GATPAT63 การสอบ

ห้ามลืม! เช็คลิสต์ สิ่งที่ต้องพกติดตัวไปในวันสอบ GAT/PAT

Home / GAT/PAT / ห้ามลืม! เช็คลิสต์ สิ่งที่ต้องพกติดตัวไปในวันสอบ GAT/PAT

เช็คลิสต์กันอีกครั้งเพื่อความชัวร์ สำหรับน้อง ๆ ที่ต้องไปสอบ GAT/PAT ในระหว่างวันที่ 22 – 25 ก.พ. 2563 ที่จะถึงนี้ มีสิ่งสำคัญใดบ้างที่ต้องพกติดตัวไปเข้าห้องสอบ และสิ่งใดบ้างที่ห้ามนำเข้าห้องสอบโดยเด็ดขาด เตรียมไว้ล่วงหน้าก่อนให้พร้อม เมื่อถึงวันสอบจะได้เข้าสอบอย่างสบายใจไม่มีอุปสรรคใด ๆ นะคะทุกคน

สิ่งที่ต้องพกติดตัวไปในวันสอบ GAT/PAT – สิ่งที่ห้ามนำเข้าห้องสอบ

1. บัตรประจำตัวผู้สอบ

เป็นบัตรที่ทาง สทศ. ออกมาให้ โดยในบัตรจะระบุวันที่สอบ สถานที่สอบ เวลาสอบกี่โมง เพื่อจะได้ทราบข้อมูลและยืนยันตัวตนกับผู้คุมสอบที่ถูกต้อง ในส่วนนี้น้อง ๆ สามารถแคปภาพเก็บไว้ในโทรศัพท์ได้ หรือใครอยากจะปริ้นมาเก็บไว้ก็ได้ ปล. ที่สนามสอบจะมีประกาศข้อมูลที่นั่งสอบและสนามสอบให้ได้เช็คด้วย ใครอยากจะรีเช็คอีกครั้งก็ได้

สิ่งที่ต้องพกติดตัวไปในวันสอบ GAT/PAT

2. อุปกรณเครื่องเขียน

สำคัญอีกเช่นกัน เพราะถ้าไม่มีอุปกรณ์เครื่องเขียนก็ไม่สามารถทำข้อสอบได้นะ

ดินสอขนาด 2B ขึ้นไป  จะเป็นดินสอไม้ ดินสอกด หรือดินสอเปลี่ยนไส้ ก็ได้หมด
ปากกาหมึกสีน้ำเงิน และสีดำ ไว้เขียนชื่อ – นามสกุล บนหัวข้อสอบ ห้ามเป็นหมึกซึม
กบเหลาดินสอ
ยางลบ

** สำหรับคนที่ต้องสอบรายวิชา PAT4 ความถนัดทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ อนุญาตให้ผู้เข้าสอบนำปากกาหรือดินสอเขียนเส้นเข้าห้องสอบได้**

3. บัตรประจำตัวประชาชน

สำหรับบัตรประจำตัวประชาชนก็สำคัญ เผื่อเกิดเหตุฉุกเฉินใด ๆ ก็จะเป็นข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตนได้ นอกจากบัตรประชาชน สามารถใช้พาสปอร์ต, บัตรนักเรียนที่มีรูปถ่าย, บัตรที่ออกโดยทางราชการที่มีรูปถ่ายก็ได้ ที่สำคัญคือต้องเป็นบัตรตัวจริง ที่ยังไม่หมดอายุ นอกจากนี้หากใครเปลี่ยนชื่ออย่าลืมนำเอกสารหลักฐานการเปลี่ยนชื่อติดไปด้วยนะ

นอกจากสิ่งที่ควรพกติดตัวแล้ว มีสิ่งที่ไม่ควรนำเข้าห้องสอบด้วยนะเพราะจะถือว่ามีเจตนาทุจริต

4. ความมั่นใจ

อย่าเครียดหรือกดดันตัวเองมากเกินไปว่าจะทำไม่ได้ เมื่อถึงเวลาไปสอบให้มั่นใจ และทำข้อสอบแบบไม่กดดันตนเอง เพราะถ้ายิ่งเครียดอาจจะทำให้น้อง ๆ ทำข้อสอบไม่ได้ คิดคำตอบไม่ออกก็ได้นะ ในเมื่อเตรียมตัวมาแล้ว เมื่อถึงวันสอบจริงก็มั่นใจไปเลย ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ถือว่าเรามั่นใจและทำเต็มที่แล้ว!!

เช็คลิสต์ไอเท็มต่าง ๆ ที่ต้องพกติดตัวพร้อมแล้ว อย่าลืมคำนวณเวลาการเดินทางออกจากบ้านหรือที่พักไปยังสนามสอบให้ดีด้วยนะคะ ห้ามเข้าสายเกิน 30 นาทีนะ // ขอให้โชคดีในการสอบค่ะ

สิ่งที่ห้ามนำเข้าห้องสอบ

ห้ามนำกล่องใส่อุปกรณ์เข้าไปในห้องสอบ เช่น กล่องดินสอ

ห้ามนำกระดาษใดๆ เข้าไป

อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารใดๆ อาทิ โทรศัพท์มือถือ, วิทยุติดตามตัว, อุปกรณ์ที่สามารถบันทึกภาพหรือเสียง

อุปกรณ์ตัวช่วยอื่น ๆ เช่น ห้ามนำพจนานุกรมอิเล็กทรอนิกส์, อุปกรณ์ช่วยคิดคำนวณ, นาฬิกาที่ใช้คำนวณ, กล้องถ่ายรูป, ไม้บรรทัดที่มีตัวเลขสูตรต่าง ๆ

ถ้าฝ่าฝืนถือว่ามีเจตนาทุจริตในการสอบ และหากเกิดการสูญหายจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น

บทความแนะนำ