คัดลายมือ ลายมือสวย วันภาษาไทยแห่งชาติ เด็กเก่ง แชมป์คัดลายมือ

สวยงามอะไรเช่นนี้ เด็กป.6 คว้าแชมช์คัดลายมือระดับประเทศ

Home / ข่าวการศึกษา / สวยงามอะไรเช่นนี้ เด็กป.6 คว้าแชมช์คัดลายมือระดับประเทศ

ลายมือน่าอ่าน สวยงามมั๊กมาก เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 59 ที่ผ่านมา ได้มีการแชร์ภาพการประกวดคัดลายมือของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษา 4-6 รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ ในโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ประจำปี 2559 เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 7 รอบ ในวันที่ 12 สิงหาคม 2559 นี้

ปรบมือให้เลย! น้องธนาวรรณ นักเรียน ป.6 คว้าแชมป์คัดลายมือ

โดยภาพดังกล่าวเป็นผลงานการคัดลายมือของ ด.ญ.ธนาวรรณ ฆ้องสะเทือน นักเรียนประถมศึกษาชั้นปีที่ 6 จากโรงเรียนประชาเกษตรพัฒนา ต.โนนหมากเค็ง อ.วัฒนานคร สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 2 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศไปครอง ในประเภทคัดลายมือชั้นประถมศึกษา 4-6 พร้อมรับรางวัลเงินสด 5,000 บาท และเกียรติบัตร จาก ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร ผู้ช่วยเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในโอกาสเดียวกัน นางวัลลีย์ โตขำ ซึ่งเป็นครูผู้ฝึกสอนนักเรียนคัดลายมือ ได้รับมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติอีกด้วย

02

ซึ่งจากภาพที่เราได้เห็นกันนั้น เผยให้เห็นลายมือของน้องธนาวรรณ ว่าเขียนได้สวยงามมาก เว้นวรรคได้ถูกต้องชัดเจน ทำให้อ่านง่าย ไม่งง อ่านแล้วสบายตา เข้าใจง่าย

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ได้จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ด้วยพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อการศึกษา โดยการจัดกิจกรรมการแข่งขันทักษะด้านภาษาไทย เพื่อน้อมถวายพระเกียรติคุณของพระองค์ ในทุกๆ ด้าน เนื่องด้วยในวันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันภาษาไทยแห่งชาติ และยังเป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ครั้งเมื่อเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธานและทรงอภิปรายเรื่อง “ปัญหาการใช้คำไทย” ร่วมกับผู้ทรงคุณวุฒิในการประชุมทางวิชาการของชุมนุมภาษาไทย คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2505) เพื่อเป็นการส่งเสริมสมรรถนะทักษะ ความสามารถด้านภาษาไทยของครูผู้สอนศึกษานิเทศก์และผู้เรียน รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สถานศึกษาอีกด้วย

———————————————-

ที่มา :
http://news.mthai.com/hot-news/social-news/511293.html
https://th.wikipedia.org/wiki/วันภาษาไทยแห่งชาติ