GSB GEN CAMPUS STAR 2019 GSBภาคตะวันออก นักศึกษาหล่อบอกต่อด้วย ฟง บวร สัมภาษณ์พิเศษ

ฟง บวร หนุ่มตี๋ยิ้มน่ารัก – นศ.การบิน มทร.ตะวันออก กับการเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ฟง บวร หนุ่มตี๋ยิ้มน่ารัก – นศ.การบิน มทร.ตะวันออก กับการเลือกเรียนในสิ่งที่ใช่

ฟง-บวร คงแนวดี นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีการบิน จากรั้วมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (มทร.ตะวันออก) อีกหนึ่งนักศึกษาหล่อบอกต่อด้วย ดีกรีรองชนะเลิศ (ฝ่ายชาย) รอบภาคตะวันออก จากเวทีการประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2019 ที่นอกจากหนุ่มคนนี้จะมีหลงรักในงานด้านบริการ จึงได้เลือกเรียนต่อด้านนี้แล้วนั้น เขายังเป็นหนุ่มที่รักสุขภาพชอบออกกำลังกายมาก ๆ อีกด้วย

เปิดโปรไฟล์ ฟง บวร นศ.การบิน มทร.ตะวันออก

โดยเขายังทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ในยิมด้วยนะจ๊ะสาว ๆ สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่อยากจะออกกำลังกายเพื่อสุขภาพก็แวะไปหาเทรนเนอร์คนนี้กันได้เลย แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับหนุ่มตี๋ ฟง บวร กันให้มากยิ่งขึ้นค่ะ ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักกับเขากันได้เลย…

ฟง บวร

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ – นามสกุล : บวร คงแนวดี

ชื่อเล่น : ฟง (Fong)

วันเกิด : 5 เมษายน พ.ศ. 2542

ส่วนสูง : 186 เซนติเมตร

การศึกษา : กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีการบิน สาขาการจัดการบิน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตบางพระ

ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง

ผลงาน :

– รางวัลชมเชย (ฝ่ายชาย) รอบภาคตะวันออก GSB GEN CAMPUS STAR 2019

ฟง บวร

สาขาการจัดการบิน เรียนยาก/ง่ายยังไง?

ตอนนี้ผมเรียนอยู่ที่ สถาบันเทคโนโลยีการบิน ครับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก เรียนสาขาการจัดการบินครับ เรื่องยากง่ายมันอยู่ที่ความถนัดของคนครับ เพราะว่ามันอยู่ที่ภาษาด้วย แล้วก็อยู่ที่ว่าเราเป็นคนรักงานด้านบริการด้วยไหม อย่างเวลาเจอลูกค้าต่าวชาติ อะไรแบบนี้ครับ

สำหรับเหตุผลที่เลือกเรียนด้านนี้ เพราะว่าผมเป็นคนที่ชอบคุยกับชาวต่างชาติ ก็เลยคิดว่าเราน่าจะสามารถบริการ หรือพูดคุย ช่วยเหลืออะไรเขาได้ และผมยังเป็นคนที่ชอบเรียนรู้ภาษา สนุกดีครับ ตอนนี้ก็พยายามฝึกภาษาอังกฤษให้ดีอยู่ครับ

ฉายาที่เพื่อน ๆ ชอบเรียก…

ทุกวันนี้ก็มีแค่ไม่กี่อย่างครับ ไอ้ตี๋ ไอ้สูง ไอ้เปรต เพราะผมเป็นคนตัวสูง ในมอไม่มีใครสูงเท่าเราไง

เหตุการณ์ที่ทำให้รู้สึกอายที่สุด

มีครับ สมัย ม.ปลาย ผมกับเพื่อนชอบดูคลิปฝรั่งที่เขาชอบทำอะไรตลก ๆ แล้ววันหนึ่งหน้าเซนทรัลฯ ผมซื้อนมจืดขวดใหญ่ ๆ มาขวดนึงแล้วก็ออกมาเทราดหัวตัวเอง เพื่อนก็ถ่ายคลิปไว้ คือแบบทำตามคลิปที่เราเคยดูมาเลยครับ คลิปที่ฝรั่งเขาทำเพื่อให้คนงงว่ากำลังทำอะไรอยู่ ทำไปทำไม ตอนนั้นผมคิดนะว่าเราทำไปทำไม ถามว่ามีสาระไหมก็ไม่มี แค่ทำกับเพื่อนสนุก ๆ คนแถวนั้นเขาก็มองกันงง ๆ เล่นอะไรกัน (หัวเราะ)

ฟง บวร

ไอเท็มประจำตัว 3 อย่างที่ขาดไม่ได้

หนึ่งเลยเวลาผมเข้ายิมไปปั่นจักรยาน หรือวิ่ง ผมจะต้องมีหูฟัง เพราะผมจะไม่ชอบก้มเล่นโทรศัพท์ จะเน้นฟังเพลงแทน อีกอย่างก็คงต้องเป็นโทรศัพท์ เพราะมันต้องใช้อ่ะเนอะ สุดท้ายก็กระเป๋าตังค์ครับ แล้วต้องมีพวกบัตรเครดิตด้วยครับ

สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ

ผมเป็นคนชอบออกกำลังกาย เลยจะใส่เสื้อผ้ากีฬาบ่อยมากครับ เวลาออกไปไหนก็จะใส่เสื้อผ้ากีฬา แต่ถ้าไม่ได้ไปไหนก็จะใส่เสื้อผ้าปกติ เสื้อยืดกางเกงขาสั้นรองเท้าแตะทั่วไปครับ ไม่ได้ฟิกว่าวันนี้ต้องใส่อะไร แล้วก็เป็นคนชอบเสื้อผ้าโทนขาวดำครับ

สถานที่ที่ชอบไปประจำ

ผมเป็นคนบางแสนเนอะ ที่ ๆ ชอบไปแถวนั้นก็จะเป็นซอยสดใส ไปร้องคาราโอเกะ หรือไปว่ายน้ำกับเพื่อน หรือไปขับรถเล่นแถวหาดบางแสน ส่วนใหญ่จะชอบพวกที่ชิล ๆ ครับ แล้วถ้าไม่ได้ไปไหนก็จะเข้ายิม จะเข้ายิมบ่อย เพราะผมทำงานเป็นเทรนเนอร์ที่ยิมด้วย เวลาส่วนใหญ่ก็เลยจะอยู่ในยิมมากกว่า

สเปกสาวที่ชอบ/ไม่ชอบ

จริง ๆ ถ้าให้ดูภายนอกสำหรับผมมันไม่ตายตัวนะ อยู่ที่ความคิดมากกว่า ทัศนคติที่เป็นผู้ใหญ่หน่อย แต่ไม่ได้ถึงขนาดผู้ใหญ่จ๋านะ แค่แบบคุยกันรู้เรื่อง ส่วนหน้าตาก็ปกติทั่วไปครับ ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษ เป็นคนดีก็โอเคแล้ว คนหน้าตาดีแต่นิสัยไม่ดีก็มีเหมือนกัน มองที่ความคิดดีกว่าครับ

ส่วนถ้าเป็นนิสัยที่เราไม่ชอบ ก็จะเป็นแบบคนที่ไม่มีเหตุผล จู้จี้ ชอบชวนทะเลาะในเรื่องที่ผู้ใหญ่เขาไม่ทะเลาะกันแล้ว เขาเรียกว่านิสัยเด็กอ่ะ คนโต ๆ แล้วไม่น่าจะเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาทะเลาะกันครับ

ฟง บวร

เพลงโปรดที่ฟังบ่อย ๆ

ผมชอบวงค็อกเทลครับ ชอบพี่โอม ตอนนี้ก็มีเพลงนึงที่ฟังบ่อยอยู่คือเพลง เธอทำให้ฉันเสียใจ ที่พี่โอมร้องคู่กับ เจ๋ง บิ๊กแอส ชอบที่เขาเองสองเพลงมารวมกันแล้วมันลงตัวครับ นอกจากนี้ก็ชอบเพลงของชาติ สุชาติ ครับ

หนังเรื่องล่าสุดที่ดูแล้วชอบ

หนังในชีวิตที่ดูบ่อยที่สุดน่าจะเป็น อวตาร ครับ ผมว่าเป็นหนังที่สนุกแล้วก็ทำออกมาได้ดีมาก เป็นหนังที่เคยได้รางวัลหลายอย่างด้วย แต่ไม่เชิงชอบหนังไซไฟนะครับ แต่ชอบที่ตัวเนื้อเรื่องที่เขาทำออกมาดี พวกกราฟิก เอฟเฟคอะไรมันออกมาดีมาก ๆ ด้วย อีกอย่างหนังเรื่องนี้เขาใช้เวลาสร้างนานด้วย แล้วมันออกมาดีมาก ๆ ก็เลยชอบครับ

สิ่งที่อยากทำในอนาคต

จริง ๆ ผมคิดไว้หลายอย่างนะ คือผมชอบทำงานที่มันมีเวลาให้ตัวเอง มีเวลาส่วนตัวได้ เคยคิดไว้ว่าอยากจะเป็นครู สอนนักเรียนเสร็จเราก็มีเวลาว่างทำนู้นทำนี้ได้ งานด้านบันเทิงก็มีคิดไว้อย่างพวกนักร้องก็อยากเป็นครับ นักแสดง นายแบบ ก็อยากเป็น ผมเป็นคนชอบทำอะไรหลายอย่าง อยากทำอะไรใหม่ ๆ เราคิดว่าถ้าฝึกฝนดี ๆ เราก็ทำได้แน่ ๆ ครับ

ฟง บวร

ฟง บวร

รวมภาพ ฟง บวร

บทความที่น่าสนใจ