GSB GEN CAMPUS STAR 2019 GSBภาคกลาง คณะวิศวกรรมศาสตร์ ซีมายด์ ศุภรดา ทีมมศว สัมภาษณ์พิเศษ

ซีมายด์ ศุภรดา นิสิตสุดเก่ง มศว กับเหตุผลสำคัญที่เรียน วิศวกรรมการแพทย์ เพราะคุณพ่อ 

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ซีมายด์ ศุภรดา นิสิตสุดเก่ง มศว กับเหตุผลสำคัญที่เรียน วิศวกรรมการแพทย์ เพราะคุณพ่อ 

น่ารัก ร้องเพลงเก่ง ซีมายด์-ศุภรดา ตั้งชีววิทยาพงษ์ นิสิตสาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ดีกรีเจ้าของตำแหน่งตัวแทนผู้ชนะเลิศ (ฝ่ายหญิง) ภาคกลาง จากเวทีการประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2019

ซีมายด์ ศุภรดา นิสิตสุดเก่ง มศว

โดยในบทความนี้ แคปัส-สตาร์ ก็มีบทสัมภาษณ์พิเศษของสาวน่ารักสุดเก่งคนนี้มาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยค่ะ ทั้งนี้น้อง ๆ คนไหนที่กำลังจะเลือกเรียนต่อด้านวิศวกรรมชีวการแพทย์ แต่ไม่รู้ว่าเรียนอะไรบ้าง สาวซีมายด์ก็จะมาบอกกันด้วยค่ะว่าความยาก/ง่ายในการเรียนด้านนี้เป็นอย่างไร ถ้าพร้อมแล้วไปทำความรู้จักกับสาวซีมายด์กันได้เลย

ซีมายด์ ศุภรดา

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ-นามสกุล : ศุภรดา ตั้งชีววิทยาพงษ์

ชื่อเล่น : ซีมายด์

วันเกิด : 13 มิถุนายน พ.ศ. 2541 (ปัจจุบันอายุ 21 ปี)

ส่วนสูง : 168 เซนติเมตร

การศึกษา : ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง

ผลงาน :

– ทูตประชาสัมพันธ์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปี 2016
– ชนะเลิศตัวแทนภาคกลาง (ฝ่ายหญิง) การประกวด GSB GEN CAMPUS STAR 2019

ซีมายด์ ศุภรดา

สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ เรียนยากไหม?

ตอนนี้ซีมายด์เรียนที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมชีวการแพทย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เรียนเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ค่ะ เหมือนเราเป็นหมอของเครื่องมือแพทย์เลยค่ะ ซึ่งเราจะต้องเรียนทั้งวิศวะ แล้วก็เรียนด้านกายวิภาคด้วย มันก็ค่อนข้างยากอยู่เหมือนกันค่ะ จบไปแล้วก็สามารถเป็นได้ทั้งวิศวกรที่โรงพยาบาลก็ได้ เป็นเซลล์ขายเครื่องมือแพทย์ หรือจะไปเรียนต่อเพื่อเป็นนักวิจัย นักทดลองก็ได้ค่ะ

จริง ๆ แล้วซีมายด์ไม่ได้อยากเป็นนักวิจัยชีวการแพทย์หรอกค่ะ เราอยากเป็นหมอมากกว่า แต่สอบไม่ติด แล้วคุณพ่อของซีมายด์ก็เป็นโรคพาร์กินสัน เราก็เลยอยากเป็นหมด ดังนั้นพอพลาดเราจึงเลือกมาเรียนในสาขานี้ เพราะคิดว่าถ้ารักษาคุณพ่อด้วยยาไม่ได้ เราก็สามารถรักษาคุณพ่อด้วยเครื่องมือทางแพทย์แทนได้ค่ะ

ฉายาที่เพื่อน ๆ ชอบเรียก

บางทีเพื่อน ๆ ก็จะเรียกว่า “อีเจ๊” ค่ะ คือดูแก่ ๆ ดี เหมือนนิสัยเราเป็นเหมือนเจ๊มั่ง ก็ไม่รู้ทำไมเพื่อนถึงให้ฉายนี้มา

เหตุการณ์ที่ทำให้เราอายที่สุด

เราเป็นคนเปิ่น ๆ ชอบซุ่มซ่ามในเรื่องไม่เป็นเรื่อง อย่างเวลาเดิน ๆ แล้วเราแกล้งทำแบบรองเท้าจะบินไปแล้วนะ แล้วมันก็บินจริง ๆ คือลอยร่วงน้ำไปเลยก็มี แล้วก็มีเหตุการณ์ตอนเด็กค่ะ คือเราไปเล่นบ้านลมหน้าห้างฯ แล้วก็แบบกระโดด ๆ แล้วคือกระโดดเลยบ้านลม ตกไปในสระน้ำหน้าห้างฯ ทุกคนก็จะเห็นเราลุกขึ้นมาแบบเปียก ๆ คืออันนี้น่าจะอายที่สุดแล้วล่ะ

