KU คณะสังคมศาสตร์ ดาวคณะ มก เกษตรศาสตร์

สาวสวยตาคม แพร ดวงชีวัน ดาวคณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรฯ

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / สาวสวยตาคม แพร ดวงชีวัน ดาวคณะสังคมศาสตร์ ม.เกษตรฯ

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร ดาวคณะสังคมศาสตร์ สาวสวยตาคม ผมดำขลับ สะกดทุกสายตาหนุ่มๆ ได้อยู่หมัดทีเดียว พร้อมเล่าเรื่องราวการเรียนในคณะสังคมศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ในรั้วเกษตรศาสตร์ ว่าจะสนุก มันส์ และเป็นอย่างไรนั้น มาอ่านกันได้เลย

ดาวคณะคนสวย แพร ดวงชีวัน กับการเรียนในมหา’ลัยที่ใช่

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

มหา’ลัยที่ใช่ที่สุด
แพรเลือกเรียนที่ ม.เกษตรศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ ค่ะ ที่เลือกเรียนที่นี่เพราะรู้สึกว่าเป็นมหา’ลัยที่เป็นกันเองมากที่สุด แล้วก็ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนัก แล้วบรรยากาศมันก็สบายๆ ด้วย คิดดูสิสมัยก่อนนี่จะเห็นเลยว่า เขามีปั่นจักรยานไปเรียนกันในมหา’ลัยด้วย ชิลล์สุดๆ ไปเลย เรื่องสังคมของที่นี่ก็โอเคเลยค่ะ ไม่ได้หรูหราอะไรมากเป็นกันเอง ส่วนที่เลือกเรียนคณะสังคมฯ เป็นเพราะ ม.ปลายเราเรียนสายนี้มา แล้วมันก็น่าสนใจค่ะ เลยเลือกในสิ่งที่เราสนใจไว้ก่อน

เต็มที่กับเพื่อนที่สุด
เรื่องเต็มที่กับเพื่อนเป็นข้อดีของแพรค่ะ คือแพรจะเป็นคนที่เต็มที่กับเพื่อนมากกกก… แพรอาจจะมีเพื่อนไม่เยอะ แต่แพรจะให้ใจกับเพื่อนทุกคน ถ้าอะไรที่เราสามารถช่วยเพื่อนได้แพรก็จะช่วยอย่างเต็มที่เลย

ขี้ลืมที่สุด
แพรเป็นคนที่ขี้ลืมมาก มากที่สุดในโลก 555 ด้านนี้เป็นข้อเสียของแพรเลยนะ โทรศัพท์นี่หายบ่อยมาก หายตลอด โทรศัพท์ เครื่องสำอาง รองเท้า นาฬิกา ลืมหมด ส่วนใหญ่ก็จะลืมไว้ในรถแท็กซี่ เพราะเราก็จะแต่งตัวบนแท็กซี่บ่อย วางๆ ไว้แล้วแต่งเสร็จก็โยนๆ เข้ากระเป๋า แต่บางทีก็เก็บไม่หมด มันก็หายไปเลย อย่างนาฬิกานี่เป็นของติดตัว ใส่บ่อย แต่ก็หายบ่อยเช่นกัน ล้างมือถอดออกวางไว้ และลืมใส่กลับ เพื่อนจะเห็นเราใส่นาฬิกาไม่เคยซ้ำเลย อยากจะบอกที่เห็นเปลี่ยนนาฬิกาบ่อยไม่ได้รวยอะไรนะ แต่มันหาย เลยต้องซื้ออันใหม่มาใส่แทน T T

เจ็บหนักที่สุด
แพรเป็นคนไม่ค่อยป่วยอะไรง่ายๆ นะ แล้วก็เป็นคนที่ไม่ชอบเข้าโรงพยาบาลด้วย แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งเคยเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้เจ็บหนักที่สุด คือ ช่วงกีฬาสีโรงเรียน เราต้องเป็นพี่สอนลีดฯ และเป็นดรัมเมเยอร์ด้วยค่ะ เหตุการณ์วันนั้น คือ แพรขี่จักรยานยนต์ มีเพื่อนซ้อนท้ายอีก 2 คน เพื่อนก็ถือพร็อบที่จะเอาไปทำแสตนเชียร์เต็มมือเลย แล้วแพรเป็นคนขับ ขับไปจนถึงทางเป็นเนินเล็กๆ ขรุขระมาก แล้วรถมันก็ล้ม แพรก็ตกใจรีบเอามือด้านซ้ายไปยันพื้นไว้ให้รถมันทรงตัวได้ ไม่ให้ล้มนอนลงไป สรุปก็ตั้งตัวรถกลับมาได้ แล้วก็ยังขับกลับมาได้ ซึ่งตอนแรกมันก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ ชาๆ หน่วงๆ นิดหน่อยค่ะ ซ้อมลีดฯ ให้น้องได้ แต่พอกลับบ้านไปมันก็เจ็บแล้วค่ะ พ่อแนะนำให้เอาผ้าพันแขนไว้ ตกกลางคืน แพรเจ็บมาก จนตอนเช้าพ่อต้องพาไปหาหมอ หมอก็บอกว่า ทำไมเพิ่งมาตอนนี้ เส้นเอ็นมันจะฉีกแล้ว เราก็ตกใจมาก ไม่คิดว่ามันจะขนาดนี้ค่ะ ต้องใส่เฝือกไว้เลย อันนี้ก็หนักที่สุดแล้ว แต่ขณะที่ใส่เฝือกอยู่ เราก็ยังไปซ้อมควงไม้ เป็นดรัมเมเยอร์อยู่ดี ดีนะที่ตอนนั้นเจ็บข้างซ้าย

