คอร์สออนไลน์ คอร์สเรียนฟรี คอร์สเรียนออนไลน์ เรียนออนไลน์

มหาวิทยาลัย Glasgow เปิดสอนวิชาประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ ผ่านออนไลน์ฟรี

Home / ข่าวการศึกษา / มหาวิทยาลัย Glasgow เปิดสอนวิชาประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ ผ่านออนไลน์ฟรี

มหาวิทยาลัย Glasgow เปิดสอนวิชาประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ (A History of Royal Fashion) ผ่านช่องทางออนไลน์ ในเว็บไซต์ futurelearn ฟรี โดยวิชานี้จะเปิดให้เริ่มเรียนได้ตั้งแต่ วันที่ 24 มิถุนายน 2019

มหาวิทยาลัย Glasgow เปิดสอนวิชาประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ ฟรี!

วิชา History of Royal Fashion เป็นวิชาที่เปิดขึ้นด้วยความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัย Glasgow และหน่วยการกุศลที่ดูแลเรื่องพระราชวังต่างๆ อย่าง Historic Royal Palaces จึงทำให้ผู้สอนในวิชาประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ จะมีทั้งอาจารย์จากมหาวิทยาลัย Glasgow และเจ้าหน้าที่จาก Historic Royal Palaces

ประวัติศาสตร์ แฟชั่นราชวงศ์ สอนอะไร?

เนื้อหาที่จะได้เรียนคือ เรื่องราวเกี่ยวข้องกับเสื้อผ้า การแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษทั้งหมด 5 ยุค ตั้งแต่ยุค ราชวงศ์ Tudors, Stuarts, Georgians, Victorians และ Windsors ซึ่งเป็นราชวงศ์ที่กำลังครองราชย์ในปัจจุบันนี้

การเรียนวิชานี้ ผู้เรียนจะได้เรียนประวัติศาสตร์แฟชั่น ผ่านหลังม่านสถานที่สำคัญต่างๆ ในสหราชอาณาจักร เช่น หอคอยลอนดอน, พระราชวังแฮมป์ตันคอร์ต, พระราชวังเค็นซิงตัน ฯลฯ เพื่อศึกษาลักษณะที่สำคัญของแฟชั่นการแต่งกาย ของแต่ละราชวงศ์ ตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 จนถึงปัจจุบัน และในแต่ละยุคนั้นมีการเปลี่ยนผ่านอย่างไร เป็นต้น

FutureLearn – A History of Royal Fashion

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : www.futurelearn.com

ภาพ : Historic Royal Palaces

บทความแนะนำ