su คณะมัณฑนศิลป์ ดาราวัยรุ่น นักแสดงใหม่ ม.ศิลปากร มศก

นักแสดงสาวสุดน่ารัก หนึ่ง น้ำหนึ่ง หรือ รัชนา ไฟรักเพลิงแค้น

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / นักแสดงสาวสุดน่ารัก หนึ่ง น้ำหนึ่ง หรือ รัชนา ไฟรักเพลิงแค้น

นักแสดงหน้าใหม่ หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย หรือ รัชนา จากละครไฟรักเพลิงแค้น ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ชั้นปี 4 คณะมัณฑนศิลป์ สาขาการออกแบบภายใน ม.ศิลปากร ที่จะมาเล่าถึงเรื่องราวการเรียนในรั้วมหา’ลัย พร้อมกับการทำงานในวงการบันเทิง

 น้ำหนึ่ง นักแสดงมากความสามารถ

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

(1) ว่าที่นักออกแบบภายใน
หนึ่งชอบพวกงานศิลปะ ชอบวาดรูป จะไม่ชอบเลยพวกวิชาการ ก็เลยเลือกมาเรียนคณะนี้ แบบก่อนหน้าที่จะไปเรียนก็มีเข้าไปติวด้านนี้ก่อนว่าชอบมั้ย พอเรียนๆ ไปก็รู้สึก เฮ้ย มันเข้ากับเราได้ แล้วเราก็ลองสอบดู ปรากฏว่าเอ็นติดสอบติดได้ที่ ม.ศิลปากร ก็เลยได้เข้ามาเรียนด้านนี้ไปเลยค่ะ

(2) อีกหนึ่งความฝัน ‘นักออกแบบจิวเวอรี่’
ที่ชอบจริงๆ ชอบด้านจิวเวอรี่ด้วยค่ะ ออกแบบงานจิวเวอรี่อะไรแบบนั้น มันดูเป็นของสวยงามที่คู่กับผู้หญิงดีค่ะ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะไปเรียนเสริมทางด้านนี้ด้วย เพราะคิดว่า มันเป็นงานออกแบบเหมือนๆ กัน ถ้าเราเรียนตรงนี้ แล้วค่อยไปเรียนเพิ่มเติมด้านจิวเวอรี่จะโอเคกว่า เพราะออกแบบภายในมันสามารถหางานได้มากกว่า แต่หนึ่งก็ชอบนะด้านจิวเวอรี่

(3) มีคุณพ่อเป็นไอดอล
มีไอดอลเป็นคุณพ่อค่ะ เพราะคุณพ่อเริ่มจากไม่มีอะไรมาเลย แล้วก็มาทำงานจนประสบความสำเร็จด้านตัวเอง ก็เลยรู้สึกว่าคุณพ่อเป็นไอดอลที่เราอยากจะเป็นเหมือน หรือเป็นในสิ่งที่ดีกว่านี้ในอนาคตค่ะ คุณพ่อจะสอนอะไรหลายเรื่องมาก ถ้ามีแฟนแล้วได้แบบคุณพ่อก็ดีนะคะ ^^

(4) ฉายา ‘น้องงั่ง’
ฉายาน้องงั่ง ได้มาตั้งแต่ปี 2 เรื่องก็เริ่มมาจากการเล่น Line ค่ะ เพราะหนึ่งจะเป็นคนที่พิมพ์ผิดตลอด พิมพ์ผิด พิมพ์ตก เปลี่ยนความหมาย ซึ่งมันก็เป็นความรีบของเราด้วย จนเพื่อนบอก แกเป็นอะไร บางทีพิมพ์ผิดจนเพื่อนแบบ แกงั่งเกินไปแล้ว แต่ก็คือมันไม่ได้เป็นเชิงด่าแรงๆ อะไร ก็เรียกเล่นๆ มากกว่า

(5) ช้อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ
งานอดิเรกเป็นการช้อปปิ้งค่ะ ^^ หนึ่งจะชอบไปเดินๆ เดินเล่นอะไรแบบนั้น ก็จะไปสยามบ่อย แล้วอีกที่ก็เป็นเมเจอร์ปิ่นเกล้าค่ะ ที่ไปบ่อยเหมือนกัน ดูเป็นกิจกรรมยามว่างที่ไร้สาระเนอะ 555 จริงๆ เดินช้อปปิ้งแล้วมันก็ช่วยผ่อนคลายดีนะคะ เครียดๆ ก็ไปเดินปล่อยอารมณ์อะไรแบบนี้

(6) แพลนไปช้อปปิ้งฝั่งยุโรป
ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวซัมเมอร์นี้ก็อยากจะไปยุโรป เคยไปเรียนซัมเมอร์ที่แคนาดา แต่ยังไม่เคยได้ไปยุโรปแบบเที่ยวเล่นเลยซักครั้งค่ะ ก็อยากจะไปเที่ยวบ้าง หนึ่งรู้สึกว่ามันคนละซีกโลกกันกับเรา สภาพแวดล้อมอะไรมันต้องต่างกันอยู่แล้ว ก็เลยอยากจะไปเดินดูประเทศเขา และก็ช้อปปิ้งที่นู่นดูบ้าง

(7) นักแสดงหน้าใหม่
ตอนนี้ก็มีถ่ายละครอยู่ค่ะ ไฟรัก เพลิงแค้น ทางช่อง 3 เป็นละครเรื่องแรกที่ได้เล่นเลยค่ะ รู้สึกตื่นเต้นมาก ก็จะออนแอร์กลางปีนี้ …จริงๆ ก่อนจะได้มาเล่นก็คลายๆ กันโดนหลอกมานะ 555 คือพี่เขาเอาเรื่องการเรียนแอคติ้งมาล่อ ก็จะมีพี่ที่รู้จักกันเขามาชวนค่ะ บอกว่า เนี่ยๆ จะมีเรียนแอคติ้งฟรี ให้หนึ่งไปเรียนนะ เราก็โอเคชอบ ว่างพอดีก็เลยไปเรียนค่ะ แล้วเรียนๆ มันก็ฟลุ๊คที่ครูผู้สอนเขาเห็นแวว เขาชอบคาแรคเตอร์เราก็เลยได้มาเล่น ยังไงก็ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

ประวัติส่วนตัว

ชื่อ : หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย
การศึกษา : คณะมัณฑนศิลป์ สาขาการออกแบบภายใน ม.ศิลปากร
วันเกิด : 11 พฤษภาคม 2535
ส่วนสูง : 167 ซม.
หนัก : 44 กก.
สีที่ชอบ : สีขาว
อาหารที่ชอบ : ส้มตำปลาร้า
กิจกรรมยามว่าง : ช้อปปิ้ง
ความสามารถพิเศษ : การวาดภาพ และการออกแบบ
ฉายา : น้องงั่ง, น้ำหน่วง
คติประจำใจ : สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ
ผลงาน : MV สวยในซอย ของ TEN TO TWELVE, ละครไฟรักเพลิงแค้น ทางช่อง 3
Facebook : Namnung Suttidachanai

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

หนึ่ง-น้ำหนึ่ง สุทธิเดชานัย

ข้อมูลจาก : Campus Star V.11