ประทับใจที่สุด
เป็นเรื่องการทำงานนี่แหละค่ะ ตอนนี้แพรก็เป็นพิธีกรอยู่ทางช่อง Zaa Network ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย มีรายได้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก็เป็นสิ่งที่ทำให้แพรประทับใจ และยิ่งกับพ่อแม่อีก เวลาเขาไปที่ไหน แล้วคนอื่นมาถามถึงเรา เขาก็จะตอบว่า ลูกสาวนะ ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย คนอื่นก็จะชมเราว่า ดีจังเลยเนอะ แล้วคุณพ่อ คุณแม่ก็จะยิ้มไป พูดไป ตรงนี้มันทำให้เรารู้สึกดีนะ เราก็รู้สึกว่า คงต้องภูมิใจเรามากอยู่แน่ๆ ที่สอนให้เราได้ดีขนาดนี้ และแพรก็รู้สึกด้วยว่า ที่แพรเป็นแบบทุกวันนี้ได้ก็เพราะคุณพ่อคุณแม่จริงๆ

หนุ่มที่ตรงสเปกที่สุด
ต้องเฮฮาค่ะ สนุกสนาน ทำให้เรายิ้ม และหัวเราะได้ก็จะดีมากเลยค่ะ ชอบนะ ผู้ชายแบบนี้ก็มีเสน่ห์ดีค่ะ แต่ต้องเป็นผู้ชายที่ดูมีฟอร์มนิดหนึ่งด้วย ไม่ใช่พวกแบบหยอดๆ มีมุขจีบสาวไปทั่ว อันนี้ก็ไม่เอานะ ไม่ชอบ ดูเป็นผู้ชายที่ธรรมดาไป หาได้ทั่วไปอ่ะ ขอไว้ฟอร์มนิดหนึ่ง มีมาดหน่อยๆ จะมีเสน่ห์มากกว่าค่ะ

หนุ่มที่อยากอยู่ให้ห่างที่สุด
พวกหนุ่มขี้ตื้อค่ะ เพราะว่าดูเหมือนอารมณ์โรคจิตเบาๆ มันก็น่ากลัวอ่ะ มาเดินตามเราบ้าง หรือเข้ามาพูดกับเราแบบตีมึนเข้าหา พวกนี้ก็จะไม่ชอบเลย สำหรับแพรนะ อาจจะยังคุยๆ ได้ ถ้าเขาไม่ได้มาตามติดเราจนเกินไป ก็ยังพอคุยกันได้อยู่ แต่จำพวกที่ทำเหมือนไม่รู้ไม่ชี้ พูดแล้วก็ทำเป็นไม่รู้ว่าเราไม่ชอบ พยายามเข้าหาเราอยู่นั่น แพรจะหนีไม่คุยไปเลยค่ะ

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร
การศึกษา : คณะสังคมศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.เกษตรศาสตร์
วันเกิด : 25 กุมภาพันธ์ 2535
ส่วนสูง : 169 ซม.
หนัก : 49 กก.
สีที่ชอบ : ดำ
อาหารที่ชอบ : บะหมี่
กิจกรรมยามว่าง : ช๊อปปิ้ง, ฟิตเนส, อ่านการ์ตูน
ฉายา : สวย ถึก บึกบึน
ความสามารถพิเศษ : ร้องเพลง, เต้น, รำไทย, ควงกระบองสองท่อน
คติประจำใจ : ลำบากวันนี้ เพื่อที่จะสบายในวันหน้า
ผลงาน : พิธีกรรายการ Knock door ช่อง Zaa Network
Facebook : Doungcheewan Parasarn

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

แพร-ดวงชีวัน ภาระสาร

ข้อมูลจาก : Campus Star V.5