คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เบเกอร์ภูมิรพี

เบเกอร์-ภูมิรพี เฟรชชี่คนเก่ง จากคณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / เบเกอร์-ภูมิรพี เฟรชชี่คนเก่ง จากคณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

หนุ่มตี๋ขี้เล่น เบเกอร์-ภูมิรพี คูวิสิษฐ์โสภิต เฟรชชี่คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ จะมาเผยความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็ก และความเป็นเด็กแพทย์ ที่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้มีแค่เรื่องเรียนเพียงอย่างเดียวที่เด็กแพทย์เขาสนใจกัน จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูบทสัมภาษณ์ และคลิปจากหนุ่มคนนี้กันเลย

เบเกอร์-ภูมิรพี คูวิสิษฐ์โสภิต แพทยศาสตร์ มธ.

การเรียนหมอคือความใฝ่ฝัน

ที่เลือกเรียนแพทย์ เพราะว่าเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กๆ ของผมเลยครับ ผมได้มีโอกาสไปโรงพยาบาลบ่อยๆ ได้เห็นทั้งผู้ป่วย และได้เห็นญาติๆ เราเป็นหมอด้วย ก็เลยรู้สึกว่าได้ซึมซับมาเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นหมอของตัวเอง

เรียนเก่งยังไงก็มีวิชาที่ไม่ถนัดกันบ้าง

ก็มีวิชาที่ไม่ชอบอยู่เหมือนกันครับ พวกวิชาคำนวณ ผมจะรู้สึกว่ามันไม่ได้ยาก แต่มันมีข้อผิดพลาดได้ถ้าเราคำนวณผิด เวลาคิดคำนวณก็จะมีงงๆ ติดๆ นิดหนึ่ง

เป็นคนเพื่อนเยอะ

คือผมจะเป็นคนที่ชอบเข้าหาคนอื่นก่อน แบบอยากชวนเล่น ชวนคุยด้วย เพื่อนผมนี่ก็จะมีหลายกลุ่มเลย กลุ่มเด็กเรียน เด็กเที่ยว เด็กกิจกรรม ลีดฯ คือมีเพื่อนกระจายไปหมด เป็นคนไม่ชอบอยู่เงียบๆ คนเดียว

ของฮิตคณะแพทยศาสตร์

หนังสือเรียนมั้งครับ 555 ก็คงต้องเป็นสิ่งนี้ ต้องพก ต้องอ่านให้หมด ถ้าถามว่าเรียนหนักมั้ย ต้องอ่านหนังสือเยอะมั้ย ผมว่าก็คงเหมือนคณะอื่นๆ นะครับ ผมก็ยังเพิ่งเริ่มเรียน แล้วก็เชื่อว่าไม่มีคณะไหนเรียนง่ายหรอกครับ

แฟชั่นในแบบของเบเกอร์

เป็นคนที่ชอบลองใส่เปลี่ยนแฟชั่นของตัวเองไปเรื่อยๆ จะได้ดูว่าอันไหนเข้า อันไหนเหมาะกับเรา ส่วนที่ใส่อันนี้ก็อยากลองดูเหมือนกันครับ เห็นพี่บี้ สุกฤษฎิ์ใส่แล้วอยากใส่ตาม พี่เขาก็เป็นไอดอลอีกคนของผมเลย

สเปกสาวของอนาคตคุณหมอ

สำหรับผมนะ ผมว่าที่มหา’ลัยก็ต้องสาวบัญชี ก็มีบ้างที่บางวันเพื่อนๆ ในแก๊งชวนกันไปเดินผ่านหน้าคณะนั้น 555 แต่สำหรับสเปกผมก็ไม่มีแน่นอนตายตัวนะ ผมแค่ต้องการแค่คนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจมากกว่า สามารถคุยกันได้ทุกๆ เรื่อง รับฟังกันก็โอเค

 

ประวัติเบเกอร์

ชื่อ : เบเกอร์-ภูมิรพี คูวิสิษฐ์โสภิต
การศึกษา : ปี 1 คณะแพทยศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์
วันเกิด : 8 เมษายน 2542
ส่วนสูง : 170 ซม.
หนัก : 60 กก.
กิจกรรมยามว่าง : อ่านการ์ตูน, ดูซีรี่ส์
ความสามารถพิเศษ : เทควันโด
คติประจำใจ : ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน
IG : baker_si