เรียนต่อต่างประเทศ โรงเรียนประจำ

โรงเรียนประจำในต่างประเทศ มอบประโยชน์แก่เด็กไทยมากกว่าที่คิด

Home / ข่าวการศึกษา / โรงเรียนประจำในต่างประเทศ มอบประโยชน์แก่เด็กไทยมากกว่าที่คิด

สมาคมโรงเรียนประจำ หรือ TABS มอบโอกาสพิเศษแก่ผู้ปกครองไทย เพื่อให้บุตรหลานสามารถพึ่งพาตนเองได้ดียิ่งขึ้น มีอนาคตที่สดใส และได้สัมผัสประสบการณ์ชีวิตที่แท้จริง

เดือนตุลาคมนี้ สมาคมโรงเรียนประจำ ได้กลับมาจัดนิทรรศการการศึกษาที่ประเทศไทยอีกครั้งซึ่งถือเป็นปีที่ 10 แล้ว เพื่อแบ่งปันข้อมูลและประโยชน์จากการเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนประจำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาแก่เด็กๆ และผู้ปกครองชาวไทยทุกท่าน งานนิทรรศการการศึกษาต่อโรงเรียนประจำ หรือ TABS Fairs ได้จัดขึ้นในภูมิภาคเอเชียเป็นระยะเวลา 24 ปีมาแล้ว ซึ่งในปีนี้งาน TABS Fairs จะจัดขึ้นวันที่ 23 ตุลาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. – 16.00 น. ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี (สถานีรถไฟฟ้า เพลินจิต) กรุงเทพฯ

โรงเรียนประจำในต่างประเทศ มอบประโยชน์แก่เด็กไทยมากกว่าที่คิด

ผลการศึกษาล่าสุดจาก TABS เผยผลประโยชน์ระยะยาว ที่นักเรียนจะได้รับจากการเข้าเรียนโรงเรียนประจำ

จากผลการศึกษาล่าสุดโดยสมาคมโรงเรียนประจำ (TABS) ชี้ให้เห็นว่า เมื่อเทียบกันแล้วนักเรียนโรงเรียนประจำมีแนวโน้มประสบความสำเร็จหลากหลายด้านมากกว่านักเรียนโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชนทั่วไป ผลการศึกษายังแสดงให้เห็นอีกว่านักเรียนโรงเรียนประจำมีโอกาสศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้นและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพขึ้นด้วย เนื่องจากนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนประจำมีแนวโน้มที่จะศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นและมีการพัฒนาฝีมืออย่างรวดเร็วเพื่อความก้าวหน้าในหน้าที่การงานระดับสูง

“เรามีเด็กนักเรียนไทยหลายร้อยคนเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนประจำของเรา และเราทราบดีว่านี่เป็นก้าวสำคัญสำหรับครอบครัวและเด็กๆ แต่การเลือกศึกษาที่โรงเรียนประจำจะมอบโอกาสที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะเป็น ความมั่นใจ คอนเนกชั่นที่แข็งแกร่ง และโอกาสที่ดีกว่าในการเข้าศึกษาต่อมหาวิทยาลัยชั้นนำ” นายไมเคิล เชฟเวอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการเติบโตตลาดต่างประเทศ สมาคมโรงเรียนประจำ กล่าว

โรงเรียนประจำ คือการที่เด็กนักเรียนอาศัยร่วมกันในรั้วโรงเรียน ซึ่งเป็นการลดช่องว่างระหว่างการศึกษา กิจกรรมพิเศษนอกหลักสูตรต่างๆ และการใช้ชีวิตในบ้าน โรงเรียนประจำออกแบบมาเพื่อให้นักเรียนใช้ชีวิตอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย กระตุ้นสภาพแวดล้อมการเรียนรู้โดยอิงจากหลักสูตรวิชาการที่ท้าทาย สุนทรียศาสตร์ การกีฬา และคอมมูนิตี้ที่มีอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และเพื่อนนักเรียนพร้อมให้ความช่วยเหลือและสนับสนุน โดยวิธีการเหล่านี้จะทำให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษได้เร็วขึ้นและมีส่วนร่วมกับวัฒนธรรมของทวีปอเมริกาเหนือ

ผลการศึกษาของ TABS

พบว่าร้อยละ 78 ของนักเรียนที่สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนประจำนั้น มีการเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการใช้ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยในด้านที่ไม่เกี่ยวข้องกับวิชาการ เช่น การพึ่งพาตัวเอง การเข้าสังคม และการบริหารเวลา เมื่อเทียบกับร้อยละ 36 ของนักเรียนที่จบจากโรงเรียนเอกชนทั่วไป และร้อยละ 23 ของนักเรียนโรงเรียนรัฐบาล

