อยๆ หลายคนคงเคยเห็นความสวยงามของประเทศญี่ปุ่นกันแล้ว เพราะมีรายการท่องเที่ยวไปถ่ายทำให้เราได้ดูกันอยู่เป็นประจำ ส่วนในเรื่องของการศึกษาคงไม่ต้องพูดถึง ประเทศญี่ปุ่นมีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลกหลายแห่ง แถมยังมีหลักสูตรให้เลือกเรียนทั้งภาษาญี่ปุ่น และภาษาอังกฤษ เรียกว่า มาที่เดียวได้คุ้ม ได้ทั้งภาษา และความรู้ด้านวิชาการเลยค่ะ

ที่มา: www.gooverseas.com

บทความแนะนำ