ซีมายด์ ศุภรดา

สไตล์การแต่งตัวที่ชอบ…

เราจะชอบแต่งตัวออกแนวห้าว ๆ ค่ะ เสื้อฮู๊ด กางเกงวอร์ม รองเท้าผ้าใบ คือไม่ใช่คนแต่งตัวหวาน ถ้าจะมีเปรี้ยว ๆ ก็จะแต่งตามงานมากกว่า แต่ถ้าชีวิตประจำวันทั่วไปก็จะเป็นแนวบอย ๆ ค่ะ

ไอเท็ม 3 อย่างที่ขาดไม่ได้

ยากจัง (หัวเราะ) เอาเป็นโทรศัพท์ ยางมัดผม อีกอย่างก็ตังค์ ค่ะ

สถานที่ที่ชอบไปเป็นประจำ

เราเป็นคนชอบธรรมชาติ ชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ ลุย ๆ อย่างทะเล ภูเขา น้ำตก ปีนเขา ลงฮ้วย แนว ๆ นี้ค่ะ

สเปกผู้ชายที่ชอบ/ไม่ชอบ

ถ้ามองภายนอกเราชอบคนตัวสูงกว่าเรา ขี้เล่น อบอุ่น มีความเป็นผู้ใหญ่ แต่เอาจริง ๆ แล้ว เราก็ดูข้างในมากกว่าข้างนอกอยู่แล้วเนอะ ชอบผู้ชายที่ให้เกียรติเรา เข้าใจในความเป็นเรา ไม่ยึดถือตัวเองเป็นใหญ่ เอาตัวเองเป็นผู้นำอย่างเดียว ให้พร้อมที่จะเป็นผู้นำแล้วก็ผู้ตามดีกว่า

ถ้าไม่ชอบก็ ไม่ชอบผู้ชายที่คิดว่าผู้หญิงทำอะไรไม่เป็นค่ะ คิดว่าผู้หญิงทำอะไรไม่เป็นต้องคอยดูแล คือบางที่เราก็ดูแลตัวเองได้ ถามว่าชอบสายเปย์ไหมก็ชอบ แต่ไม่ต้องมาเปย์เราเยอะขนาดนั้นก็ได้อ่ะ ช่วย ๆ กัน แชร์กันดีกว่า ไหน ๆ ก็จะมาเป็นคู่กันแล้วก็แชร์ ๆ กันดีกว่าค่ะ

ซีมายด์ ศุภรดา

เพลงโปรดที่ฟังเป็นประจำ

เป็นคนชอบฟัง Diva พลังเสียงเยอะ ๆ อย่างพี่แก้ม วิชญาณี แล้วก็ชอบแนวร็อค ๆ ด้วยเหมือนกันอย่าง ดาเอ็นโดฟิน หรือวงเคลียร์ แนวแบบสตรอง ๆ เป็นผู้หญิงสายสตรอง (หัวเราะ) จริง ๆ เราก็ฟังได้ทั้งเพลงไทยและสากลนะ อย่างฝั่งสากลเองก็มีนักร้องที่ชอบเหมือนกัน อย่างที่บอกคือสาย Diva ค่ะ

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ดูแล้วชอบ

เอาเป็น แฮรี่ พอตเตอร์ ค่ะ เพราะเป็นภาพยนตร์ที่ครองใจเรามากที่สุด หรือถ้าเป็นการ์ตูนก็เป็นเรื่อง วันพีช ลูฟี่ ไปล่าสมบัติ (หัวเราะ)

ความฝันในอนาคตของเราคือ…

ตอนนี้เราก็อายุ 21 แล้วเนอะ จะมองเป็นโลกของความฝันมันก็ไม่ได้แล้ว มันก็ต้องมองโลกความจริง แต่ถ้าให้พูดความฝันสูงสุดของเราคือ “การทำอะไรก็ได้ที่ทำให้พ่อแม่สบาย ไม่ว่าเราจะเหนื่อยแค่ไหน แต่พ่อกับแม่เราเขาลำบากมามากพอแล้ว มันถึงเวลาที่เราจะต้องให้เขาได้บ้างแล้ว” สรุปคือ ทำอะไรก็ได้ให้พ่อแม่สบายแล้วไม่เดือดร้อนกับใคร ไม่เดือดร้อนตัวเองด้วยค่ะ

ซีมายด์ ศุภรดา

ซีมายด์ ศุภรดา

รวมภาพ ซีมายด์ ศุภรดา

บทความที่น่าสนใจ