o-net คณะแพทยศาสตร์ คณิตศาสตร์ เด็กเก่ง โอเน็ต

น่าชื่นชม! “น้องพิมรักษ์” สอบโอเน็ตคณิตฯ เต็ม 100 พร้อมสอบติดแพทย์ 4 สถาบัน

Home / ONET / น่าชื่นชม! “น้องพิมรักษ์” สอบโอเน็ตคณิตฯ เต็ม 100 พร้อมสอบติดแพทย์ 4 สถาบัน

อีกหนึ่งเด็กเก่ง “นางสาวพิมรักษ์ บารมี” นักเรียนโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ที่สามารถทำคะแนนสอบ O-NET ในวิชาคณิตศาสตร์ได้เต็ม 100 คะแนน และยังสามารถสอบติดคณะแพทยศาสตร์ได้ถึง 4 สถาบันด้วยกัน พร้อมทั้งเผยว่า ที่อยากเป็นหมอก็เพราะอาจจะที่จะช่วยเหลือผู้อื่น และยังเผยเคล็ดลับการเรียนเก่งให้เราได้รู้กันอีกด้วย

เด็กเก่ง!! น้องพิม สอบโอเน็ตเต็ม 100

ทั้งนี้ นางสาวพิมรักษ์ บารมี ได้กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและครอบครัว สำหรับการเตรียมตัวก่อนสอบประมาณ 1-2 สัปดาห์ จะเน้นทำข้อสอบ จับเวลา และจะหาข้องสอบเก่าๆ ของโอเน็ต มาลองทำเสียก่อน เพื่อจะได้รู้ว่าแนวทางของข้อสอบโอเน็ตว่าออกแนวไหนบ้าง……

นักเรียนหญิงพิษณุโลกสอบโอเน็ตเต็ม 100 ติดแพทย์ ‘4 สถาบัน’

โดยเรื่องที่ไม่เข้าใจก็จะอ่านหนังสือเพิ่มเติม จะแบ่งเวลาหลังจากการทำการบ้านเสร็จตอนเย็น ประมาณ 5-6 โมงเย็น หลังจากนั้นก็จะออกไปเดินเล่นรอบบ้าน แล้วกลับมากินข้าว อาบน้ำ และเริ่มอ่านหนังสือประมาณตอน 3 ทุ่ม เช่น วิชาคณิตศาสตร์และวิชาฟิสิกส์ จะเน้นทำโจทย์และจับเวลาในการทำเป็นหลัก แต่ถ้าวิชาไหนที่เน้นความจำ เช่น ชีววิทยาภาษาอังกฤษ ก็จะอ่านเนื้อหาก่อน จึงค่อยเริ่มทำโจทย์และจับเวลาในการทำเช่นกัน ซึ่งในแต่ละวันจะอ่านหนังสือถึงเที่ยงคืนหรือตี 1 เท่านั้น

สำหรับ น้องพิมรักษ์ สามารถสอบติดแพทย์ได้ถึง 4 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โครงการ MDS, มหาวิทยาลัยนเรศวร โครงการชนบท, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (ได้คะแนนเป็นอันดับ 1 ของคณะแพทย์) และสุดท้ายสอบติดแพทย์ศิริราช โดยที่น้องพิมรักษ์ได้เลือกที่จะศึกษาต่อที่แพทย์ศิริราช เพราะด้วยชื่อเสียงของสถาบันอันเก่าแก่ และส่วนตัวก็ชอบอาชีพนี้อยู่แล้ว เป็นอาชีพที่มีเกียรติ พร้อมทั้งยังได้ช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย

ส่วนทางด้าน นายบุญเหลือ บารมี นายอำเภอบางกระทุ่ม จังหวัดพิษณุโลก (ผู้ปกครองของน้องพิมรักษ์) กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมาก เพราะถือเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของความสำเร็จ ถึงต้องใช้ระยะเวลาอีกหลายปีก็ตาม แต่ก็รู้สึกภูมิใจในต้องน้องพิมรักษ์เป็นอย่างมาก

พร้อมทั้งนี้ ดร.พยัพ อนันนิล ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี จ.พิษณุโลก ได้ทำพิธีมองเสื้อสามารถ “O-NET คณิตศาสตร์ พิชิต 100” และโล่ประกาศเกียรติคุณให้กับ นางสาวพิมรักษ์ บารมี ที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 39 ด้วย

—————————————-

ที่มา : มติชนออนไลน์