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โรงเรียนไฮสคูลในอเมริกาเหนือมีความหลากหลายมากขึ้นกว่าเดิมเพราะมีนักเรียนจากนานาชาติสนใจเข้าศึกษาต่อมากขึ้น เนื่องด้วยความต้องการที่จะเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเพิ่มขึ้น ผลการศึกษาของ TABS ยังพบว่าการสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนในสหรัฐอเมริกาหรือแคนาดาทำให้ผู้สมัครมีความน่าสนใจยิ่งขึ้นในขั้นตอนการพิจารณารับเข้าศึกษาต่อระดับมหาวิทยาลัยในทวีปอเมริกาเหนือ

อ้างอิงจากผลการศึกษาโดย สถาบันการศึกษานานาชาติ (IIE) พบว่าในปีพ.ศ. 2559 มีนักเรียนจากนานาชาติเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาในแคนาดากว่า 44,000 คน เติบโตขึ้นร้อยละ 9 จากปีพ.ศ. 2556 และในปีพ.ศ. 2559 มีนักเรียนนานาชาติเกือบ 82,000 คน เข้าศึกษาต่อโรงเรียนมัธยมศึกษาที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 12 จากปีพ.ศ. 2556 ซึ่งจำนวนดังกล่าวถือว่ามากกว่าจำนวนคนส่วนใหญ่ที่ต้องการสำเร็จการศึกษาจากสหรัฐอเมริกา

นายไมเคิล เชฟเวอร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการเติบโตตลาดต่างประเทศ สมาคมโรงเรียนประจำ กล่าวว่า “เรายินดีต้อนรับนักเรียนจากทั่วโลก ซึ่งโรงเรียนประจำที่อยู่ภายใต้ TABS นั้นได้มีการผสมผสานความเข้นข้นด้านวิชาการร่วมด้วยคลาสเรียนขนาดเล็กและอาจารย์ที่พร้อมทุ่มเทเวลาเพื่อให้มั่นใจว่านักเรียนแต่ละคนได้รับการเรียนการสอนอย่างเต็มศักยภาพ นอกจากนี้โรงเรียนประจำยังเปิดโอกาสให้นักเรียนไทยสร้างมิตรภาพอันแข็งแกร่งกับเพื่อนชาวต่างชาติ ซึ่งอาจเป็นหนทางสู่อนาคตที่สดใส”

ตุลาคม 2561 นี้ งาน TABS Fair จะเวียนมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครอง นักเรียน และผู้สนใจเข้าพบปะพูดคุยรายละเอียดโดยตรงเกี่ยวกับการเข้าศึกษาต่อโรงเรียนประจำจากตัวแทนโรงเรียนประจำชื่อดังทั่วสหรัฐอเมริกาและแคนาดากว่า 20 แห่ง ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับโรงเรียนประจำในต่างประเทศจำนวนมากเพื่อพิจารณาว่าโรงเรียนไหนที่เหมาะสำหรับตนเองที่สุด โดยตัวแทนจากโรงเรียนประจำจะร่วมให้คำปรึกษาและตอบคำถามแก่เด็กๆ และผู้ปกครองทุกท่านเกี่ยวกับเกณฑ์การประเมินการเข้าศึกษาต่อ ค่าเล่าเรียน และความช่วยเหลือทางการเงิน คุณสามารถเข้าร่วมงาน TABS Fair โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถลงทะเบียนร่วมงานล่วงหน้าได้ที่ http://bit.ly/2PRlWMe

สมาคมโรงเรียนประจำ หรือ TABS

เป็นหน่วยงานที่ให้ข้อมูลในการเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าเรียนต่อในโรงเรียนประจำในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดา และเป็นแหล่งข้อมูลสำหรับโรงเรียนประจำ เพื่อให้บริการข้อมูลในการเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาในโรงเรียนประจำชั้นนำกว่า 300 โรงเรียนทั่วทั้งประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดาและในต่างประเทศ โดยจะเป็นตัวเชื่อมระหว่างผู้สนใจเข้าเรียนกับโรงเรียน โดยมีข้อมูลและรายละเอียดที่ตรงตามความต้องการของผู้ปกครองเกี่ยวกับประโยชน์ที่นักเรียนจะได้รับในการเข้าเรียนในโรงเรียนประจำ สมาคมโรงเรียนประจำในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาได้จัดประชุมสัมมนาประจำปีขึ้นทุกปีสำหรับเจ้าหน้าที่ของทางโรงเรียน มีการตีพิมพ์ในวารสารประจำปี รวมถึงคู่มือเรียนต่อในโรงเรียนประจำ และได้นำข้อมูลดังกล่าววางไว้บนเว็ปไซต์ เพื่อให้ผู้ปกครองและนักเรียนที่สนใจ เข้าไปค้นหาข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไปได้ที่ www.boardingschools.com

บทความแนะนำ