google การจัดอันดับ มหาวิทยาลัย

20 อันดับมหาวิทยาลัย ที่มีศิษย์เก่าเข้าทำงาน Google ได้มากที่สุดในโลก

Home / ข่าวการศึกษา / 20 อันดับมหาวิทยาลัย ที่มีศิษย์เก่าเข้าทำงาน Google ได้มากที่สุดในโลก

เชื่อว่าหลายๆ คนใฝ่ฝันที่อยากจะเข้าทำงานในบริษัทที่มีชื่อเสียง มีความมั่นคง มีสวัสดิการที่ดี มีบรรยากาศในการทำงานที่ช่วยทำให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีความสุข รวมถึงการมีเพื่อนร่วมงานที่ดีอีกด้วย และหนึ่งในบริษัทที่ใครๆ ต่างก็อยากจะเข้าทำงาานมากที่สุดก็คือ “บริษัท Google” แต่การที่เราจะสามารถเข้าไปทำงานในบริษัแห่งนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยทีเดียว เพราะต้องมีความเก่ง มีความคิดสร้างสรรค์ มีความขยัน อดทน และอย่างอื่นอีกมากมาย ซึ่งวันนี้เราก็มี 20 มหาวิทยาลัยจากทั่วโลกที่เข้าไปเรียนแล้วรับรองเลยว่า ใครที่ใฝ่ฝันอยากที่จะเข้าทำงานต่อในบริษัท Google ได้เข้าทำงานอย่างแน่นอน จะมีที่ไหนบ้าง? มาอ่านกันได้เลย

มหา’ลัย ที่มีศิษย์เก่าทำงานที่ google มากที่สุด

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)

1. มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด (Stanford University)

มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า “มหาวิทยาลัยลีแลนด์สแตนฟอร์ดจูเนียร์” (Leland Stanford Junior University) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่ที่เมืองสแตนฟอร์ด รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังได้รับการจัดอันดับเป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก โดย Academic Ranking of World Universities ถูกจัดให้อยู่ในระดับเดียวกับ Harvard, Yale, Princeton, MIT, Caltech บางครั้งเรียกย่อๆ ในกลุ่มเด็กนักเรียน High School ว่ากลุ่ม HYPSMC หมายถึงกลุ่มมหาวิทยาลัยที่สมัครเข้าเรียนยากที่สุด

นอกจากนี้สแตนฟอร์ดยังได้รับการขนานนามให้เป็นหนึ่งใน 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำทางเทคโนโลยี นอกเหนือจาก MIT และ Caltech และมีนักวิจัยรางวัลโนเบลจำนวนมาก โดยเฉพาะในสาขาฟิสิกส์ วิทยาศาสตร์การแพทย์ และเศรษฐศาสตร์ และศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดที่เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย เช่น Nike, Hewlett-Packard, Electronic Arts, Sun Microsystems, Nvidia, Yahoo!, Cisco Systems, Silicon Graphics และ Google เป็นต้น

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California, Berkeley)

2. มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ (University of California, Berkeley)

มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2411 (ค.ศ. 1868) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ในเมืองเบิร์กลีย์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออกของเมืองซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในบรรดากลุ่มมหาวิทยาลัยในแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์มีชื่อเสียงในหลากหลายด้าน เช่น ประวัติศาสตร์ วรรณกรรม วิทยาศาสตร์ รวมถึงมีการค้นพบไซโคลตรอน (cyclotron) โดย เออร์เนสต์ ลอว์เรนซ์ และมีการค้นพบธาตุเคมี 17 ธาตุใหม่ การพัฒนาอินเทอร์เน็ต การพัฒนายูนิกซ์ BSD และซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ซ

โดยในการจัดอันดับมหาวิทยาลัยทั่วโลก มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ก็ติดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกลำดับที่ 4 สำหรับการจัดอันดับของ Academic Ranking of World Universities เมื่อปี 2012 และอันดับที่ 5 สำหรับการจัดมหาวิทยาที่มีชื่อเสียงของ Times Higher Education เมื่อปี 2013 อีกด้วย

มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University)

3. มหาวิทยาลัยคาร์เนกีเมลลอน (Carnegie Mellon University)

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ตั้งอยู่ในเมืองพิตซ์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2510 โดยสถาบันเทคโนโลยีคาร์เนกี และสถาบันวิจัยอุตสาหกรรมเมลลอน คาร์เนกีเมลลอน รู้จักในชื่อมหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งหนึ่งในโลกในด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และการแสดง

สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology : MIT)

4. สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (Massachusetts Institute of Technology : MIT)

