Le Rosey ค่าเทอม ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โรงเรียนประจำ

พาทัวร์ โรงเรียน Le Rosey โรงเรียนประจำที่เก่าแก่ที่สุด และมีค่าเทอมแพงที่สุดในโลก

Home / วาไรตี้ / พาทัวร์ โรงเรียน Le Rosey โรงเรียนประจำที่เก่าแก่ที่สุด และมีค่าเทอมแพงที่สุดในโลก

หลังจากที่ แคมปัส-สตาร์ ได้แนะนำ 10 โรงเรียนนานาชาติในเมืองไทย ที่มีค่าเทอมแพงที่สุด กันไปแล้ว มาถึงในบทความนี้ เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ โรงเรียน Le Rosey ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำในระดับชั้นมัธยมศึกษา (Boarding school) ตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังได้รับการขนานนามว่าเป็น “โรงเรียนของพระราชา (School of Kings)” อีกด้วย เพราะมีเชื้อพระวงศ์และกษัตริย์หลายพระองค์ เคยทรงศึกษาอยู่ที่โรงเรียนแห่งนี้ในครั้งวัยเยาว์นั่นเอง อีกทั้งยังได้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่มีความเก่าแก่มากที่สุด และมีค่าเทอมที่แพงที่สุดในโลกด้วย

โรงเรียน Le Rosey โรงเรียนที่มีค่าเทอมแพงที่สุดในโลก

Le Rosey

สำหรับ โรงเรียน “Le Rosey” ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1880 บนที่ตั้งของปราสาทสมัยศตวรรษที่ 14 ริมทะเลสาบเจนีวา ที่มีชื่อว่า “ชาโต ดู โรซีย์” ในรัฐโว ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโรงเรียนนานาชาติประจำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศด้วย และประกอบด้วย 2 วิทยาเขต

ซึ่งจะทำการเรียนการสอน 2 ภาคการศึกษา ได้แก่ ภาคฤดูหนาว และฤดูร้อน โดยในช่วงฤดูร้อนจะเปิดทำการเรียนการสอนที่ปราสาท “ชาโต ดู โรซีย์” (อยู่ระหว่างกรุงเจนีวาและเมืองโลซาน) ส่วนในฤดูหนาว (มกราคม-มีนาคม) จะย้ายไปเรียนที่เมืองสกีรีสอร์ท “สตาด (Gstaad)” ในรัฐเบิร์น ซึ่งนับว่าเป็นโรงเรียนประจำแห่งเดียวในโลกที่มีการย้ายสถานที่เรียนตามฤดูกาล

สำหรับภาษาที่ใช้ในการเรียนการสอนนั้น มี 2 ภาษาเป็นหลัก คือ ภาษาอังกฤษ และภาษาฝรั่งเศส โดยได้แบ่งหลักสูตรการเรียนการสอนออกเป็น 2 หลักสูตร คือ International Baccalaureate (IB) และ French Baccalaureate ซึ่งนักเรียนสามารถเลือกเรียนได้ว่าจะลงเรียนในหลักสูตรหรือภาษาใดก็ได้….

Le Rosey

นอกจากที่จะมีหลักสูตรการศึกษาที่เข้มข้นแล้ว โรงเรียน “Le Rosey” ยังมีกิจกรรมต่างๆ ไว้ให้นักเรียนได้ทำกันอีกด้วย ได้แก่ 

กิจกรรมทัศนศึกษา : ถ้าหากเป็นการทัศนศึกษาในช่วงสุดสัปดาห์ จะเน้นไปในประเทศหรือเมืองในแถบยุโรป เช่น โรม ปารีส บาร์เซโลน่า โรม เวียนนา เป็น แต่ถ้าหากเป็นการทัศนศึกษาในช่วงปิดเทอม จะเน้นพานักเรียนไปต่างประเทศที่ไกลออกไป เช่น อเมริกา จีน เป็นต้น

ด้านกีฬา : มีทั้งกีฬากลางแจ้งและกีฬาในร่มให้นักเรีนได้เลือกเล่นกันตามที่ต้องการเลยมากกว่า 30 ประเภทด้วยกัน เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล วอลเลย์บอล เทนนิส กรีฑา เรือใบ ว่ายน้ำ สกีน้ำ พายเรือ ปีนหน้าผา เต้นรำ ยิงธนู ขี่ม้า ยิงปืน  สโนว์บอร์ด และไอซ์ฮอกกี้ เป็นต้น

กิจกรรมด้านสันทนาการ : นักเรียนจะได้ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมในประเทศแถบยุโรป ตลอดจนทัวร์วัฒนธรรม เยี่ยมชมมหาวิทยาลัย และทริปอาสาสมัครในประเทศอื่นๆ ที่อยู่นอกทวีปยุโรปอีกด้วย

Le Rosey

โรงเรียน "Le Rosey"

โดยในทุกๆ วัน เวลา 7 โมง นักเรียนทุกคนจะได้รับประทานอาการเช้าพร้อมๆ กัน จากนั้นก็จะเข้าเรียนในเวลา 8 โมง จนถึงบ่าย 3 โมงครึ่ง

Le Rosey

Le Rosey

Le Rosey

หลังจากนั้นเวลา 4 โมงเย็น จนถึงเวลา 1 ทุ่มตรง จะเป็นเวลาของการเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรมต่างๆ ที่นักเรียนสนใจ และนักเรียนจะได้รับประทานอาหารเย็นในเวลา 19.30 น. พอทานข้าวเสร็จก็สามารถมานั่งทำการบ้านร่วมกับเพื่อนๆ ได้จนถึงเวลา 3 ทุ่ม

Le Rosey

Le Rosey

สถานที่ในการทำงานการบ้าน ทำงานกลุ่ม หรือมุมอ่านหนังสือ นักเรียนสามารถเลือกเลยว่าจะนั่งทำงานในห้องโถของโรงเรียนหรือจะเป็นห้องสมุดก็ได้

Le Rosey

Le Rosey

“Le Rosey” เปิดรับสมัครนักเรียนทุกคนจากทั่วโลก (เพียงแต่เราต้องชำระค่าเทอมปีละ 3.8 ล้านบาท) แต่เมื่อเราได้เข้าไปเรียนแล้วเรื่องเงินก็ไม่ใช่เรื่องที่สำคัญเลย เพราะทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างพี่น้อง รู้จักแบ่งปันกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เรียกได้ว่าเป็นนอกจากจะเป็นสถาบันการศึกษาให้เราได้เรียนหนังสือแล้ว ยังสอนให้เราได้เรียนรู้วิธีการใช้ชีวิตอยู่กับเพื่อนๆ หรือผู้อื่นได้เป็นอย่างดี

เว็บไซต์ โรงเรียน : www.rosey.ch

รวมภาพ ภาพกิจกรรมจต่างๆ ของโรงเรียน “Le Rosey”

ข้อมูลและภาพจาก : brightsidepassion4luxury.blogspot.comroseycamps