issue38 the drivers ไดร์ฟ-ธนานันท์

แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ไดร์ฟ นักร้องนำวง The Drivers

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ไดร์ฟ นักร้องนำวง The Drivers

วงดนตรีอินดี้ “THE DRIVERS” กับเพลงใหม่ “ไม่อยากลืม” ที่เริ่มติดหูผู้เสพติดดนตรีสุดแนวสไตล์นี้ กับนักร้องนำของวงอย่าง “ไดร์ฟ-ธนานันท์ ผู้พัฒน์” หนุ่มผู้หลงใหลในแฟชั่นและดนตรีวินเทจในยุค 60’s – 70’s อย่างถอนตัวไม่ขึ้น จนลามไปถึงตัวตนที่แตกต่างในการเรียนที่คณะ SCHOOL OF MUSIC มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ “ไดร์ฟ” แบบนักร้องนำวง The Drivers

แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ไดร์ฟ นักร้องนำวง The Drivers

DRIVE’S STYLE
ผมชอบอะไรที่เป็นวินเทจมาตั้งแต่เด็ก ทั้งดนตรีแล้วก็แฟชั่น แฟชั่นก็จะเน้นยุค 60’s ที่จะมีความเนี้ยบตั้งแต่แจ็กเกต เสื้อคอเต่า กางเกงสแลก ก็จะแต่งตัวแบบนี้ไปที่มอตั้งแต่ปีหนึ่ง คือจะขี่มอเตอร์ไซค์ TRIUMPH T100 แบกกีต้าร์ตัวโปรด FENDER 1979 และพร็อบจัดเต็มไปตลอด แรกๆ น้องๆ ในคณะก็ไม่เข้าใจว่าทำไมผมถึงชอบเพลงเก่า แฟชั่นเก่า ก็จะเรียกผมว่า “คุณปู่” ตลอด ด้วยความที่เด็กดนตรี เอแบค อาจจะยังไม่มีแนวเป็นของตัวเองเหมือนเด็กดนตรี ศิลปากรหรือมหิดล แต่พอหลังจากที่เขาได้เห็นผมจากโซเชียล จากการทำงานในวง ก็เริ่มยอมรับและรู้ว่าผมชอบแนวนี้จริงๆ ตอนนี้ก็เลยกลายเป็นที่ปรึกษาของน้องๆ ไปแล้ว ซึ่งผมจะบอกน้องๆ เสมอว่าไม่จำเป็นต้องชอบแนวดนตรีเก่าเหมือนพี่ก็ได้ แต่อยากให้ค้นหาตัวตนในแบบของเราจริงๆ

แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ไดร์ฟ นักร้องนำวง The Drivers
HAT :
หมวกทรง NEWSBOY พวกเด็กส่งหนังสือพิมพ์ในยุคประมาณ 20’s – 30’s ซึ่งมาถึงยุค 60’s ก็เป็นแฟชั่นแบบ เอลวิส เพรสลีย์ที่ทำให้ฮิตกันตอนนั้น

GLASSES :
แว่นทรง CAT EYE ยุค 70’s จริงๆ มันเป็นทรงของผู้หญิงนะ จะมีหลายแบบ ที่มันจะจิกๆ หน่อย ผู้ชายไม่ค่อยใส่กันหรอก แต่ว่าผมจะชอบแรดๆ หน่อย เลยใส่ (หัวเราะ)

WATCH :
ติดนาฬิกา ต้องใส่ไปเรียนตลอด แต่ว่าไม่ใช่ของตัวเอง เอานาฬิกาของพ่อมา เป็น ROLEX ยุค 70’s

แฟชั่นวินเทจนักศึกษา สไตล์ไดร์ฟ นักร้องนำวง The Drivers
BAG :
เป็นกระเป๋า AIGNER ยุค 80’s สีเขียวขี้ม้า ดังในยุคนั้นมาก แต่ตอนนี้ไม่ดังแล้ว ผมก็จะชอบไปไล่ถามเพื่อนพ่อว่าใครมีบ้าง ขอซื้อต่อหน่อย ผมชอบสะสมพวกเครื่องหนัง เข็มขัด รองเท้า กระเป๋าวินเทจ เวลาไปเรียนก็จะใส่ของไม่เยอะ เน้นใส่พวกโทรศัพท์ ไอแพด แล้วก็มีสมุดโน้ตบ้าง

SHOES :
ชอบใส่รองเท้าหนังหรือรองเท้าผ้าใบอารมณ์คอนเวิร์ส ยุค 70’s แต่บางวันก็ใส่บู๊ทยาวหุ้มข้อเหมือนขี่ม้าไปเลยก็มี(หัวเราะ)

ตามดูคอลัมน์ boy style ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.38
www.facebook.com/campusstars

01 Cover38