MIT ตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1861 เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเส็ทส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงมานานในเรื่องงานวิจัยและการศึกษาในสาขาเคมี ฟิสิกส์ และวิศวกรรมศาสตร์สาขาต่างๆ ต่อมาเริ่มมีชื่อเสียงในสาขาวิชาชีววิทยา เศรษฐศาสตร์ ภาษาศาสตร์ และการจัดการ

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (University of California, Los Angeles)

5. มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส (University of California, Los Angeles)

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ลอสแอนเจลิส หรือเรียกว่า ยูซีแอลเอ หรือ UCLA เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ในเขตเวสต์วูต ของมหานครลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยนี้เป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในระบบมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย และยังเป็นมหาวิทยาลัยในระบบไอวีลีคอีกด้วย

ยูซีแอลเอ เปิดสอนให้แก่นักเรียนในระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาจำนวนกว่า 337 หลักสูตร ในสาขาวิชาที่หลากหลาย นอกจากนี้ยังเป็นวิทยาลัยที่มีนักศึกษามากที่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีจำนวนนักศึกษาในระดับปปริญญาตรีกว่า 28,000 คน และระดับบัณฑิตศึกษาอีกกว่า 12,000 คน ทั้งนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่มีนักเรียนสมัครเข้าศึกษามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา

มหาวิทยาลัยมิชิแกน (University of Michigan)

6. มหาวิทยาลัยมิชิแกน (University of Michigan)

มหาวิทยาลัยก่อตั้งเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2360 (ค.ศ. 1817) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ในเมืองแอนน์อาร์เบอร์ รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นมหาวิทยาลัยมิชิที่เก่าแก่ที่สุดในรัฐมิชิแกน และได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำในอันดับต้นของประเทศในหลายสาขาวิชา รวมถึงทางด้านวิศวกรรม สถาปัตยกรรมและผังเมือง กฎหมาย บริหาร วิทยาศาสตร์ แพทยศาสตร์ และดนตรี (มหาวิทยาลัยมิชิแกนได้ชื่อว่าเป็น มหาวิทยาลัยรัฐที่ค่าเล่าเรียนแพงที่สุดในสหรัฐอเมริกา สำหรับนักศึกษาที่ภูมิลำเนาไม่ได้อยู่ในรัฐมิชิแกน)

มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University)

7. มหาวิทยาลัยคอร์เนล (Cornell University)

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนในไอวีลีก ตั้งอยู่ที่เมืองอิทาคา ในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2408 (ค.ศ. 1865) โดย เอซรา คอร์เนล และ แอนดรูว์ ดิกสัน ไวต์ คอร์เนลมีนักศึกษาอยู่ประมาณ 20,000 คน มีชื่อเสียงทางด้านวิชาการในหลากหลายด้านด้วยกัน

มหาวิทยาลัยวอชิงตัน (University of Washington)

8. มหาวิทยาลัยวอชิงตัน (University of Washington)

มหาวิทยาลัยวอชิงตัน หรือรู้จักกันในชื่อ UW ก่อตั้งเมื่อ 4 พฤศจิกายน ค.ศ. 1861 เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ที่รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในบริเวณชายฝั่งตะวันตกของประเทศ มหาวิทยาลัยวอชิงตันมี 3 วิทยาเขตด้วยกัน โดยวิทยาเขตที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่เมืองซีแอทเทิล และวิทยาเขตอื่นอยู่ที่เมืองทาโคมาและโบเธลล์

มหาวิทยาลัยวอชิงตันมีชื่อเสียงอย่างมาก ในด้านการแพทย์และการพยาบาล และในด้านอื่นๆ เช่น วิศวกรรมศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นต้น

มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ (University of Illinois, Urbana-Champaign)

9. มหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ เออร์แบนา-แชมเปญจน์ (University of Illinois, Urbana-Champaign)

เป็นมหาวิทยาลัยในกลุ่มมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2410 (ค.ศ. 1867) มหาวิทยาลัยตั้งอยู่คร่อมเมืองสองเมือง คือเมืองเออร์แบนาและเมืองแชมเปญจน์ ในรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของชิคาโก

มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ ฟิสิกส์ นิเทศศาสตร์ การเกษตร การบัญชี และครุศาสตร์ ตามการจัดอันดับของยูเอสนิวส์แอนด์เวิลด์รีพอร์ต มหาวิทยาลัยประกอบไปด้วย 18 คณะ และมีภาควิชามากกว่า 150 ภาควิชา

มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University)

10. มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University)

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชน ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงของโลกแห่งหนึ่ง และยังเป็นหนึ่งมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา โดยก่อตั้งเมื่อปี 8 กันยายน พ.ศ. 2179 (ค.ศ. 1636)

ฮาร์เวิร์ดเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยในกลุ่มไอวีลีก โดยในปี พ.ศ. 2552-2553 มหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดยังคงได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของสหรัฐอเมริกา โดยนิตยสารยูเอสนิวส์ และได้รับการจัดอันดับโดยไทมส์ไฮเออร์เอดูเคชันซัปพลีเมนต์ ให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของโลก ติดต่อกันมายาวนานหลายปี

มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแซนโฮเซ (San Jose State University)

11. มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแซนโฮเซ (San Jose State University)

เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ ตั้งอยู่ใน San Jose รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหนึ่งใน 23 มหาวิทยาลัยแห่งรัฐแคลิฟอร์เนีย และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในชายฝั่งตะวันตกของประเทศสหรัฐอเมริกา

 มหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู (University of Waterloo)

12. มหาวิทยาลัยวอเตอร์ลู (University of Waterloo)

เป็นมหาวิทยาลัยแห่งการวิจัย มีวิทยาเขตหลักอยู่ที่ Waterloo, Ontario มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นสมาชิกของ U15 ซึ่งเป็นกลุ่มของมหาวิทยาลัยที่มีการวิจัยมากที่สุดในประเทศแคนาดา และยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ใหญ่แห่งหนึ่งที่สุด โดยมีนักศึกษาอยู่โดยประมาณ 19,000 คน และอาจารย์ผู้สอน  5,200 คน เลยทีเดียว

มหาวิทยาลัยชิงหฺวา (Tsinghua University)

13. มหาวิทยาลัยชิงหฺวา (Tsinghua University)

เป็นมหาวิทยาลัยในสาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1911 ในบริเวณสวนของราชวงศ์ชิง โดยเงินบริจาคของรัฐบาลแมนจู ด้วยการเสนอของประธานาธิบดีธีโอดอร์ โรสเวลต์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและมติของรัฐสภาสหรัฐอเมริกา จากเงินอุดหนุนการช่วยเหลือสมัยเหตุการณ์กบฏนักมวย รู้จักกันดีในฐานะมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดหนึ่งในสองแห่งของจีน ชิงหฺวามีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีนสองคน ได้แก่ หู จิ่นเทา และ สี จิ้นผิง

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก (University of California, San Diego)

14. มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก (University of California, San Diego)

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ซานดิเอโก หรือใช้ชื่อย่อว่า UCSD หรือบางครั้งก็เรียกว่า UC San Diego เป็นมหาวิทยาลัยด้านการวิจัยของรัฐ ตั้งอยู่ที่ลาโฮยา (La Jolla) เมืองซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

UCSD เป็นมหาวิทยาลัยหนึ่งในระบบมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ.1960 ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับสถาบันสมุทรศาสตร์สคริปปส์ (Scripps Institution of Oceanography) มหาวิทยาลับประกอบด้วยวิทยาลัย 6 แห่งด้วยกัน ดังนี้

  1. วิทยาลัยวอร์เรน
  2. วิทยาลัยโรสเวท์
  3. วิทยาลัยเมียร์
  4. วิทยาลัยเรเวลล์
  5. วิทยาลัยมาร์ชอลล์
  6. วิทยาลัยซิกซท์

มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย (University of Southern California)

15. มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย (University of Southern California)

มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย หรือเรามักจะเรียกกันว่า ยูเอสซี (USC) เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่เก่าแก่สุดในรัฐแคลิฟอร์เนีย ตั้งอยู่ที่เมืองลอสแอนเจลิส ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยนี้ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2423 (ค.ศ. 1880)

มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนียมีชื่อเสียงในหลายด้านด้วยกัน ได้แก่ ทันตแพทยศาสตร์ แพทยศาสตร์ บริหารธุรกิจ วิศวกรรมศาสตร์ วารสารศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์ และในด้านภาพยนตร์-โทรทัศน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านภาพยนตร์ และการออกแบบเกม สำหรับศิษย์เก่าของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงได้แก่ “นีล อาร์มสตรอ” นักบินอวกาศคนแรกของโลกที่เหยียบลงบนพื้นผิวดวงจันทร์, “ชินโซ อะเบะ” นายกรัฐมนตรีของประเทศญี่ปุ่น และ “จอร์จ ลูคัส” ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง

มหาวิทยาลัยเทกซัส ออสติน (The University of Texas at Austin)

16. มหาวิทยาลัยเทกซัส ออสติน (The University of Texas at Austin)

เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาล ตั้งอยู่ที่เมืองออสติน ในรัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2426 (ค.ศ. 1883) เป็นหนึ่งในระบบของมหาวิทยาลัยเทกซัสที่มีด้วยกันทั้งหมด 9 วิทยาลัย มหาวิทยาลัยเทกซัสได้ชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาที่มีนักศึกษามากที่สุด

มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University)

17. มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก (New York University)

มหาวิทยาลัยนิวยอร์ก หรือคนทั่วไปมักจะเรียกว่า NYU เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมือง นิวยอร์ก ในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2374 (ค.ศ. 1831) มหาวิทยาลัยแห่งนี้เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยนิวยอร์กมีชื่อเสียงมากเป็นพิเศษในด้านกฎหมาย ธุรกิจ พาณิชยศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ศิลปกรรมศาสตร์ การแสดงและการภาพยนตร์

มหาวิทยาลัยนิวยอร์กประกอบไปด้วย 16 คณะ และมีวิทยาลัยอยู่ด้วย โดยมีวิทยาเขตอยู่ทั้งในใจกลางเกาะแมนฮัตตันและบรู๊กลิน นอกจากนี้ยังมีสำนักงานและสถาบันวิจัยอยู่ทั่วโลก เช่น ลอนดอน ปารีส มาดริด เบอร์ลิน เซี่ยงไฮ้ สิงคโปร์ และวิทยาเขตต่างประเทศที่กรุงอาบูดาบี มหาวิทยาลัยนิวยอร์กมีคณาจารย์และศิษย์เก่าที่ได้รับรางวัลโนเบล 31 คน รางวัลอาเบล 3 คน รางวัลพูลิตเซอร์ 16 คน รวมถึงรางวัลออสการ์ รางวัลเอมมี่ รางวัลแกรมมีและรางวัลโทนีรวม 19 คน

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส (University of California, Davis)

18. มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส (University of California, Davis)

เป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ตั้งอยู่ในเมืองเดวิส ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองแซคราเมนโต ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1905 เพื่อเป็นศูนย์การวิจัยการเกษตรของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เบิร์กลีย์ ต่อมาในปี ค.ศ. 1959 ได้ก่อตั้งอย่างเป็นทางการให้เป็นหนึ่งใน 10 วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย

มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส มีชื่อเสียงทางด้านเกษตรกรรม นิเวศวิทยาและพืชสวน วิทยาศาสตร์ด้านชีววิทยา และสัตวแพทย์ นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นหนึ่งในไอวี่ของมหาวิทยาลัยรัฐ (Public Ivies) อีกด้วย

สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย (Georgia Institute of Technology)

19. สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย (Georgia Institute of Technology)

สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย หรือรู้จักในชื่อ “จอร์เจียเทค” (Georgia Tech) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย จอร์เจียเทคจัดเป็นมหาวิทยาลัยประเภทเน้นการวิจัย (research university) โดยเป็นส่วนหนึ่งในเครือมหาวิทยาลัยแห่งรัฐจอร์เจีย (University System of Georgia) จอร์เจียเทคมีวิทยาเขตหลายแห่งทั่วโลก ได้แก่ ที่เมือง Savannah รัฐจอร์เจีย, เมือง Metz ประเทศฝรั่งเศส, เมือง Athlone ประเทศไอร์แลนด์, เมือง Shanghai ประเทศจีน และประเทศสิงคโปร์

จอร์เจียเทคก่อตั้งเมื่อ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2428 มีชื่อเสียงทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ โดยได้รับการจัดอันดับมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา โดยนิตยสารยูเอสนิวส์ให้อยู่ใน 10 อันดับแรกทางด้านวิศวกรรมอยู่เสมอในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยมีชื่อเสียงที่สุดในด้านวิศวกรรมอุตสาหการ ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับ 1 มาเป็นเวลา 20 ปีติดต่อกันเลยทีเดียว

 มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย (University of Pennsylvania - The Wharton School)

20. มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนีย (University of Pennsylvania – The Wharton School)

เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ที่เมืองฟิลาเดลเฟีย ในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2283 (ค.ศ. 1740) โดยนายเบนจามิน แฟรงคลิน ซึ่งนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่เป็นอันดับ 4 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในสมาชิกไอวีลีก  มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการยอมรับให้เป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีชื่อเสียงในด้านการแพทย์ พาณิชยศาสตร์ นิติศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ และสถาปัตยกรรมศาสตร์

มหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียนับว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากและมีการแข่งขันสูงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยหลักสูตรปริญญาตรีของมหาวิทยาลัยเพนซิลเวเนียได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในอันดับที่ 4 ของประเทศ โดยนิตยสารยูเอสนิวส์ (US News & World Report 2010) นอกจากนี้ วิทยาลัยและคณะต่างๆ ในระดับปริญญาโทและเอก ส่วนใหญ่ก็ถูกจัดอยู่ใน Top 10 เกือบทั้งสิ้น

บทความที่เกี่ยวข้อง

——————————————

ข้อมูลและภาพประกอบ : วิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี, businessinsider, eurweb.complexusscrainsnewyorkutexas.eduuwaterloosocialiststudieswashington.eduu.osu.educornell.edustudentlife.umich.edustanford.edu